CHAPTER 20 (Meet Clyde)

4.4K 116 4
                                    

A/N: Hello! :) Dapat talaga kahapon pa ko mag u-update kaya nga lang, nagloko net namin. Haha. Pahirapan din ako sa pag gawa ng cover ng story na to ha. Si thalia tsaka travis lang muna yung nasa cover kasi nga di pa ko nakakaisip ng iba pang characters. Haha, pwede din kayo magsuggest kung gusto niyo! :D 

Clyde's POV

"I'm waiting for you .. For this chance." I hug her tight. Ang babaeng alam kong, matagal ko ng gusto at pakasalan balang araw.

Yes. I'm Clyde V. Galan.

"C-clyde? B-bat mo ko niyayakap?" Boses pala niya nawala na lahat ng pagod ko at stress ngayong buong maghapon.

"Please. Let's stay like this for a while." Hindi naman na siya nagsalita pa at niyakap na din ako.

This chance. Matagal ko na tong hinihintay. S-siguro, dapat itigil ko na tong katorpehan ko.

Mga halos ilang minutes din kaming magkayakap kaya napagdesisyonan ko ng kumalas sa pagkakayakap ko sakanya. Tsaka baka makita pa kami ni eunice dito. Tss. Mahirap na.

"Come with me. I need to tell you something."

Thalia's POV

"E-eh? Sige."

Kyaaaaaaaaaaaaaaah! Matagal ko ng pinapangarap tooooooooooo! :""">

Nginitian naman niya ko tsaka hinawakan yung kamay ko. Waaaaah! Mehgeeee. San kaya kami pupunta????

Tumigil naman kami sa isang puno dito sa village din namen. Eh? Dito ako nag-iiyak nung kahapon ng dahil sakanya ha? Hehe, ang drama ko nun.

"Let's go? Aalayan nalang kita." Kaya naman palaaaaaaaaa! May tree house pala dito. Haha. Ang liit ko kasi kaya di ko agad nakita.

May hagdan naman kaya hindi kami masyado nahirapan umakyat jung treehouse.

Wow. Ang ganda naman dito kahit ang liit lang *O* Tanaw mo din yung buong village namin.

May mga ilaw din tsaka maliit na parang sofa kaya dun na kami naupo ni clyde.

Eh? Bat niya kaya ko niyaya dito?

"U-uhm. Bakit mo ko niyaya dito clyde?" Tanong ko sakanya habang nakatungo. Sana hindi niya mapansin yung pamumula ko >//<

Kinikilig ako e. Hihi.

Kahit dapat, hindi.

Oo nga pala. M-may fiancee na siya.

Ano ba namang katangahan tong pinapasok mo thalia?! ><

"I-i like. I just like to bring you here! May naalala kasi ako dito. Si marie. Yung kababata ko na madalas kong makalaro dito. Hehe. Sayang lang, tuwing bakasyon lang kami nagkikita nun and tuluyan na kaming di nagkita at nakapaglaro nung lumipat na talaga kami."

Oh dba thalia? Wag bigyan ng malisya ang pagdala sayo ni clyde dito.

O_____o

M-marie? Second name ko yun ha?

"H-ha? Sinong marie? Taga dito ka rin ba dati?"

"Nope. Nandito lang ako tuwing bakasyon. Dyan sa bahay ng tita ko. I was seven years old back then, nung makilala ko si marie at makalaro din. Kami din ang gumawa ng bahay na to with the help oh his dad. Kinabit ko lang dito sa puno at ginawang tree house ngayon kasi wala na din naman ng nagamit nito at baka masira pa pag nasa baba ng puno. You know what, that little girl is important to me. Bilib kasi ako sa personality and fighting spirit niya. Haha. I miss that little girl. N-nasan na kaya siya?"

Kahit na panget ka, Akin ka ;)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon