Chapter 5

33.5K 615 2
                                    

No one POV

Ramdam na ni jonnas ang Lamig nang kanyang kama kaya siya nagising sa ginaw. naimulat niya na ang mata niya dahil sa nangiginaw na eto. na ramdaman den niya ang masking tape na naka takip sa Bunganga niya, sinubukan niyang alisin yun kaso puno nang forsting ang kamay niya kaya ang forsting sa noo niya ay nahulog hangang mata niya kaya sinubukan niyang alisin ang forsting sa mata niya, kaso nadagdagan iyon dahil ang mismong kamay niya ay may frosting den.

Tumayo siya sa kama niya nang maout of balance siya dahil sa Jolens at saka idagdag mo pa ang madulas na sahig dahil sa Mantika, Naipit siya sa mga Mouse traps na di inaakalang may ganon sa kwarto niya.

Sinubukan niyang abutin ang CR nang naiipit siya sa mga mouse traps. Halata na rin sa balat niya na namumula na sa sakit. "OUTCH!" Sa sakit na nang katawan niya ay Achive na niyang naabot ang banyo niya nang hindi niya mabukasan dahil sa madulas na petroleum jelly. "AAAHHH!!! BW*SHIT!!!" Mura niya dahil inis na inis na ito at sa Di niya makita masyado ang Larawan nang dinadaan niya, Plus Sobrang pula na ang mga balat niya kulang nalang ay dumugo na ito sa Pulang pula.

Naibuksan na niya sa wakas ang pinto nang buksan niya sana ang foset niya nang bigla diyang napatalon sa gulat dahil takot eto sa palaka. "SINO GUMAWA NETO!!!!" pati salamin niya ay Hindi niya makita ang sarili niya dahil itim ang salamin.

Lumabas ulit ito nang maout of balance ulit eto kaya Naipit ulit sa mga mouse traps "MAMAMATAY ANG GUMAWA NETO!!!!!!!"

***
*RRRIIINNNGGG*RRRIIINNNGGG*

Napakalakas, at napakaingay na alarm clock, nagising tuloy si Jijit dahil naiinis siya nang antok na antok pa siya. "WHAT THE HELL?!!" Ramdam niya na may basa sa puwetan niya "WHHAAATTT????!!!! EW!!! Kakatapos ko lang nang period last Week! Tapos meron ulit?!!! Ang dami naman neto!!! Kadiri!!!!!" Tumayo siya kaso may umagos na dugo. "GRABE NAMAN TONG PERIOD KO!!" Akala niya ay period niya yun pala ay artificial blood lang pala, "Huhu First time ko lang to ah! Nakakatakot naman to!" Halos maiyak iyak na si Jijit sa nakikita niyang dugo.

Hindi niya mabuksan ang pinto nang CR para naman mag palit at hugasan iyon kaso may petroleum jelly iyong door nob. "WHAT THE?!" Umalis muna siya para kumuha nang pads kaso "YYYAAAAAHHHHH!!!!!!!" Sinipa niya ung Kabinet niya. Nahihiya tong lumabas dahil dugo ang Pajama niya idagdag mo pa ung napakaingay na Alarm clock. Pinunasan niya ung door nob.

Binuksan niya naman ung toilet ay "AAAAAAAAHHHHHHHHHHHHHHHH!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!" Sinarado niya agad ung toilet. Pupunta na sana siya sa Tub niya para mag shower nang nakita niya ang patay na palaka. "AAAAAAAAAAAAAAAAAAAAHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHH!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!"

- - -
Harrold POV

Simula mag umaga na ay dito na natulog si kenzie sa kwarto ko, nang wala kaming ginagawa kahit anong malaswang pangyayari.

Habang natutulog siya ay tinititigan ko siya, sa sofa ko ako natulog dahil ayaw niyang May katabi pag may natutulog kaya pinag bigyan ko siya na sa kama ko anlang siya matulog.

Ang ganda niya.
Akalain mo Magiging girlfriend ko siya! BAT nag tataka pa ako?! Sa gwapo kong to?! Lahat nang babae nag kakagusto saakin eh!

Ung tungkol sakanya na Mamamatay tao siya? MOST of all hindi naniniwala ung mga istudyante. Mga gustong manira lang kay Kenzie ang nag sasabi yun!
Sa mala anghel niyang mukha! Magagawa pa naman yun?! sa TRIP naniniwala ako dahil mahilig siyang mang trip o manbully. Pero sa mamamatay tao? Tsk Hindi noh!

Naalala ko ung namatay ung Schoolmate namin na si Miko. Nag tataka ako bakit siya Namatay. Hindi yun sucide, ang pag kakaalam ko May nag takhang pumatay sakanya. Baka tungkol sa parents niya, like... Gagamitin nila ung Anak nila para makuha ung pera. Imposible naman na papatayin ni Kenzie un! Eh Hindi nga niya kilala yung lalakeng yun eh.

"Good morning" bati ko dahil naimulat na niya ung mata niya.

"Mhm, salamat nga pala na pinatuloy mo ako dito sa bahay niyo"

"Hehe wala yun girlfriend kaya kita"

"Girlfriend?"

"O-o-oo, diba hinalikan mo ako? Diba Ibig sabihin nun Tayo na?"

"Hahahahahaha it's just an exchange"

"Ibig sabihin nun.... Ang kapalit nang tulog kagabi ay ung halik?"

"Yup" napayuko ako dahil may tumusok sa puso ko, ang akala ko talaga ay girlfriend ko na siya. Akala ko gusto den niya ako.

"Eh... pwede bang manligaw?"

"Hindi ako nag sasagot nang lalake. Pero ikaw bahala pero sayang ung effort mo" saka na siya umalis.

"SALAMAT!!" Nag tatalon talon ako ngayon dito para akong bata. Hindi bale na Masasayang ang effort ko atleast napakita ko sakanya ang totoong nararamdaman ko sakanya.

- - -
Kenzie POV

"Oh my god bessy!"

"Why?" Nag taka ako dito kay loisa.

"Kanina ko pa hinahanap si jenjen! Nakita mo ba?!"

"Nope"

"Tara habapin natin!"

"Why?"

"Miss ko na siyang kasama eh! Hindi nanatin siya na kakasama" nag pout naman siya, nag pahila nalang ako dahil trip ko. Hehe. "JEN!" Tawag ni loisa kay jen na asa tabi nang music room kasama ang boyfie niya.

"LOISA! KENZIE! I MISS YOU!" Bigla naman niya kaming niyakap. "Oh my god! Bat hindi na kayo lumalapit saakin" nag pout naman siya.

- - -
Loisa POV

"Gaga! Ikaw kaya dyan! Nag ka boypren kana lumayo ka!" Masungit na sabi ko dito kay jen. Totoo naman ah! It's like She's pinapalayo us to her boyfriend AS if aagawin namin! Ang pangit kaya nang boyfriend niya! Hahahaha

"Shhs! Andali" iniwan muna niya kami dahil lumapit siya sa boyfriend niya "Husbie ko Mamaya nalang OK? Makikipag hang out muna ako sa bestfriends ko" paalam niya sa Boypren niya, hinalikan naman eto sa noo. Ay kaingit sana may nag gaganyan den saakin. Ayoko pa hahaha. "Tara na!!!" Hila niya saakin.

"Gaga hindi halata na exticed ka"

"Gaga ka den!"

"Ay langya tong gaga na to!" Biro ko. Tawagan namin ni Jenjen ay gaga. Si kenzie naman ang tawag ko ay Bessy.

I forgot to intruduce myself. My name is Illoisa and i am confidently beautiful with heart. BONGA! MAKA MISS UNIVERSE lang peg!

Whatever. Hahaha. Medyo may pag ka kalog daw? Lol Pwede. Hahaha.

"Gaga! Asaan si Duff?"

"Asa library"

"Ano naman ang ginagawa niya doon?"

"Syempre na detention!"

"Ahh hahahaha" habang nag lalakad kami papuntang library ay ang tahimik ni kenzie.

"KENZIE!" Napatingin kami ni jen sa dereksyo na tumawag sa pangalan ni bessy kenz.

"Oh? Bat ka andito?"

"Nililigawan kita diba?" Jen and i drop our jaw. What?! May nanliligaw kay kenz?!!! NO WAY!!

"HOY DUMAAN KA MUNA SAAKIN!" Hamon ko sa lalake.

"HOY GAGA TAYO! syempre ako den! Dumaan ka saakin!"

The Devil Queen (Complete)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon