Yung nasa taas ay si Hot,hot na hot talaga siya.Mana kay Jurishia na may fiercy eyes at kay Flame naman na may blondy hair.
------------------------------------------
Heat's POV:Hello Enchanters! Kilala niyo ba ko?Ako lang naman ang pinakabata sa Royal Blood Enchanters.
I'm Heat Sean M. Pearl,16 years old at 4th year student ng St.Jude Academy.Kapatid ako ni Prinsesa Hanrien at Prinsipe Hance.Pangatlong anak ng Hari at Reyna ng Pearl Enchantia.Pamangkin ko si Ate Windy at Kuya Cool.My power is dangerous kasi isa akong fire salamander tulad ni ate Dragona pero mas malakas lang ang force ko.Nakakagawa ako ng apoy sa isang iglap lang kaysa kay ate Dragona na kailangan pang magalit.May iba ability rin akong ability gaya ng reading minds,microscopic sight,teleportation,at healing power.
Sa sitwasyon namin ngayon dito sa Mortal World ay napakagulo na.Simula kasi pagkabata ay parang aso't pusa na si Kuya Cool at Ate Dragona.Mabuti na nga lang ang sitwasyon ni Windy at Hot kasi pwede pang pag-usapan.
I admit na gusto kong parusahan silang dalawa kasi isa akong Prinsipe ng Enchantia ngunit di ko magawa sa pagbabasakaling magkaka-ayos pa sila.
"Oy Heat,lalim ng iniisip mo ha! Sino yan,babae ba?"-nainis nalang ako bigla sa sinabi ni Kuya Cool.
Nasa garden kasi ako nakaupo sa bench habang nakatingin sa mga stars at moon,wala kasi nito sa Enchantia pero nawala bigla ang pagkasaya ko nang umepal si Cool.
"Anong kala mo sakin Cassanova?! Huwag mo kong itulad sayo,pre!"-agad ko siyang binatukan at nagulat naman ako nang bigla na lamang siyang tumawa habang hinihimas ang batok niya.
"HAHAHAHAHAHA!"-para na siyang tanga at may gulong gulong effect pa sa damuhan.
"Hoy,Tanga!"-agad na natahimik si Kuya Cool at agad na nilapitan si Ate Dragona with an angry face.
"Paki-ulit nga?Anong sabi mo?"-nanliliit ang mga mata ni Cool habang si Dragona naman ay taas kilay lang.WAR NA TO!
"TANGA!"-di na napigilan ni Cool ang inis niya at agad na hinawakan si Dragona sa braso.Kita ko sa mata ni Dragona ang sakit pero di niya pinapahalata.
"Ano bang kailangan mo ha?"-mahinang tanong ni Cool pero may diin at tagos to the point.
"STOP IT! COOL!"-nabingi ako sa sigaw ni Ate Windy habang nanlilisik ang mata at nakatingin kay Cool.Agad na napabitaw si Cool kay Dragona.
"Mga ate,mga kuya? Pwede ko ba kayong maka-usap?"-mahinahon kong tanong at sakto namang dumating si Kuya Hot.
"Ano naman yun,Heat?"-tanong ni Kuya Hot.
"Maupo muna tayong lahat bago tayo magsimula."-sumunod naman silang apat sakin na umupo sa damuhan.Halatang magkaaway talaga kasi si Cool katabi si Windy,si Hot naman katabi si Dragona.Nakakaloka sila!
"Ano bang pag-uusapan natin?"-tanong naman ni te Dragona habang nagsusuklay ng buhok.
"Yung ugali niyo..."-huminga ako ng malalim at tinignan silang apat.
"What's wrong in our attitude?"-inis na tanong ni Kuya Cool.
"Youre acting like a kid."-agad kong nasabi na sadyang ikinainis nila.
"Eh...."-pinigilan ko muna si ate Windy kasi marami pa akong i-sesermon sa kanila.
"Be mature naman kahit minsan.These past few days ay away lang kayo ng away! Ano bang problema niyo sa isa't isa?!Ako yung pinakabata pero para ako yung pinaka Kuya sa inyo! Magkaroon nga tayo ng OPEN FORUM para magkaalamanan na!"-halatang nabigla sila sa tono ko pero kinakailangan ko yung gawin para sa kapakanan nila.
BINABASA MO ANG
The Cool Casanova VS. Hot Amazona #Wattys2016
Fantasy(Book 2 of The Pearl Powerful Princess) Ano kayang kalalabasan kapag pinadala ang mga susunod na henerasyon nina Hance,Hanrien,Fire,Flame,Ice,Jaynan,Lavalee,Jurishia,Ryl, at Vince sa Mortal World para pagkasunduin at matuto ng leksyon tungkol sa tot...