Sau khi cơn bão qua đi, Gia Mẫn và Y Vân tiếp tục lên đường trở về hoàng cung. Họ vừa ra khỏi cánh rừng, đi được một lúc thì từ đằng xa có người phi ngựa vội vã lao đến.
-- Lục công chúa, có chuyện không hay rồi.
Thì ra đó là thuộc hạ của Y Vân, hắn trở lại tìm nàng khiến cho Y Vân có linh cảm chẳng lành.
-- Chuyện gì đã xảy ra? Nhanh nói cho ta biết?
Hắn vội xuống ngựa, quỳ trước Y Vân tay ôm quyền. Hắn cảm thấy áy náy vì không thể hoàn thành việc công chúa giao phó.
--Bọn thuộc hạ đã chậm hơn Thái tử một bước, chưa kịp sắp xếp việc trong cung thì Thái tử đã đến tìm người, tìm không thấy hắn đã lập tức đến chỗ Vương Gia. Thuộc hạ không rõ hắn nói gì với ngài mà lại khiến ngài giận dữ rời khỏi kinh thành quyết tìm cho bằng được công chúa và quận chúa. Chưa dừng ở đó hắn còn cho người khám xét tất cả người ra vào thành để bắt cho được hai người.
Gia Mẫn đến chỗ Y Vân, có chút nóng lòng hỏi.
-- Lục công chúa, chúng ta nên làm gì đây? Thiết nghĩ không thể ngang nhiên trở về để hắn bắt giữ được, lại càng không thể để phụ Vương bắt gặp, ta nghĩ có lẽ hắn đã nói gì không hay về chúng ta mới làm phụ vương tức giận đến vậy.
Y Vân cũng gật đầu, nàng khẽ suy nghĩ một lúc rồi nói.
-- Ta cũng nghĩ như nàng. Chuyện cấp bách bây giờ là phải tìm đường vào thành một cách an toàn, sau đó mới thể y như kế hoạch, sắp xếp cho nàng ở chỗ Giai Kỳ để nàng ấy đường đường chính chính đưa nàng vào cung, như là chưa từng có chuyện quận chúa rời khỏi kinh thành.
Tên thuộc hạ của Y Vân vội lên tiếng.
-- Công chúa, việc này không thể. Lúc bọn thuộc hạ đến tìm Hứa cô nương, người của Thái tử đã đến phủ Thừa tướng dọa hỏi trước.
Y Vân có chút bối rối, nàng thật không ngờ vị cứu tin duy nhất cũng bị hoàng huynh đoán biết.
Gia Mẫn thấy Y Vân có vẻ hoang mang nên lên tiếng.-- Hay chúng ta trở về tìm Tịnh Y và đại ca ta để họ đưa chúng ta vào. Ta nghĩ Thái tử sẽ không thể làm càn.
Y Vân vội xua tay.
-- Nàng đừng quên là hắn đã đến phủ tri huyện để tìm nàng, nếu họ đưa nàng trở về thì chẳng khác gì họ đã che giấu nàng, đưa nàng bỏ trốn.
Gia Mẫn có chút bực tức đi đi lại lại, rối quá nàng chẳng suy nghĩ được cái gì.
-- Chẳng lẽ không còn cách nào sao? Phải chi vẫn còn ai đó mà tên Thái tử này khiếp sợ... có người đó đưa chúng ta vào thì hắn sẽ không dám làm càn.
Câu nói của Gia Mẫn như đánh động Y Vân, nàng nghĩ ra được một người nhưng không dám chắc rằng người đó sẽ giúp họ.
-- Ta biết một người như nàng nói. Có người này giúp không những có thể vào thành an toàn mà còn có thể thoát được tội danh tự ý xuất cung.
BẠN ĐANG ĐỌC
[SavoKiku] [Longfic] Công chúa thú Quận chúa
FanfictionFanfic tự tác: Saka Couple: SavoKiku, hay Triệu Gia Mẫn và Cúc Tịnh Y Thể loại : Cổ đại, cung đình, tình cảm, ngược,HE.