Dragona's POV:
Isang linggo na mula nung ginawa ko yung Operation:Sweet Revenge ko.Palaging nakabusangot si Cool sa bahay kaya sumasaya araw ko dahil ako naman ngayon ang nang-aasar sa kanya.
"Oh! Saan ka pupunta,Cool?Iinom ka ba ng malamig o mainit na tubig?"-pansin ko kasi ang pagpunta ni Cool sa kitchen kaya naisipan kong asarin.
"Kakain ng sili.Masaya ka na?"-sarkastiko niyang sagot sakin.Aba,lumalaban na ang Dearest Cassanova...Hmmm,tignan natin.
"Ayy,sorry.Teka,may nagpadala pala sayo ng package."-napangiti nalang ako habang papunta naman siya sa sala para kunin yung box.
"Cupcake ulit?"-tanong niya pa sakin with matching taas kilay.
"Ba't ako tinatanong mo?Ako ba nagpadala niyan?Kung ako nalang,di ako maghihirap na ipa-package pa yan.Sayang lang pera ko!"-arte kong sagot at pansin ko naman na gusto niyang kainin ang cupcake.Paakyat na ako ngayon pabalik sa kwarto.
"May sili ba to?"-tanong niya kaya kaya napalingon ako.
"Try mo kaya! Ingat-ingat lang Cool baka initin ka."-panliliit ng mata ko as a sign of 'irritation'.
Tuluyan na kong pumasok sa kwarto at agad na nagbihis para mag mall.Wala kasi si Windy dahil pupunta siya ng Library ng SJA,inutusan kasi siya.Si Kuya Hot naman ay may practice para sa Basketball tournament nila then si Heat naman ay nandun sa bahay ng tatlong girls.Si Tita Belle naman may importanteng lakad kaya kami nalang natira sa mansyon at napakaboring.
"Cool,dito ka lang ha! Pupunta ako ng mall."-sambit ko sa kanya habang nag-aayos ng gamit sa bag.
"Oyyy,pha-phaano akow?"-para siyang Mestisong Hilaw dahil sa pagsasalita niya.Kumakain siya kasi ngayon ng cupcake na walang sili.
Cupcake?Yung cupcake kanina?Wala akong alam dun! Ewan ko ba,baka yung mga froglets na naman ang nagpapabigay.
"Anong paano ka?Edi,maiiwan ka dito!"-isnob ko sa kanya.Kairita talaga!
"Excuse me,utos ni Tita na tayo ang maglilinis ng buong bahay.Kaya bumalik ka sa kwarto mo at magbihis ka para magsimula na tayo.Okay?"-mahabang anunsyo ng asungot.
"Excuse me rin,walang sinabi si Tita Belle na ganyan kaya ikaw lang ang maglilinis ng bahay.Bye,Cool!"-natatawa akong lumabas ng bahay.
Kahit nasa labas na ko ay tinatawag parin ako ni Cool pero di ko pinansin.Siya maglinis kasi yan ang nararapat sa napakamahanging lalaki tulad niya! Ginamit ko muna ang motorbike ni Tita kaya agad na kong umalis.
(SUPER MALL)
'Oy,diba siya yung Dragona na sobrang hot sa school?'-chismosa1
'Oo nga friend,haba ng hair at ganda niya.'-chismosa2
'Ang sexy niya brad,ligawan ko kaya?'-playboy1
'Huwag mong ligawan brad,nakatakda na kami.'-playboy2
Kung makapagbulungan naman tong mga to parang wala akong tenga.Kahit nasa mall ako ay pinagtitinginan parin ako ng mga tao.They look at me from head to toe.May dumi ba sa mukha ko?
"Excuse me,Miss.Diba ikaw yung Dragona na friend ni Windy at pinsan ni Hot?"-tanong sakin ng nerd na babae habang namimili ako ng dress.
"Why?Is there any problem?"-takang tanong ko.
"Ahm,Feature Writer po ko ng St.Jude's Academy.Itatanong ko lang po kung pwede ko po ba kayong i-feature?"-nabigla naman ako sa sinabi niya.Why not?
BINABASA MO ANG
The Cool Casanova VS. Hot Amazona #Wattys2016
Fantasy(Book 2 of The Pearl Powerful Princess) Ano kayang kalalabasan kapag pinadala ang mga susunod na henerasyon nina Hance,Hanrien,Fire,Flame,Ice,Jaynan,Lavalee,Jurishia,Ryl, at Vince sa Mortal World para pagkasunduin at matuto ng leksyon tungkol sa tot...