Chapter 16
Xyra's POV
"Here's your order ma'am." At binigay na nung sa counter yung order ko. Agad din naman akong umalis at pagkatapos kong kuhain yung order kong frappè.
Gusto ko munang mag gala-gala ngayon tutal, sahod ko naman. Idadate ko muna yung sarili ko. Namimiss ko lang si Steve pag nag kukulong ako sa kwarto ko.
Pero sa kasarapan ng pag sipsip ko ng frappé habang enjoy na enjoy ang pag lalakad sa mall ay biglang may isang lalaking busy sa pag tetext. At yun bigla lang namang nag kabungguan kami. Katangahan nya lang nabasa yung phone nya nung frappé ko.
"Shet! Anong ginawa mo?!" Halos mag hysterical na reaction nung lalaki.
--______--- grabe napaka over reacted nya.
"Nag ka banggan lang naman tayo dahil sa titig na titig ka sa phone mo." Sabi ko at tumingin ako sa kanya.
"Wait.. Di ba ikaw si Ms.Xyra?" Tanong nya. Famous lang ang peg ko hahaha. Buti nalang hindi ako natapunan sa damit. Pero kasi sayang yung frappé ko nakakailang sipsip palang ako dun oh!
"Ahm yup."
"Oh sorry, about what happened." Sabi nya na medyo ikinagulat ko. Sa phone kaya nya natapon yung frappé ko masyado lang akong mabait at di nag sorry kasi ang oa nya mag react.
"Dapat nga ako yung mag sorry kasi yung frappé ko yung natapon sa phone mo." Paliwanag ko. Di naman ako dahilan yung frappé hahahaha..
"Oh okay lang, pero kailangan mong bumawi. Dahil sa ikaw yung nakatapon sa phone ko." Grabe kinakir nya talaga yung sinabi ko.
"Ano naman yun?" Tanong ko sa kanya. Dahil baka mamaya kung ano-anong pagawa nito.
Ngumiti muna sya at saglit na nag isip, "samahan mo kong gumala dito sa mall. Tutal mukang ikaw lang naman mag isa. Ano okay?"
"Ano namang gagawin natin?" Curious kong tanong, dahil sa date ko to sa sarili ko tapos makikiepal sya!
"Hahaha akong bahala. Pero mukang hindi mo ako kilala e, ako pala si Kian officemate mo. Sa kabilang building ako sa kaya siguro di mo ako kilala." Pag papakilala nya sa sarili nya at nag shake hands naman kami.
"May frappé pa pala yung kamay mo, oh panyo. Tara na." pinunasan nya ng panyo yung kamay kong natapunan nung frappé at nag lakad na papunta sa kung saan. Pinunasan na nya yung phone nya at inilagay yun sa bulsa nya.
Haysss hindi ko alam kung san ako dadalin nito, pero dito lang naman sa mall kaya okay na. Next time ko nalang siguro guguluhin yung sarili.
So ganito yung ginawa namin, inikot lang naman namin yung buong mall habang nag kekwentuhan tungkol sa trabaho namin sa bangko at nag shopping na din ng nag shopping. May taga tanong ako kung ano bang mad bagay, taga pili ko ng damit hahaha.. Ganun din naman sya, ako napili ng maganda sa kanya pero syempre sya padin mag dedecide ng bibilan nya at ganun din naman ako.
"Nagugutom na ko." Sabi ko habang nakahawak sa tyan ko. Yung frappé palang naman kasi yung binili ko sa buong mag hapon, tapos konti lang naman nainom ko dahil sa natapon nga.
BINABASA MO ANG
Imperfect Love Story (MHSLS Sequel)
RomancePag katapos ng highschool life at maka graduate na ng college, mag tatrabaho na. Ganun na nga siguro talaga lang ang buhay?! Pero sa lahat ba ng pag dadaanan nyo sa buhay sigurado ka na ba na enough na yung love nyo para umabot kayo sa dulo?!