Dragona's POV:It's been 3 months na mula nung pumasok kami dito sa St.Jude.Ganun parin ang asal namin,mga aso't pusa parin ng Enchantia.Minsan ko nalang ring nakikita si Cool kasi di ko naman pinapansin.Duhh,whatever!
"Dragona,Kakain ka ba sa cafeteria?"-agad akong natauhan mula sa pag-iisip na nag bell na pala.Mabuti nalang at lumapit si Windy!
"Bakit?Kakain ka rin ba dun?Sabay nalang tayo!"-nag smile naman siya kaya agad kong niligpit ang gamit ko at nagpunta na kami ng cafeteria.
Habang naglalakad kami ay parang napapansin kong malimit lang na babae ang nakikita ko ngayong time.Diba recess time na? Bakit halos lalaki lang ang nandito?Nagpalingalinga rin ako pero limitado nalang ang nakikita ko kaya napataas kilay ako.
"Dragona,mag-ingat ka!"
*Boggsshh!
Letcheng Buhay naman!Sino bang di nagtapon ng balat ng saging sa tamang lalagyan?! Nadulas tuloy ako! Huhuhu!Inalalayan kaagad ako ni Windy at ng ibang boys.Take note,boys...Hehehehe landi!
"Miss,nasaktan ka ba?"-guy 1
"Miss,okay ka lang?May bali ba sayo?"-guy 2 (over ra siya)
"Dragona,please be careful naman.Baka madumihan ka."-guy 3 (ba't alam niya pangalan ko? Stalker ba to o sadyang famous lang ako?)
"Dragona,mag-iingat ka.Baka sa susunod may mangyari sayong masama."-pagpapaalala naman ni Windy kaya inakbayan ko siya as a sign of Thanks.
Nag-order kami ng cheese burger,french fries,at strawberry juice.Pareho lang kami ng inorder para madali lang.Naghanap kami ng table at sakto namang may vacant table dun malapit sa mga boys na nagkukumpulan.Alams na! Ano pa bang pinagkakaguluhan ng lalaki?Diba s**...yuna na! Agad nalang kaming naupo sa table at nagsimula ng kumain.
"Windy,may napapansin ka ba ngayon?"-tanong ko kay Windy na pinaglalaruan ang fries.
"Bakit?Ano bang meron?"-takang tanong niya.
"Napansin mo bang parang lumiit ang bilang girls? I'm just curious kung nasaan sila?"-balik tanong ko rin sa kanya.Napatingin naman si Windy and it seems takang-taka rin siya.
"I don't know baka namatay sila."-nagkibit-balikat si Windy.Harsh naman!Patay agad?!
"Di nama......"-naputol ang sasabihin ko nang makita kong papalapit ang napakaraming girls dito sa cafeteria at parang may pinag-kakaguluhan na....Lalaki?! SI COOL BA YUN?! Napainom ako bigla ng juice.
Tumakbo si Windy patungo sa mga nagkukumpulang babae na nagkakagulo ngayon sa canteen.Anong meron kay Cool? Pinuntahan ko sila pero nahihirapan akong makisingit dahil sa dami nila.
'Baby Cool! Selfie naman tayo ou!'
'Anong baby Cool ka dyan?! Ako kayang girlfriend niya!'
'Hoy! Huwag nga kayong feelingera sa mundo! Ako kaya ang girlfriend ni Cool!'
'Mas feelingera ka te! Ako lang kaya ang minahal niya!'
'Leave us alone! Akin lang siya!'
Parang nagpapatayan na tong mga babae sa harap ko dahil inaangkin nila na girlfriend sila ni Cool.Bulag ba sila?! Anong meron kay Cool?! BASTOS,NAGMAMARUNONG,
AT NAPAKA-MAHANGIN! Hindi ko napansin na nabuhusan ko pala ng dala-dala kong juice ang isa sa mga umaangking girlfriend siya ni Cool."SHIT!"-agad na nabaling ang atensyon lahat sakin at kay girl.Sorry po!
"I-I'm sorry..."-bakit ba ko nauutal?!Apologize ko pa kay girl.
BINABASA MO ANG
The Cool Casanova VS. Hot Amazona #Wattys2016
Fantasy(Book 2 of The Pearl Powerful Princess) Ano kayang kalalabasan kapag pinadala ang mga susunod na henerasyon nina Hance,Hanrien,Fire,Flame,Ice,Jaynan,Lavalee,Jurishia,Ryl, at Vince sa Mortal World para pagkasunduin at matuto ng leksyon tungkol sa tot...