Chapter 19

95 6 0
                                    

Chapter 19

Xyra's POV

"Hi hon."

"Hi hon, kain muna ako saglit ah." Sabi nya at tumayo sya at umalis sa harap ng camera.

1 hour pa naman din yung break ko, kaya kakain nalang muna din ako. Kumain na din ako, at inaantay ko nalng din na bumalik si Steve.

"Hoy!" bungad ni Kian at umupo na sya sa harapan ko. Hindi ko na sya pinansin at kumain nalang ulit, "bad mood? Anyare?!" Pangungulit nito at umupo na sa harapan ko.

"Ang hirap Kian, nawawalan na sya ng time."

"Kaya pala busangot ka dyan, pero gaga ka! Alam mo namang pagutan din yung jowa mo." Natawa nalang ako sa pananalita ni Kian. Kahit kelan talaga sya.

"Eh ang sakit e! Ang hirap kaya ng parang hindi na nya ko priority." Buti nalang talaga may Kian akong laging buntot sakin na napag lalabasa ko ng mga hinaing ko.

"Hon san kana?" Napatingin naman ako sa phone ko at nakita ko Steve na busy sa pag kain nya.

"Oh ano na?"

"Mamaya pala baka hindi muna ako makapag online, kailangan ko pa kasi mag review."

"Oks sige. Bye. Love you."

"Mag oout kana?" Tanong nya.

"Tapos na lunch ko, may trabaho pa ko." Sagot ko. At umiwas na ng tingin sa kanya.

"Sige po. Bye na hon, I love you." Pinatay ko na yung call at tska ibinaba yunv phone ko sa table. 

"Galit ka na nyan?" Tanong ni Kian.

Inirapan ko sya, "alam mo yung feeling na araw-araw ganyan ata yung convo namin!"

Pero at least na icomfort ako ay nginisian lang ako ni Kian, baliw ata talaga sya. "Ganito nalang sama ka samin na mag overnight dun sa bahay nila Mich, mag pakasaya nalang tayo." Ang hilig nya talagang gumala -__-

"Gala na naman! Nung nakaraan biglaang swimming tapos ngayon overnight naman?!"

"Tssk minsan lang e, ano sama ka?"

"K"

Ayesha's POV

"Mommy Janet!" I shouted as I ran downstairs. Mommy went out to the living room and she met me at the kitchen.

She's smiling at me but her eyes were tired, "are you okay mommy?" I asked. Kawawa naman kasi ang mommy ko, lagi nalang syang umiiyak. This past few months lagi nalang syang malungkot kasi late na umuuwi si daddy at si daddy din naman kawawa din sya puro nalang sya work.

"I'm okay baby." Maikling sagot ni mommy and muli syang nag smile.

Nag smile ako kay mommy, "mommy ang dungis mo na po!" I said while laughing at her appearance. She's wearing an apron pero ang dungis na din talaga nya kahit ganon.

Imperfect Love Story (MHSLS Sequel)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon