Cool's POV:
"HERE COMES MORTAL WORLD!"
Napatingin ako bigla kay Dragona na para bang niyayakap ang buong lugar kahit na impossible.At nakakairita yung boses niya.Sobrang tinis kaya sakit sa tenga.
Ayy! By the way,guize.I'm Cool Iceshan Pearl-Windchester,18 years old and I'm a Prince of Pearl Enchantia.Anak ako ni Prinsesa Hanrien Scarlet Pearl- Windchester at ni Ice Windchester.At sa lahat ng naging kaba-bata ko ay si Dragona lang ang pinaka-pikon sa lahat.Kaya ko nga siya laging iniis at inaasar.
"Oyy,Anong tinitingin-tingin mo dyan?!"-napa smirk nalang ako kay Dragona na para bang beauty queen dahil sa pose niya.Di bagay!
"Ew,what do you think?Ikaw ang tinititigan ko? Ha! For heaven's sake!"tatalikod na sana ako nang biglang may bumato sakin ng matigas na bagay.
"Ano ba?!"-asik ko kay Dragona habang hinhimas ang ulo kong sobrang sakit.Tumawa pa siya?Baliw talaga tong babaeng to!
Dahil sa inis ko ay agad kong pinaralize ang binti niya para di siya makagalaw.Tama!Kaya kong magparalesa ng tao.Napansin kong napaluhod siya dahil sa ginawa ko at pinipilit na labanan to.Kami nalang kasi ang naiwan sa labas dahil nauna na ang iba na pumasok kaya walang makakapigil sakin.
"Stop it!"-Kainis!Sino ba yang pinipilit na pigilan ako? Nanlaki ang mata ko nang nakatayo bigla si Dragona.Walang pang nakakapigil sa Paralize Attack ko.Napalingon ako upang tignan ang epal na humarang sa kapangyarihan ko.
Natameme ako bigla habang nakatitig sa mukha niya.Ang mata niyang parang kumikislap sa ganda na mas lalo pang gumanda dahil sa eye liner niya.Para siyang DYOSA...Nakasuot siya ngayon ng maong na jacket at white crop top sa ilalim nito na naging dahilan para manuyo ang laway ko.Pati narin ang fitted jeans niya with matching heels.Ang sexy niya...Mortal ba siya?
"Hey,beautiful lady."-bahagya akong lumapit sa kanya and then I get her hands and kiss it.
"Nice to meet you,Prince Cool."-parang ang pormal naman niya.Napansin kong di siya ngumingiti na para bang seryoso nalang palagi.Baka type lang niya yun!
"Di pa ba kayo papasok?"-shit,panira naman ng moment tong si Dragona! Nakatayo siya ngayon sa pinto ng mansyon at halatang napikon na naman.Nasa dugo ba talaga niya ang pagkainitin ng ulo?
(A/N:Baka nakakalimutan mo Cool na Fire Queen siya.Alangan namang palagi siyang cool tulad mo.)
Author! Ang epal mo! Exit ka muna.
Sige,back to realidad! Ayun na nga pumasok na kami ni Ms...I dont know! (Mamaya ko nalang siya tatanungin).Pumasok na kami sa lumang,maalikabok,at napakalaking mansyon.Ang creepy ng style!
(Sa Loob)
Di ko parin maiwasang hindi titigan ang babaeng nakilala ko kanina.Magkatabi kasi kami ngayon sa sofa habang kumakain ng snacks.Sobrang ganda talaga niya!
(Stop it,Cool!)
Sinamaan ko nalang ng tingin si Windy.Katupad kasi kami ng kapangyarihan na isang mind reader at alam kung paano mag telepathy.Napansin ko nalang na umusog ng kunti si Ms.Beautiful .
"Do you feel awkward?"-agad na tanong ko.Napatigil tuloy siya sa pagnguya ng cookies.Kinuha niya ang isang basong juice na nasa mesa at ininom.Bahagya siyang tumingin sakin at nag smirk.
"Bakit? Feel mo naman na type kita?"-nahilo ako bigla sa sinabi niya.Panget ba ko?Anong hinahanap ba niya sa isang lalaki?Pa hard to get naman...
BINABASA MO ANG
The Cool Casanova VS. Hot Amazona #Wattys2016
Fantasy(Book 2 of The Pearl Powerful Princess) Ano kayang kalalabasan kapag pinadala ang mga susunod na henerasyon nina Hance,Hanrien,Fire,Flame,Ice,Jaynan,Lavalee,Jurishia,Ryl, at Vince sa Mortal World para pagkasunduin at matuto ng leksyon tungkol sa tot...