Chapter 49

6.8K 166 3
                                    

"Hello?"

"Is this Architect Mac Kenzie Fujjiwarra?"

"Yes I am. Who is this?"

"Duff"

"Why?"

"I want you to renovate my house"

"You need an engineer"

"I have one"

"Who?" Si kuya? Wala namang sinasaji di kiya saakin na may bago kaming project.

"Me" ohhh so engineer na siya. Job well done duff.

"Ok"

"Let's have a talk, I'll fetch you--Saan pala bahay niyo?"

"Don't fetch me anymore, saang resto?"

"Ok ok. Learlake"

"What time?" Sinusulat ko bawat lakad ko. Baka mamaya may conflicts or magkasabay ng schedule ko.

"Lunch? 11:00?"

"Mhm"

"Ok. Bye I love you kenzie" I ended the call. So Duff is an engineer? I didn't notice. We have no communication bewteen two of us after all. Simula nang lumiwas siya nang dubai.

Suot ko ang Two piece bodycon black dress, black wedge heels bowknot, with my boxer braid, some hand bag, and some accessories. Asa Highway na ako nag traffic. Always traffic. Sa side ng kotse ko ay binaba niya ang side mirror at he was trying to talk to me. Kaya binaba ko ang mirror ko.

Guy: "Wow"

"Yes?"

"Wala lang. Number mo nga" sabay abot niya saakin nang phone niya.

"Lakas niya talaga sa chix!"
"Ikaw na!" Sigaw nang mga kasama niya or let's just say barkada. When I just ignored him at itinaas ko na ang mirror ko. Kita ko naman na nagtatawanan ang mga barkada niya.

Idiots.

"Am I late?"

"It's ok. Have a sit" inalalayan niya naman akong umupo. "Ang ganda mo kenzie, maslalo akong naiinlove"

"Thanks" thanking with my poker face.

"Ahhmm What do you want for lunch?"

"Any"

"Ok. Please serve our meal"

"Akala ko hindi kapa umuorder?"

"Hehe" nag peace sign naman siya.

"So shall we begin to the plan that you were talking about?" Panimula ko. Hindi ako pumunta dito para sa mga dating alaala namin. Pumunta ako dito para sa bago kong project.

"Yeah actually I want to rebuild my house. I want the extravaganza house"

"Ok"

"Hindi joke lang! Hahahaha" nakakatawa ba yun? "Ahemm Hehe"

"What?"

"Eto ang Measurements, Compound lots, Space Limits, Property line size. Ikaw na bahala na nag sketch nang bahay ko"

"What kind of house do you like?"

"Simple lang, ung mapapaWow ka" sagot neto.

"Color?"

"White and brown"

"Mhm... Magpapadesign kapa ba ng interior mo?"

"Syempre naman!"

"Wood?" i ask. Bagay kasi ung wood sa color ng bahay niya

"No! Ayoko!"

"Ang arte mo" reklamo ko.

"Bat ganyan ka parin? Ang Cold mo saakin? Poker face parin? Emotionless? Dati kapa ganyan saakin kezie" Ganon ba ako? May nahagip naman ang mata ko sa side namin, medyo malayo. Si Nathan at ung girl. Ganon nanaman sila nag tatawanan, Close nila, Sweet? ARRGHH!! STOP IT! "Kenzie?"

"Yes duff?" Ngumiti naman ako nang malapad.

"Ayan ang gusto ko!" Tinignan ko naman sila nathan ay napansin ko na nakatingin siya saamin. I have an plan.

"Ay nako! Ano ba ung sinasabi mo kanina? Sorry hah hindi ko narinig" hinawakan ko naman ang kamay niya.

"A-a-ahhh hehehe Wala wala"

"Ano talaga yun? Sige na sabihin mo na" Mabait na tanong ko sabay hawak sa pisngi ni duff kaya namula ito.

"Hehe--"

- - -
Nathan POV

Kanina ko pang gustong lumapit sakanila kenzie at kay duff! Alam niyo ba kanina hinawakan ni kenzie ung kamay ni duff?! Tapos ngumiti nang malaanghel?! Tapos hinawakan pa ang pisngi ni duff! Nakakaingit! I mean--Nakakainis!!!

"San, Hey San. Nathan!"

"Yes Kim?" Nabawi ang diwa ko ng paluin niya ako sa kamay.

"Hay nako ikaw talagang lalake ka! Bingi ka ano? Hay nako! Ayoko sa mga lalake ung bingi taposss........" hindi ko na siya pinakingan dahil ang mga mata ko ay nanaakit sa kanila Kenzie at duff.

Ano yung ginagawa ni duff?!!! Hinalikan niya ang kamay ni kenzie???!!!! NOO!!!!!! Tatayo na sana ako kaso "San saan ka pupunta?"

"A-a-ahhh s-sa CR" palusot ko.

"Balik ka agad ah! Ayokong pinag hihintay ako tapos ayokong mag isa ko!"

"Oo na kulit"

"Labyu!!" Tumayo naman ako at naglakad papuntang CR na madadaanan mo ang table nila.

Sinulyap ko naman si Kenzie ay ang lapad nang ngiti at titig na titig sa mga mata ni duff. "Talaga?! Ang sweet naman, paano kaya if... Ako ang maging Girlfriend mo?" Rinig ko na sabi ni kenzie kaya napatigil ako.

"Oo ba---"

"Kenzie!!" Kunwaring gulat na nakita ko siya.

"Nathan?"

"Andito ka pala"

"Yeah ano sa tingin mo?"

"Oo nga" Nakakahiya! Ano ba dapat kong sabihin ko? "Kamusta?"

"Fine, thank you" saka niya binalig ang usapan niya sakanilang dalawa "Gusto mo?"

Duff: "Na ano?"

"Na maging sayo?"

"Kenzie you need to follow the rules"

"Just please go" oo nga, Napahiya ako.

"O-o-o-ok" dumeretso naman ako sa CR at doon ko nilabas ang galit ko! Sinuntok ko ang pader hangang sa dumugo ang bahagi nang kamao ko. "Buwesit!" Sigaw ko. Hinugasan ko naman ang kamay ko para hindi mahalata ni kim. Pag balik ko.

"Oh mukhang ang tagal mo naman ata? Baka iba ang pinuntahan mo?" ang sungit niya.

"Nothing"

"Wait! Bat may sugat yang kamay mo?!"

"Nothing. Let's go home"

"Wait. Nag seselos kaba?"

"Kanino?"

"Doon sa babae?"

.

The Devil Queen (Complete)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon