Chapter 28

8.1K 193 0
                                    

Kenzo POV

Pagkapark ko nang sasakyan sa garahe ay nakatunganga muna ako. "Jamyn"

Is she the girl?
Sana matangap niya ang totoong ako.
Na mafia ako.

Pumasok na ako sa bahay para makapag shower nang mapatigil ako nang dila jacob, James, john, rey, David, Owen, Andrew, Nathan ay asa sala sofa sila. "Ang bigat ata nang problema niyo?" Biro ko dahil bakas sa mukha nila na Ang lalim ng iniisip.

"Paolo please help me. I need you" rinig ko na may papasok na boses sa sala. Na may kausap sa telepono. "Ok. Bye" nakita ko si kenzie na asa kakaoasok lang ng sala.

"Kenzie anong nangyari dito sa mga Ulol na 'to?"

"Kuya" bakas den sa mata ni kenzie ang pag aalala, takot, hindi alam ang gagawin, masaya, malungkot, Etc! I can't explain dahil halo halo.

"Bakit? Anong nangyari?" Lumapit naman ako kay kenzie para hawakan siya sa pisngi.

"Kuya hindi patay si Mommy. Buhay siya"

Hindi na mabasa ang mukha ko.
Feeling ko halo halo narin ang nararamdaman ko.

"Mom" tumulo naman ang luha ni kenzie pati narin ako. Niyakap ako ni kenzie nang kay higpit.

.

.

"Go to sleep na Ok?" Sabi ko kay kenzie.

"I can't sleep"

"Kenzie you need to sleep. Wag mo munang isipin ang pag hahanap kay Mommy. Bukas mo nalang abalahin yan. You need to be strong. OK ba yun?"

"Kuya" Ang amo amo nang mukha ni Kenzie. Lumapit naman si nathan saamin.

Nathan: "Kenzo. Ako nalang ang mag papatulog sakanya"

"You sure?"

"Gawain ko na 'to"

"Go ahead" inalalayan na ni nathan si kenzie paakyat nang kwarto ni kenzie.

- - -
Nathan POV

"I miss mommy" kanina pang ganyan si kenzie. Nakatulala, napapaluha, lutang ang utak. "Tan, I miss Mommy" tawag niya saakin.

Ngumiti nalang ako "I miss my Mom too" napatigil ako sa kakasuklay sa buhok niya.

"You have Mom. Buti kapa nakikita at alam mong buhay ang Mommy mo. Pero ako? It's been 10 years na napaniwalaan namin na patay na si Mommy" humarap naman siya saakin.

"Go to sleep na. Kailangan mo munang matulog dahil kakailanganin mong mag palakas. Hahanapin mo pa mommy mo diba?" Tumango siya. Pinunasan ko ang luha niya sa mga mata niya "Then go to sleep na. Ayaw nang mommy mo na nag pupuyat ka, papagalitan ka nang mommy niyan kung hindi ka matutulog"

"Mhm" humiga na siya. Inayos ko naman ang pag kakakumot niya "Thanks Tan. Kahit papaano pinapaalala mo si Mommy"

"You're always welcome. Good night" hinalikan ko naman siya sa noo niya.

"Good night Tan"

"Night" saka na ako lumabas ng tuluyan. "Kenzo. Tulog na siya. Alis na ako"

"Tan andali"

"Ano yun?"

"Tumawag ang Dad mo saakin" napaiwas o napatingin ako sa malayo. Ano nanaman yang walang kuwentang sinasabi ni daddy?

"A-a-ano sabi?"

"He wants you to go back"



(Kinabukasan)

"Kuya naman eh! Nakakainis ka! Really?! Eto lang ang niluto mong breakfast para saakin?!"

"Oo. Naubos ko na eh. Ikaw kasi ang tagal mong magising"

"AAARRGHH!! I HATE YOU KUYA!"

"Hahahahahahahaha dejoke. Oh eto pinag luto kita nang paburito mong sausage"

"Wow naman! Salamat kuya! The best ka talaga! I love you!" Habang kumakain kami ni loisa ay napapatingin siya saakin "What's wrong kuya?"

"Mhm?"

"May problema kaba?"

"Wala lang... Naiisip ko lang... Paano kaya kung ikaw lang mag-isa dito? Sino na ang mag luluto ng breakfast mo? Sino na ang bibili ng Groceries mo? Sino na ang mag papacarwash ng kotse mo?"

"Kuya naman eh! Wag ka ngang ganyan!"

"Hindi paano nga?"

"Duh kuya! I can all do that! Ano tingin mo saakin? Batugan? Ikaw kasi ang gumagawa dahil you carish to me"

"Dad called"

"W-w-w-w-what?" Lalag ang panga niya. See? Even her.

"Yeah. I don't even know why"

"Baka.....  He want you to be----"

"Don't say that. Masaya na ako dito"

"Masaya ka dahil nakakasama mo si bessy?"

"Shut up!" Binato ko ang crumpled tissue na asa tabi ko.

"HAHAHAHA! Alam mo kuya pag inaasar kita kay bessy namumula ka! Para kang hinog na kamatis! HAHAHAHAHAHAHA"

"SHUT UP BITCH!" Binato ko ang isang roll nang tissue sakanya.

"HAHAHAHAHA I will miss you kuya! Mamimiss kitang asarin"

"Psssshhh"

"Uy may tumatawag sa phone mo" sabi niya. Tinignan ko naman ang phone ko........ "It's dad"

"Hello?"

Dad: "Long time my son. How you doing?"

The Devil Queen (Complete)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon