13.Ms.SJA?

364 13 0
                                    

Dragona's POV:

I'm here now at the cafeteria para sa interview ni Lyca,yung feature writer.Mataas ang vacant time namin ngayon kasi 2 pm pa kami babalik sa rooms.Naisipan nalang namin na dito sa Cafeteria,wala masyadong tao kaya okay lang.

"Okay,let's start.Camera Please?"-utos ni Lyca sa kasama niyang lalaki na magvi-video.

"1.2.3.ROLLING!"-sambit ng lalaki kaya umayos na kami ng upo.

"Good afternoon,Ms.Dragona.I'm Lyca Gonzales and I'm a Feature Writer.Nice to meet you."-introduction naman niya.Yun daw yung formal way kaya go with the flow nalang ako.

"Good afternoon also,I'm Dragona Phyra De Fuego,18 years old.Nice to meet you too."-nag smile pa ko.Baka ipalabas to kaya ready ng lola niyo.

"First Question,may mga kaibigan ka ba dito sa SJA?"-tanong niya.Obvious ba?Edi yung apat!Pero kaibigan ko ba si Cool?Hmmmmm...

"Yes,actually apat nga sila at sabay pa nga kaming pumasok ng SJA.Si Windy Pearl,si Heat Pearl,Si Cool Windchester,at ang pinsan kong si Hot De Fuego."-kabado kong sagot.Isang maling sagot,baka mabuking kami.

"Second Question,sino ang pinaka close mo sa apat?"-Lyca

"Actually,si Windy kasi siya yung may alam sa girly stuffs.Mabait siya,maganda,at napaka-kind hearted person niya.She's definitely perfect kaya mahal ko yun kahit na minsan ay may pagka-bipolar siya."-sagot ko.

"Third Question,may iba ka pa bang pinagkakaabalahan maliban sa pagiging Honor Student sa klase?"-tanong ni Lyca.Tama rinig niyo,isa akong HONOR STUDENT kasi masipag akong nag-aaral kaya agad akong natuto.

"Ahmm.Oo,kasali na ko sa SJA Volleyball Girls Team."-pagmamalaki ko namang sagot.Ang hirap kayang maging varsity!

"Congrats,Dragona.Last Question,tungkol sa viral video mo na may 13,234,562 shares na at may 16,761,324 views.Pwede ba kaming makahingi ng kunting sample?"-napangiti naman si Lyca kaya napangiti rin ako.Hay,ganun na ba talaga ka ganda boses ko?Parang di naman ha!

"Sige na nga. Because of you
I never stray too far from the sidewalk
Because of you
I learned to play on the safe side so I don't get hurt
Because of you
I find it hard to trust not only me, but everyone around me
Because of you
I am afraid."-birit ko agad.Napansin ko naman na napatingin ang mga estudyanteng kumakain sa cafeteria kahit teachers na para bang amaze na amaze talaga sila.

"Sumali ka na sa The Voice pero mas bagay ka ng maging coach! Ang galing mo talaga."-gigil na sambit ni Lyca.

"Thank You."-pasasalamat ko naman.

Natapos ng malinis ang interview kaya walang repetition ang nangyari.Magaling rin naman si Lyca na magdeliver ng speech kaya di kami nahirapan.Nagpaalam na siya sakin kasi may klase pa raw siya.Ako naman ay palakad-lakad lamang dito sa garden at saktong may bakanteng bench kaya agad na kong umupo.

"Excuse me,miss?"-agad akong napadilat dahil may kumalabit sakin.Naidlip pala ako ng di ko man lang namamalayan.

"Yes?May problema ba?"-tanong ko while kinukusot ko pa ang mga sleepy eyes ko.

"Wala naman po,I want to inform you lang po na kasali po kayo sa Miss St.Jude's Academy na gaganapin next week sa SJA Sports Complex.Ito po yung mga schedules at kailangan niyo pong gawin."-bigay saking papel ng batang babae kaya naguguluhan ako.Bakit ako nasali?

Binasa ko ang bigay ng bata.

PHOTOSHOOT-attire:Goddess at the SJA Garden.Monday
PHOTOSHOOT-attire:Casual Wear at the SJA Hallways.Tuesday
MS.SJA COVERS-attire:white blouse with shorts.Wednesday
PEOPLE'S CHOICE-attire:white dress,Thursday.SJA HALL.
MS.SJA CORONATION-attire:Goddess,Casual,Talent attire,and Long Gown.Friday.

The Cool Casanova VS. Hot Amazona #Wattys2016Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon