Quả nhiên sau khi lá thư kia tới tay nhị hoàng tử Vệ quốc - Lý Văn, hắn lập tức đáp ứng Hạo Thiên gửi thư cầu hòa đến Cúc Nhân Tông, đồng thời cũng muốn đích thân đến dâng cống phẩm, ngoài mặt là vậy nhưng thực chất ý định đến xin cưới Triệu Gia Mẫn đã quá rõ ràng.
Bên trong triều đình cũng bắt đầu nổi lên luồng tin đó. Hôm nay trên đại điện, Hoàng thượng đặc biệt chú ý Triệu Vương gia làm ngài ấy cảm thấy bất an. Đến khi hạ triều quả nhiên hoàng thượng đã gọi riêng vương gia đến ngự thư phòng bàn luận công việc.
.
Hoàng thượng cẩn thận quan sát Triệu vương gia sau đó mới bắt đầu hỏi, khẩu khí không nóng cũng không lạnh, chỉ là mở đầu cho cuộc thăm dò.-- Triệu khanh gia nhiều năm trấn giữ biên giới tây nam xem ra cũng có chút hiểu biết đối với người Tề quốc, vậy khanh nghĩ mục đích chính họ đến đây là để làm gì? Có thật là chỉ đến dâng nạp cống vật hay không?
Ý tứ quá rõ ràng, Triệu vương gia hẳn là hiểu hoàng thượng đang nhắm đến mình, khi nào Gia Mẫn với Thái tử chưa tiến hành hôn lễ thì hoàng thượng sẽ không bỏ xuống nghi ngờ đối với ngài. Đúng là hoàng tử Vệ quốc vừa gửi thư ngỏ ý muốn ngài gả Gia Mẫn còn nhờ người mang một số lễ vật đến, chưa kể hắn còn đang trên đường đến đây, chuyện này nếu không nói rõ ràng với hoàng thượng e rằng sẽ sinh ra họa lớn.
Triệu Vương gia lập tức bước lên, lấy nhanh lá thư trong ống tay áo, tay ôm quyền hướng về hoàng thượng.-- Bẩm hoàng thượng, thần vừa nhận được thư xin cầu hôn Mẫn nhi của hoàng tử Vệ quốc.
Đương nhiên việc này hoàng thượng biết, chỉ là muốn đích thân vương gia giao thư ra. Ngài khẽ cười đón lấy nhưng ánh mắt đầy sắc lạnh.
-- Vậy à? Thế Triệu khanh gia định sẽ như thế nào?
Triệu vương gia hiện tại chính là bị ép vào tình thế vô cùng khó khăn, trước kia ngài đáp ứng Bát công chúa cùng Gia Mẫn đi điều tra Thái tử với sứ giả Tề quốc nhưng rốt cuộc cũng chẳng điều tra được gì, lần trước vì chuyện của Bát công chúa mà hoàng thượng mới dễ dàng đồng ý hoãn hôn sự, tưởng như tên hoàng tử kia đã bỏ cuộc nhưng không ngờ hắn lại quyết tâm cưới cho được Gia Mẫn. Hắn và Gia Mẫn chưa từng gặp mặt sao lại có thể dai dẳng bám trụ như vậy, thử hỏi là ai cũng sẽ sinh nghi chứ đừng nói là hoàng thượng. Lúc này trong tay Vương gia không nắm được chứng cứ gì cả, nếu tố cáo Thái tử thì có khác gì đặt điều vu khống, gần đây lại xuất hiện tin đồn không tốt về Thái tử, hoàng thượng sẽ nghĩ rằng ai đó cố ý làm việc này gây náo loạn triều chính. Bây giờ Vương gia lên tiếng chỉ khiến cho hoàng thượng càng thêm nghi ngờ. Tiến không được lùi cũng chẳng xong.
-- Triệu khanh gia cảm thấy khó xử lắm sao?
Mãi lo suy nghĩ cũng không để ý đến ánh mắt nghiêm trọng của Hoàng thượng nhìn mình, Vương gia vừa nghe giọng hoàng thượng đã vội giật mình lên tiếng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[SavoKiku] [Longfic] Công chúa thú Quận chúa
FanfictionFanfic tự tác: Saka Couple: SavoKiku, hay Triệu Gia Mẫn và Cúc Tịnh Y Thể loại : Cổ đại, cung đình, tình cảm, ngược,HE.