Kể từ hôm đó, không ai có thể ra vào phòng Bát công chúa ngoại trừ Triệu Gia Mẫn, cả người hầu thân cận nàng là Ngân Trúc cũng không được vào. Mọi sinh hoạt của công chúa đều do quận chúa lo liệu. Tuy rằng mọi người trong cung không nghi ngờ nhưng lại cảm thấy có chút kì quái, phò mã chỉ đến thăm công chúa có vài lần, việc còn lại đều giao tất cả cho tiểu muội mình, hẳn là mối quan hệ công chúa phò mã vẫn lạnh nhạt và không hề tiến triển gì.
.Gia Mẫn bưng khay thức ăn cùng chén thuốc vào. Nàng đến cạnh giường, lay nhẹ Tịnh Y nhưng nàng ấy mắt nhắm nghiền, hoàn toàn không có chút phản ứng gì.
Đích thị là giả vờ đây mà, lúc nãy nhìn qua ô cửa sổ còn thấy Tịnh Y đang nghịch tấm rèm, vừa nghe nàng mở cửa liền giả ngủ.
Gia Mẫn khẽ cười rồi cố ý nói to.
-- Ai nha tiếc quá, công chúa ngủ rồi, vậy mấy món ngon này phải làm sao đây? Uổng công ta nhờ người mua đồ ăn Tứ Xuyên về, thôi đành đem ra ngoài ăn hết vậy.
-- Đứng lại!!
Tịnh Y đột nhiên bật dậy ôm cánh tay Gia Mẫn. Vẻ mặt uất ức trách móc.
-- Rõ ràng không có thành ý, nàng mới gọi một lần đã bỏ đi.
Gia Mẫn khẽ cười rồi vỗ nhẹ trán Tịnh Y.
-- Chứ không phải công chúa giả ngủ để khỏi uống thuốc sao?
Ôm nhẹ cánh tay Gia Mẫn, Tịnh Y dựa đầu, cười nói.
-- Nàng đó...ngày nào cũng bắt ta uống thuốc lại không cho ta ăn gì ngoài cháo trắng. Xem này ...ta sắp nhão ra thành cháo rồi, cả người không có chút sức lực.
Gia Mẫn giả vờ xem xét, bóp nhẹ tay Tịnh Y.
-- Đâu có, rất săn chắc.
-- Không nói nhiều. Triệu ôn thần nhanh đem đồ ăn ngon đến cho bản công chúa.
Tịnh Y ngó nghiêng quan sát nhưng chẳng thấy đồ ăn gì ngoài bát cháo cùng chén thuốc chiễm chệ trên bàn. Triệu Gia Mẫn còn tỏ ý cười cợt nhìn nàng. Có lẽ nào nàng...trúng kế.
Tịnh Y đánh đánh vào vai Gia Mẫn.
-- Nàng lừa taaa.
Chỉ cười nhẹ một cái, Gia Mẫn đến bàn bưng bát chén thuốc đưa về phía Tịnh Y.
-- Nàng chưa khỏi hẳn, đồ cay nóng không tốt. Chi bằng ngoan ngoãn uống thuốc. Đến khi hoàn toàn khỏe lại, dù có muốn ta cùng nàng đi Tứ Xuyên cũng không thành vấn đề.
-- Nếu có thể chúng ta hãy... cùng nhau sống ở đó.
Gia Mẫn tròn mắt nhìn Tịnh Y. Nàng cũng từng nghĩ qua muốn đưa Tịnh Y bỏ đi một nơi thật xa, không ai có thể nhận biết họ, êm đềm mà sống qua ngày.
Nhưng...ý nghĩ đó vừa xuất hiện lại chợt vụt tắt, chính nàng còn không biết bản thân tồn tại bao nhiêu ngày nữa, bao lâu phải bỏ Tịnh Y lại một mình thì sao dám mạo hiểm đưa nàng ấy đi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[SavoKiku] [Longfic] Công chúa thú Quận chúa
FanfictionFanfic tự tác: Saka Couple: SavoKiku, hay Triệu Gia Mẫn và Cúc Tịnh Y Thể loại : Cổ đại, cung đình, tình cảm, ngược,HE.