17.Coronation Part3

326 14 0
                                    

Canny's POV:

Tapos na kaming magbihis ni Windy para sa Evening Gown namin.Blue gown yung sa kanya kaya bagay sa pagiging wind user niya.Speaking of gown....Hahahaha! Red yung akin! ALAMS NA! Red yung gown kasi bagay rin sa pagiging fire queen ko.

Nagpractice pa kami ni Windy para sa Q & A.Palitan kami ng tanong at palitan ng sagot habang inaayusan kami at nire-retouch.Habang busy kami sa pagpapractice  ay natigilan si Windy at nakahawak sa may puson niya.OMG! RED TIDE?!

"Windy,may dalaw ka?"-tanong ko kasi parang namimilipit si Windy eh.

"Anong dalaw?! Anong kala mo sakin Dragona,preso?!"-pinigilan ko ang tawa ko kasi ayokong ipakita kay Windy na natatawa ako.

"I mean,menstruation mo ba ngayon?"-tanong ko.

"Hindi Dragona.NAIIHI AKO..."-napatakip nalang ako ng bibig.Naiihi? Ang hirap pa namang umihi sa suot niya.

"Ha?Ano?! Sige samahan nalang kita."-agad ko siyang sinamahan sa Cr.

(CR)

"Windy,tapos ka na?"-tanong ko sa kanya.Nakatayo lang kasi ako dito sa labas ng pinto.Ayaw niya kasing magpatulong sakin dahil nahihiya siya.

"Hindi pa pero malapit na."-sambit naman ni Windy.

*Whistle...*Whistle (human whistle)

Kinabahan ako bigla kasi may sumisipol.Nagtayuan rin yung balahibo ko at napalunok ako ng laway.Parang lalaki ang sumisipol...Patuloy parin ang pag sipol at mukhang papalapit na ito sa Cr kaya mas lalong lumakas tibok ng puso ko.

"Windy,matagal pa ba?"-mahina kong sambit kay
Windy.

"Ito na,malapit na."-rinig ko pa ang pag flush.Lumabas narin si Windy sa cubicle.

Hinawakan ko ang braso ni Windy kasi malapit na ang sumisipol.Tagaktak pawis ko dahil sa kaba.Narinig narin ni Windy ang pagsipol kaya napayakap siya sakin.Isang hakbang nalang ay makikita na namin ang sumisipol.

"Ganito,pag bilang ko ng tatlo.Palabasin mo ang kapangyarihan mo..I mean natin."-bulong ko kay Windy kaya napatingin siya sakin.

"Ha?Diba bawal yun?"-tanong pa niya.Di ba siya nag-iisip?

"Anong gusto mo,sumunod sa rules or mapatay tayo ng taong yan?"-bulong ko pa rin sa kanya kaya umayos siya.

"Tatakutin lang natin."-sambit niya at sinimulan namin.

3...2...1...

"Now..."-mahina kong sambit.Nagsimula nang maging skyblue ang mata ni Windy at ang akin naman ay red.

Iniluwa ng pinto ang isang lalaking sing tangkad ni Cool.Diba Girls Cr to?! Bakit pumasok tong lalaking to! Manyak! Natigilan ang lalaki sa paglalakad pero ang mas ikinagulat namin ay nung tinignan niya kami.Imposible...

Natigilan kami ni Windy nang makita namin ang lalaking may green eyes na parang may violet sa gilid.Dark Enchanter ba siya or Good? Nabigla rin siya kaya kaming tatlo ang parang natuod habang nakatingin sa isat-isa.


"AHHHHHHHHH!"-di namin alam ni Windy ang nangyari at takbo lang kami ng takbo pabalik sa back stage.Iniwan namin ang lalaki dun sa Cr.

****

"Girls,what happened to you at parang na haggard ang mga faces niyo?"-tanong ni Candice,make-up artist ko.

"Wala,pwede ba i-retouch niyo kami?"-tanong ni Windy.

The Cool Casanova VS. Hot Amazona #Wattys2016Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon