Chapter 29
Faith's POV
Sabay-sabay kaming tumalon sa swimming pool. At nag sigawan. Sobrang saya ng gabing to. Ngayon kasi nabuo ulit ang barkada, ngayon buo kami at lahat masaya. Eto na ba yung tinatawag na happy ending?! Pero syempre hindi padin dito mag tatapos, dahil ikakasal muna kami. At ngayon siguro nag cecelebrate na din kami ng taon na pinag samahan namin. Naging matatag kami e, sila Krishia at Ranz; Joshua at Janzen; Xyra and Steven; ako at si Dani; at syempre ang aming mga ate-atehan at kuya-kuyahan na si Ate Janet at Kuya Nathan. Lahat ng to naging part ng highschool life and yes ang highschool life ang pinaka nakakamiss dito ko nafeel ng sobra yung pagiging teenager ko.namin.
"I love you guys!" Sigaw ni Janzen at nag group hug kaming lahat.
"Finally naging si Faith at Dani na din! Akala ko nagpaka martir na talaga kayo at pinfriendzoned ang isa't isa. Hahaha.. Tapos ngayon Ayyieee mag totwo years na sila!" Kinikilig na sabi ni Xyra sabay kurot sa tagiliran ko.
"Hahaha grabe kayo!" Natatawang sabi ni Dani at inakbayan nya ako. Habang lahat padin kami ay nakalublob sa pool.
"Pero bago ang lahat..." Pag kasabi ko non ay lahat sila ay nag tinginan sakin. Ipinakita ko sa kanila yung kanang kamay ko na may suot na singsing.
At lahat naman sila ayun nanlaki yung mga mata at gulat na gulat. "Oh my gosh Faith ikakasal kana!" Masayang sabi ni Krish at lumapit sya sakin at niyakap ako.
"Tatlo na tayong engaged.hahaha.." Masayang sabi ni Janzen.
Oo tatlo na kaming engaged at lahat kami malapit ng ikasal. Malapit na naming makasama ng habang buhay yung mga taong mahal namin.
"Pero wait.. Kasi naman kelan ba kasi maiengaged yung isa dyan?!"
Parinig naman ni Xyra."Wag nyong frustratein si Ranz!" Natatawang sabi ni Joshua sabay tapik sa likod ni Ranz at nag tawanan naman kaming lahat.
"Guys! Tara na dinner isa ready!" Sabi ni Kuya Nathan at parehas silang may hawak ng trey ni Ate Janet na may dalang pag kain. Kaya pala di sila sumabay mag swimming samin. Nag bonding muna sila sa kusina hahaha..
Ang sweet talaga ng dalawang to, parang dati lang teacher namin sila nuong mga highschool pa kami. Ay subtitute teacher lang pala si Ate Janet kapag wala si ma'am.Josi. Pero kahit ganon yieee hanggang ngayon kinikilig ako kapag naalala ko yung mga sweet moments nila na parang dati lagi akong bitter sa kanila hahahaha...
Nag siahon naman kaming lahat sa pool at pumunta na kila Kuya Nathan para kumain. Lahat kami ay nag si ahon na pero lang kay Ranz na naiwang tulala.. Mukang napaisip nga to hahaha..
"Ranz! Tara na, oi!" Tawag ni Dani sa kanya at umahon na din naman sya.
Sabay-sabay kaming kumain, pag katapos ay kanya-kanyang laro sa pool at this time kasama na si Kuya Nathan at Ate Janet. Ang pinaka matanda samin at ang pinaka sweet palagi hahahaa...
Nathan's POV
Nakayakap ako mula sa likuran ni Janet, at nakasandal yung ulo ko sa balikt nya. Nakalubog yung kalahating katawan namin sa pool, at ineenjoy namin yung sarap ng tubig. Ngayon nalang ulit kasi kami nakapagbonding dahil syempre busy kay Ayesha at Calix, at sa school kaya buti nga nakasama kami kila Krish na mag swimming ngayon.
BINABASA MO ANG
Imperfect Love Story (MHSLS Sequel)
RomancePag katapos ng highschool life at maka graduate na ng college, mag tatrabaho na. Ganun na nga siguro talaga lang ang buhay?! Pero sa lahat ba ng pag dadaanan nyo sa buhay sigurado ka na ba na enough na yung love nyo para umabot kayo sa dulo?!