Chapter 31
Nagising ako mula sa hang over. Kaya halos hirap akong tumayo mula sa pag kakahiga ko. Sobra din pala yung nainom ko kagabi.
Napatingin ako sa isang picture na nakalagay malapit sa pintuan. Picure naming mag babarkada kasama na din si Ate Janet at Kuya Nathan.Nakakamiss. Parang kahapon lang mag kakasama kami. Parang kahapon lang masaya kami.
Parang kahapon lang halos maiyak ako dahil sa surprise ni Ranz.
Parang kahapon lang binitawan ko ang lahat.
Another tear escaped my eye and bitterly smile to myself. Hanggang ngayon naman ba?! Iiyakan ko padin to?!
Siguro nga kasi sadyang ang hirap lang bitawan. Pero ano pa nga ba?! Una palang naman bumitaw na ako.
"Krish, tara na. Breakfast is ready." Sabi ni Geza at umupo sya sa tabi ko. Agad ko namang pinunasan yung luha ko.
"I always told you dati --- don't do anything you might regret after."
"May dapat ba kong ika-regret?" Tanong ko at ngumiti nalang sya.
"You know the answer, Krish. Hindi ka boba! Tara na." Sabi nito at hinila na nya ako papalabas ng kwarto ko.
Lumabas na ako at kumain ng breakfast, kailangan kong mag ready ngayong araw. First day kong mag tatrabaho sa Ohio USA. At syempre mukang poreber na kami nito ni Geza at hanggang dito mag kasama kami.
"Yieee hanggang ngayon di ako makapaniwala na asa Ohio na ako. Para nung nakaraan lang New York! Nice Krish, iba na talaga kapag nakadikit sayo!" Sobrang saya talaga ni Geza, kagabi pa sya actually. Sya din talaga yung dahilan kaya ako nalasing kagabi.
"Bilisan mo nalang kumain, malalate na tayo." Sabi ko at ayun kumain naman na sya.
***
At ayun nag ginawa namin ni Geza yung trabaho namin at halos mag pakitang gilas para sa mga boss namin. And yes, sobrang saya ko kasi andito na ko ngayon. Bata palang kasi America na yung pangarap kong puntahan at ngayon yieee andito na ko!
After ng lahat ng nangyari... Eto na napaka successful na! Okay na lahat..
"Ate Janet! I miss you!"
"I miss you too Krish, kelan mo balak umuwi pala?!" Tanong ni Ate Janet at napangiti lang ako sa kanya.
"Hey Tita Krish, 2 years ka dyan! Kelan mo balak umuwi?!" Tanong ni Ayesha at pilit na sumisingit sa camera.
"Soon my baby Ayesha. Kamusta si baby Calix?!" Tanong ko at si Ayesha na talaga yung nakaharap sa cam. Nasapawan na si Ate Janet hahhaaha..
"He so soooo makulit! Grabe Tita Krish! He's totally my opposite!" Inis na sabi ni Ayesha. Nakakamiss talaga tong bata na to!
"Nga pala Krish, asa baba si Xyra." Sabi ni Ate Janet at para kong tanga na tuwang tuwa after kong malaman na asa baba si Xyra.
Yieee namimiss ko na talaga yung mga bestfriends ko.
"Ate Janet, ibaba mo yung loptop please. I want to see her! Miss ko na talaga si Xyra e" sabi ko at binaba na din naman ni Ata Janet yung loptop at ayun next na humarap sa cam ay si Xyra.
BINABASA MO ANG
Imperfect Love Story (MHSLS Sequel)
RomancePag katapos ng highschool life at maka graduate na ng college, mag tatrabaho na. Ganun na nga siguro talaga lang ang buhay?! Pero sa lahat ba ng pag dadaanan nyo sa buhay sigurado ka na ba na enough na yung love nyo para umabot kayo sa dulo?!