CHAPTER 11 (Ms. Tutor)

5.3K 161 5
                                    

A/N: Hello. Sinipag ako mag update agad dahil sa inyoooooooo. Sa mga votes and comments din :') Hoho. Maanchloe, Marerie, Stickypad, Echuserang prag. Hiiiiiiiiii! Sa bago kong kaibigan na si Missing flower. Hi there friend! :) Sa mga silent readers din po. Hello! :D And dedicated din po to kay Lady Azenette na nag vote and comment sa prologue and sa last chapter =)))) Haha. Idol ko din po siya dahil sa mga maganda niyang stories and super bait niya po na author and nakakainspire din :)

Enjoy reading! :D

Thalia's POV

Yes! Tapos nadin ang second periodic test. Whoo. Halos maloka ako nung turuan ko si hito. Sana naman nakatulong yung pahirapan na pag tutor ko dun. Papasa naman siguro yun kasi di naman niya tinulugan yung test namen kagaya nung dati. Tsaka matalino naman ang isang yun, tamad lang talaga.

Naglakad naman na ko papuntang principal's office. May kailangan daw saken si Ms. Flor e. Huhu. Kinabahan tuloy ako bigla. Naging mabait na tutor naman ako sa apo niya diba, diba? Kayo mismo ang nakasaksi kung paano ko pinagtiya-tiyagaan yung hito na yun! Charot! Haha.

"Sige ms. thalia. You may sit down." Utos ni Ms. Flor kaya naman bigla akong umupo sa upuan kaharap siya. Kinakabahan kasi ako. Hehe. Sana hindi mahalata ni Ms. Flor.

"A-eh. Hehe. Ano po bang kailangan niyo mam?"

"Can you handle my grandson and carlo both?"

O____O Eh? Both? Pati si carlo magiging tutor ako?!

"Haha. Yeah. Pati si carlo. Kinausap kasi ako ng parents niya and di na nila ma-take yung pagiging pasaway ni carlo. Bagsak-bagsak din kasi yung grades niya especially last grading period. Hindi nga muna siya pinag test ngayong second grading as his lesson for having failing grades or marks last first grading. No worries thalia, tuwing uwian mo lang siya tuturuan. And thankyou nga pala sa pagtututor sa apo ko. I bet, wala na siyang bagsak dahil nasagutan niya naman yung mga test niyo. Haha. At dahil dyan, may award ka saken." Sabi ni Ms. Flor with matching kindat pa. Haha. Oo nga pala, kalog na lola pala to kahit mataray tignan. Syempre, principal ng school e. Alangan namang maki-jamming siya saming mga estudyante diba? Haha. Pero mabait nmn si Ms. Flor. :)

"Haha. Naku, kahit wag na po."

"Haha. Basta, you'll see. And i really thanked you for changing my grandson. Hindi narin siya masyado nagka-cutting. Haha effective nga yung pagiging seatmates niyo." Haha kung alam niyo lang po kung gaano kabait yung apo niyo, ubod ng bait! -___-

"Hehe. Wala po yun."

"Pagpasensyahan mo nalang kung napagtitripan ka ng apo ko ha. Kaya nga ikaw yung kinuha ko na mag tutor din kay carlo because i trust you thalia. Alam kong mababago mo din ang batang yun. Haha. So, Deal or No Deal?" Ay, Kris Aquino ikaw ba yan??? Haha tawa nmn kayo sa joke ko! Support friends xD

"DEAL."

Carlo's POV

"What?! Kinuha niyo ko ng tutor?" Patawa ba tong step mom ko. Ang kapal naman niya para diktahan ako. Una sa lahat, ng dahil sakanya kaya naghiwalay si mom and dad. Dahil sa pang-aagaw niya! Nakitira na nga din siya dito e! Yung tunay ko naman na nanay. Ayun, patay na. Oo nagpakamatay siya dahil kay dad. Dahil pinagpalit siya nito. At sa kapatid niya pa. Yes, this girl is also my auntie. Saklap ng buhay ko noh? :/

"Yes carlo. Makipag cooperate ka naman. Hindi naman daw teacher yung magiging tutor mo anak. Kundi, simpleng estudyante lang rin. And dapat nga maging thankful ka din dahil handang tumulong yung estudyante na yun para sayo anak."

Kahit na panget ka, Akin ka ;)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon