Chapter 27

8.4K 208 4
                                    

Loisa POV

*Prom Day Comes*

"Kuya sige na! Ihatid mo na ako sa venue!!"

"Kakadating ko nga lang inuutusan mo na ako?"

"Please please please! Pretty pretty please!"

"Ok ok"

"I love you!" I'm so ready for the prom. I'm wearing a cocktail dress color dark blue because that's the assigned color for our section. While we were inside of the car "So sad na hindi makakapunta si Bessy Kenzie"

"Hindi yun mahilig sa prom"

"I know right! Pati nung juniors pa kami hindi siya umattend"

"May gagawin siyang importante ngayon. Just enjoy the night. Don't break the rules OK?"

"I will never ever break the rules" rules are no drinking alcohol, no fights, no flirting no kissing, no intercourse, no foreplaying.

"Paano kaya kung wala na ako dito?"

"Kuya naman eh! Wag ka nga!"

"Hahahaha naninigurado lang"

"Ihhhhh!!! Whatever!"

"Hahahaha" nanahimik ako dahil napapaisip ako sa tanong ni kuya. Oo nga naman. Siguro lonely ko. Wala na ung kakulitan ko sa bahay.

- - -
No one POV

Jacob: "Queen eto na ung site na pinapahanap niyo saakin" nilapag naman ni jacob ang maliit na papel sa tabi ni kenzie.

"Good" busy si kenzie sa pag tytype sa kanyang plano.

David: "Queen pwede na ba to?" Pakita ni jacob sa mga Bombang naka ready/set up.

Kenzie: "Yep. I need you to order some Smoke Grenade. Hindi na tayo gumagamit nun"

David: "Yes Queen"

Andrew, James & Rey: "Queen eto na ung pinapaorder niyong Sniper Rifle"

Kenzie: "Ilagay mo na sa cabinet yan"

"Queen may tumatawag sa phone mo" sabi ni owen dahil katabi niya ang phone ni kenzie.

Kenzie: "Then answer it. Loudspeaker" sinunod ni owen ang inutos ni kenzie.

Caller: "H-h-h-hello"

Kenzie: "Yes? Who is this?"

Caller: "I-is th-this Kenzie?"

Kenzie: "Yes. Who are you? Why do you know me?"

Caller: "I have an important thing to say, please believe me..."

Kenzie: "And what is that thing?"

Caller: "May kapatid ka"

Kenzie: "Duh! Is that a question? Ofcourse yes! May kapatid ako--I mean Kuya!! Si Kuya Kenzo!"

Caller: "It's not Kenzo that I mean. Your little Brother"

Kenzie: "Little Brother? Baka na wrong dial kalang"

Caller: "His name is Mac Kervie Grabriel Iwamura Fujjiwarra"

Kenzie: "Lair" saka to tumawa.

Caller: "Your mom was alive" napatigil naman si kenzie sa pag tataype niya dahil sa sinabi nang caller.

Kenzie: "Mom?" Bulong niya sa sarili niya. Sila Jacob ay nabigla den sa sinabi nang caller.

The Devil Queen (Complete)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon