Windy's POV:
Sobrang enenjoy namin ni Dragona ang pagiging contestant sa Ms.SJA.May plano kasi kami na dapat matalo namin si Sallie.Pabalik-balik kasi siya kaya ang iba ay nauumay sa kanya.
"Okay we will announce the top 5 contestants to proceed in the talent portion."-sabi ng mc at nasa harap kami ngayong 10 contestants at hawak kamay.
Paano kung wala sa isa samin ni Dragona ang makuha,paano namin matatalo si Sallie?Kabado na ako sa mga oras na ito pati si Dragona kasi namamawis ang kamay niya.
"First one..."-pa thrilling pa na sambit ng mc kaya mas lalo akong kinabahan."First one,Sallie Garcia."nagpalakpakan ang iba at nag forward ang bruha.Nagkatinginan kami ni Dragona at parang nag-uusap lang kami gamit ang mata.
"Next...."napahigpit ang hawak ko kay Dragona at pati rin siya."Next is Nicole Ferrer"-napapout kami pareho ni Dragona.Wala na! Wala na talaga kaming pag-asa na matalo si Sallie.
"Third one..."-hindi na kami umasa kaya nag smile nalang kami sa lahat at chillax lang."Third one is Mia Rose Torres."-napabuntong-hininga nalang ako.wala na...
"4th one..."-sambit pa ng mc pero di ko pinansin."4th one is Windy Pearl!"-humiyaw ang mga tao.Windy?Hindi ako yun! Pero...Windy talaga? Windy Pearl?! Napatingin ako kay Windy habang nanlalaki parin ang mata ko.Kasali ako sa top 5?! Matatalo ko si Sallie?!
"Go na!"-napayakap ako kay Dragona.Nag step forward po ko at di ko mapigilan ang saya na galing sa puso ko.
"Last but not the least..."-nakinig akong mabuti.Sana si Dragona."Last one is Dragona De Fuego."-ako ang unang tumalon sa tuwa ng makinig ang sambit ng mc.Kasama ko si Dragona!Wahhhhh!Yehey! Nagyakapan ulit kami at tumingin sa mga parents namin na nasa gilid at todo thumbs up.
"Congratulations,lovely ladies.You may ready now your attire for talent portions."-sambit ng mc.Bumalik naman kami sa back stage at dun na nagbihis para sa talent portion namin.
"So,before we start our talent portion.Let's hear a very sweet song from Cool Windchester."-napatigil ako sa paglalagay ng lipstick nang marinig ko ang announcement ng mc.Kakanta si Cool?Baka yumanig lang ang buong school sa sintunado niyang boses! Hahaha magaling yang pinsan ko!
"Hoy,kakanta ang kumag na yun?Baka mahulog lahat ng tuko.Hahaha!"-tawang tawa na sambit ni Dragona kaya natawa rin ako.
"Good evening guize."-rinig kong sambit ni Cool."Ready na ba kayong marinig boses ko?"-hiyaw ng mga tao ang narinig ko.Seryoso ba talagang kakanta siya?Narinig ko nalang ang pagtunog ng music.
"This is for someone who is special to me."-biglaang sambit ni Cool kaya nagkatinginan kami ni Dragona.special?sino?
🎵 I want you to stay, never go away from me
Stay forever
But now, now that you're gone
All I can do is pray for you
To be here beside me againWhy did you have to leave me?
When you said that love would conquer all?
Why did you have to leave me?
When you said that dreaming was as good as reality?And now I must move on
Trying to forget all the memories of you and me
But I can't let go of your love that has taught me
To hold on🎵
Para kaming natuod ni Dragona sa back stage habang pinakikinggan ang pag kanta ni Cool.Bakit...bakit ang ganda ng boses niya?Parang naaakit ka sa boses niya at tataas bigla ang balahibo mo.Tinignan ko si Dragona para bang nakakita ng multo.Ganun ba talaga ka ganda ang boses ni Cool?
BINABASA MO ANG
The Cool Casanova VS. Hot Amazona #Wattys2016
Fantasy(Book 2 of The Pearl Powerful Princess) Ano kayang kalalabasan kapag pinadala ang mga susunod na henerasyon nina Hance,Hanrien,Fire,Flame,Ice,Jaynan,Lavalee,Jurishia,Ryl, at Vince sa Mortal World para pagkasunduin at matuto ng leksyon tungkol sa tot...