Cool's POV:
Sobrang nakakainis talaga tong dalawa! PAPANSIN,MAHANGIN,AT SOBRA KUNG MAKA PDA! Umiinit talaga ang dugo ko sa tuwing mag papa-sweet effect yang dalawa. Itong si Dragona,kakakilala lang niya ay agad na nagpapansin at eto namang si Vincent,feeling gwapo!
"Naseselos ka no?"-nabilaukan ako bigla sa tanong ni Windy.Nasa isang resto bar ng beach kasi kaming dalawa dahil nagyaya itong pinsan ko.
"Selos? Anong kala mo sakin,bading?"-iritado ko pang sambit sa kanya.
"Shonga! Nagseselos ka kay Vincent dahil mas nagiging close sila ni Dragona."-napa-irap naman ako sa sinabi ni Windy.
"Windy,kahit daga di magseselos sa kanila."-sambit ko sabay inom ng vodka.
"Parang naglalasing ka ata bro.Di ba talaga..."-natatawang tanong pa ni Windy kaya napatingin ako sa mga baso,naka pito na pala ako pero walang epekto sakin.
"Kahit mabaliw pa ko ay di ako magseselos."-nag promise sign pa ako.
"Mabaliw sa selos..."-tawang tawa pa rin si Windy at umiinom rin siya ng strawberry juice.
"Windy...sa tingin mo sinong mas gwapo samin ni Vincent?"-tanga ko pang natanong sa kanya.Alam ko namang ako ang isasagot niya.
"Hmmm...Si Vincent."-seryoso pa niyang sagot at mukhang nag-iinit na naman ang ulo ko.I am Cool so dapat cool ka lang Cool...
"Anong ako?"-biglang sumabog na talaga ang utak ko nang sumingit pa ang kumag.
"Cool,okay ka lang?"-napatingin naman ako kay Dragona at kitang kita ng mata ko ang holding hands pa nila ni Vincent kaya mas lalong nag boost ang beast mode ko.Hindi ako nagseselos pero napaka O.A lang talaga nila,sakit sa mata!
"Hoy,saan ka pupunta?"-tawag pa sakin ni Windy habang ako ay naglalakad na paalis sa resto bar.
"Magpapalamig..."-sambit ko.
"Gusto mo,samahan na kita Cool?"-sigaw pa rin ni Windy kaya mas uminit ang dugo ko.
"Subukan mong sumunod,baka gusto mong maging bloke!"-na isigaw ko kay Windy kaya alam kong nabigla siya.Di ko nakasanayan na saktan ang pinsan ko pero sadyang ang ulo ko ay nag-iinit kaya nagawa ko yun.
***
Nandito ako ngayon sa baybayin habang pinagmamasdan ang masasayang bata na bumubuo ng Sand Castle.
Biglang sumagi sa isip ko ang childhood memories naming lima na puro away,sipaan,sabunutan,harutan at iyakan.Since we were child,we never experience how to be happy like those kids.We always fight as if there's no tomorrow.Its cool but not special.
"Lalim naman ng iniisip mo,Cool."
Naantig bigla ang tenga ko nang marinig ko ang boses babae na nasa likuran ko.Ano na naman bang kailangan ng babaeng to?! Bahagya siyang tumabi sakin at naka taas kilay lamang ako.
Nabigla ako sa pagngiti niya.Her smile is so sweet like her beautiful face.She's damn beautiful and gorgeous! I don't know what I'm feeling right now because I'm confuse.Is she the one? No! No! Cool,that's the very worst decision!
"Sungit mo naman Cool? Baka nakakalimutan mong ako si Dragona kaya ako lang ang dapat mainit."-patawa pa niyang sambit pero inisnaban ko nalang siya at tumingin ulit sa mga bata.
"Mabait ba siya?"-di ko naiwasang matanong.may buhay ba tong dila ko?! Napayuko tuloy ako sa hiya.
"Ha? Sino?"-tanong pa niya.
"Wala Dragona! Kalimutan mo na yun!"-pag iiba ko para di na mangulit.
"Cool,si Vincent ba?"-mahinang sambit niya.
BINABASA MO ANG
The Cool Casanova VS. Hot Amazona #Wattys2016
Fantasy(Book 2 of The Pearl Powerful Princess) Ano kayang kalalabasan kapag pinadala ang mga susunod na henerasyon nina Hance,Hanrien,Fire,Flame,Ice,Jaynan,Lavalee,Jurishia,Ryl, at Vince sa Mortal World para pagkasunduin at matuto ng leksyon tungkol sa tot...