Triệu Gia Khánh là một võ tướng kiệt xuất, bên cạnh thái tổ hoàng đế giàu sinh ra tử, chinh chiến nam bắc thống nhất giang sơn, cùng thái tổ hoàng đế kết bái huynh đệ, được phong bậc vương gia, gia thế hiển hách.
Triệu Thiên Phúc kế vị phụ thân cũng là một võ tướng, oai phong lẫm liệt, tay nắm binh quyền là một trung thần cúc cung tận tụy phò trợ Cúc Nhân Tông. Ngài có hai nhi tử song sinh, một nam tử là Triêụ Anh Tuấn cùng một nữ tử là Triệu Gia Mẫn. Triệu Gia Mẫn tuy là nữ tử nhưng từ nhỏ được phụ vương cho học tứ thư ngũ kinh, cầm kì thi họa, tuy rằng mới lên tám nhưng tư chất thông minh lại tỏa ra dáng dóc của tiểu mỹ nhân, xinh đẹp đáng yêu. Còn Triệu Anh Tuấn tuy thể chất yếu đuối nhưng cũng không kém phần tuấn mỹ.
Triệu Thiên Phúc cho rằng nữ tử quá sinh đẹp sẽ sinh mệnh khổ, tuy rằng rất yêu thương nữ nhi nhưng chưa từng cho phép bước ra khỏi phủ. Lần này cho vào cung dự đại thọ hoàng đế Cúc Nhân Tông vì hoàng thượng mở kim khẩu cả nhà Triệu Vương gia phải đến. Triệu Thiên Phúc không muốn tuân theo cũng không được.
Vị hoàng đế này đối với vương gia cũng nhiều phần trọng dụng, đối với con của vương gia cũng xem như cháu của mình, trước giờ cũng chỉ nhìn thấy Triệu Anh Tuấn, chưa từng gặp qua Triệu Gia Mẫn. Có nghe qua là cặp song sinh nên cũng nhiều phần lấy làm thú vị. Cúc Nhân Tông tự hỏi không biết có giống công chúa bướng bỉnh của mình không nữa. Nàng là bát công chúa Cúc Tịnh Y, hiệu là Minh Ngọc. Nói về vị công chúa này,hoàng thượng không khỏi cảm thấy tự hào cùng vui vẻ, hòang thất có rất nhìu hoàng tử cùng công chúa nhưng người chỉ độc sủng chỉ mỗi nàng. Nàng thông minh, lanh lợi, múa hát đều giỏi, cứ như chim sáo bên cạnh phụ hoàng.Tuy chỉ mới chín tuổi nhưng cầm kì thi họa đều tinh thông, đặc biệt còn rất xinh đẹp,mài thanh mi tú.
Đại thọ hoàng thượng, văn võ bá quan, hoàng thất đều tề tựu đông đủ. Bên trong cung điện nguy nga tráng lệ, hoàng thượng cao cao tại thượng ngồi giữa đại điện, bên trái là hoàng hậu Vân Nga, người là mẫu hậu của thái tử Hạo Thiên cùng Minh Ngọc công chúa. Bên phải hoàng thượng là thái tử Hạo Thiên, vị thái tử này tuy rằng tư chất thông minh nhưng lại tự cao và chẳng coi ai ra gì, tuy tuổi mới mười sáu nhưng phi tử không ít. Lại thích chọc phá người khác, nhưng bên cạnh phụ hoàng thì tuyệt đối ngoan ngoãn, trên đời này ngoài phụ hòang, mẫu hậu ra chỉ nhân nhượng mỗi Tịnh Y công chúa, bởi vì hắn biết phụ hoàng đối với Tịnh Y là cực kì sủng ái, đương nhiên hắn không thích công chúa nhưng cũng không có biện pháp nào khác.
Ngang hàng hắn là tiểu công chúa Cúc Tịnh Y, cũng duy chỉ có nàng là có đặc ân ngồi ngang hàng thái tử thế này. Hai bên trái phải xếp theo cấp bậc là vương gia hoàng thất cùng bá quan văn võ. Từ đầu cánh phải có thể dễ dàng nhận ra Triệu vương gia, vương phi cùng hai nhi tử.
Triệu Gia Mẫn là lần đầu được ra khỏi phủ, hơn nữa giờ lại được vào hoàng cung, không khỏi tò mò cùng thích thú. Nàng đảo mắt khắp đại điện, phía trên cao là vị hoàng đế với long bào thêu hình rồng, họa tiết tinh xảo, cùng với phong thái của bậc đế vương, không nghiêm mà uy, làm cho người khác nhìều phần nể trọng cùng sợ hãi. Đảo mắt sang bên phải nàng bị bắt gặp bởi ánh mắt nhiều phần gian tà vị thái tử nhìn nàng, cảm giác bất an cùng khó chịu nàng lập tức chuyển sang hướng khác bất chợt bắt gặp vẻ đẹp trong sáng , thoát tục của vị công chúa kế bên, nàng hay cười để lộ ra nét duyên dáng tinh khôi, làm cho Gia Mẫn quên ngay sự khó chịu với hoàng huynh nàng mà tập trung ngắm vị công chúa này.
BẠN ĐANG ĐỌC
[SavoKiku] [Longfic] Công chúa thú Quận chúa
FanficFanfic tự tác: Saka Couple: SavoKiku, hay Triệu Gia Mẫn và Cúc Tịnh Y Thể loại : Cổ đại, cung đình, tình cảm, ngược,HE.