Yung nasa taas na picture ay si Heat yun.So gwapo niya no?
Clarrifications lang,iba si Heat kay Hot.Si Heat anak ng King at Queen na bunsong kapatid ni Hance at Hanrien.Si Hot naman ay anak ni Jurishia at Flame.
------------------------------------------
Windy's POV:
Hay,naku! Sorry mga readers,nakalimutan kong magpakilala last kong POV.May alzaimers disease kasi ako,hehehehe joke lang.
Ako pala si Windy Jayhan Windchester Pearl.18 years old at ako ang Prinsesa ng Pearl Enchantia.I'm the only one daughter of Jaynan Windchester at Hance Pearl.Pinsan ko rin si Cool at pamangkin ako ni Heat.Isa akong Wind Manipulator at kaya kong buhayin at patayin ang isang tao gamit ang powers ko pero may limitations.Saming lima,si Hot lang ang maituturing kong pinakamasamang nilalang kasi kung mang-asar wagas!
Nandito ako ngayon sa room para sa Math Subject namin pero sa ngayon ay wala pa naman si teacher so pwede pakong mandaldal.
Kung ako ang tatanungin,nagsisi ako kung bakit si Dragona at Cool pa ang pinapunta namin para sa utos ni Maam Natasa.Since birth kasi ay palagi na silang magkaribal sa lahat ng bagay at in fact ganun rin kami ni Hot.Si Heat naman ang nagsisilbing panangga upang walang masamang mangyari.Pero sa pagkakataong ito,muntikang mapatay ni Dragona si Cool.
In other way,nalilito parin ako sa nangyayari dito sa Mortal World.First,ang mga unique family names ng mga new friends ni Heat.Pang elemental eh! Second,yung first name at last name ni Maam Natasa.Natasa Hell?Parang pang impyerno...Aish! Nevermind!
Back to the real topic,alam ko na guilty si Dragona sa ginawa niya kay Cool kasi kitang-kita naman sa mata niya.Alam kong masakit rin sa part ni Cool pero may mali rin naman si Dragona.Kanina nga,halatang nasaktan si Dragona nung napagpasyahan namin nila ni Hot at Heat na bigyan muna ng space sa pagitan nilang dalawa kaya wala munang pansinang magaganap.
*POK!
ARGGGGHHHH! SINONG BUMATO SAKIN NG CHALK?! Agad akong lumingon at napansin ko si Hot na nasa likod malapit sa cabinet na nakangisi lang habang nagbabasa ng libro.Agad ko siyang nilapitan with may super warfreak face.
"Hoy,ano bang problema mo?!"-straight to the point kong tanong sa siraulong kumag na to.
"I'm just reading,Windy.Keep your mouth shut!"-nagmamagaling ang kumag na to ha! Napatingin ako sa librong binabasa niya at sadyang napangisi ako ng kunti nang mapansing baliktad.
"Nagbabasa pala ha?!"-binawi ko agad ang libro at inihagis sa basurahan.Sharpshooter! Wala namang paki ang mga classmates namin kaya okay lang na magka-gulo.Napansin ko ang inis sa mukha ni Hot.
"Nagbabasa nga ako eh! Ano bang pinuputok ng botchi mo dyan?!"-tinaasan naman ako ng kilay ni Hot.Agad naman akong nagtaas ng kilay.Anong akala niya,di ako marunong?!
"May nagbabasa bang nakabaliktad?! Explain mo nga,kailan pa natutong magbasa ang tao ng nakabaliktad?!"-halos warak na ang boses ko sa kasisigaw kasi hard-headed tong si Hot.
"Ano bang paki mo?! Nanay ba kita?! Close ba tayo?"-nanikip bigla ang dibdib ko sa tanong ni Hot.Bakit?Wala naman talaga ha?Wala akong karapatan sa kanya at....at...di naman kami close.
"Tse! Palibhasa kasi hindi ka tinuruan ng tatay mo ng good manners kaya hindi ka marunong rumespeto!"-nag-iba bigla ang mukha ni Hot.Parang tumindi ang galit niya sakin at napansin kong papalapit siya sa kinalulugaran ko.At bigla na lamang niyang hinawakan ang braso ko.
"Alam ko Windy na wala akong tatay.Bakit ha?! Kasalanan ko bang nawala siya?! Kung pwede lang na ubusin ko lahat ng kapangyarihan ko mabalik lang ang tatay ko ay matagal ko ng ginawa.Naiintindihan mo ba ko?!"-halos mabasag eardrums ko sa sinabi ni Hot.Ramdam ko ang kirot na nasa puso niya at pansin ko ang luha na nagbabadyang tumulo sa mga pisngi niya.
BINABASA MO ANG
The Cool Casanova VS. Hot Amazona #Wattys2016
Fantasy(Book 2 of The Pearl Powerful Princess) Ano kayang kalalabasan kapag pinadala ang mga susunod na henerasyon nina Hance,Hanrien,Fire,Flame,Ice,Jaynan,Lavalee,Jurishia,Ryl, at Vince sa Mortal World para pagkasunduin at matuto ng leksyon tungkol sa tot...