"Rey and Andrew ireview niyo ung blue print.. Owen at David mag dagdag pa kayo ng tauhan natin, dapat ung mamalakas at matitibay.. John and Kames----"
"I am the boss. I should take care of this" sabi naman ni kuya kenzo.
"Fine. What's your plan?"
Kuya: "Kervie will not join on this"
"No!!! I have to go!!!" Sigaw ni kervie.
"NOO!!!! YOU SHOULD STAY AT HOME! UNDERSTUD?!" The dragon is here. Mala dragon pala tong kuya ko.
"BULLSHIT!" Padabog na lumabas si kervie.
"Kuya isama mo na kasi si Kervie"
"What?! Gusto mo mag sama kayo?"
"That's not my point. Kuya malaki na si Kervie, gusto niyang tulungan at iligtas si Mommy"
"Bakit?! Diba ililigtas naman den natin si Mommy? Pag naligtas nanatin si Mommy OK na! Hindi nanatin kailangan na isama si Kervie dahil low skills pa siya! OK?!!"
"Kuya" I have to clam myself. Oo low level pa si Kervie pero, kapatid namin yun! Ayokong maiwan siya sa bahay na nag hihintay nang resulta "Oo low level pa si Kervie. Pero, Kuya tignan mo naman ung pride mo! Diba dati High level ka! Diba ako nag ligtas sayo dati nuong MUNTIKAN KA NANG NAMATAY! May nagawa kaba?! Diba wala?! Oo High level ka! At low level pa ako dati! Nakakahiya naman sa sarili na nailigtas ka nang low level, samantalang ikaw high level nang walang nagawa! Parang si kervie den! Low level siya kaso Gagaling at gagaling den ung kapatid natin! Ayoko lang na----"
"Stop it Ok? Ayokong balikan ang nakaraan"
"Ayomo?! Or sadyang Mahina kalang dati?!" I have no choice para ilabas ang pag kademonyo ko. "AANNOO??!!" Sigaw ko sabay tulak ko sakanya ng malakas.
"Kenzie---"
"Isipin mo naman ung kapatid mo na nasasaktan at nag aalala para kay mommy" tinignan ko muna siya ng matalim at nag walk out.
- - -
Owen POVParang istatuwa na nanunuod kami dito sa Hide out namin. Paano ung dalawang dragon ay nag sasagutan. Natatakot nga kami baka mag buga sila ng apoy! Wag naman!
Napahilamos nalang si kenzo at umalis. Nag katinginan nalang kaming lahat.
"Wow" ako ang unang bumasag nang katahimikan.
David: "Natakot ako nun ah"
Rey: "Grabe pala mag kasagutan ung mag kapatid"
James: "Bakit ba kasi hindi nalang isama ni kenzo si kervie"
John: "Alam mo naman na naninigirado si kenzo na ligtas si kervie"
Jacob: "Gusto naman tumulong ni kervie. Dahil nag aalala at gustong tumulong sa pag liligtas sa mommy nila. Tama si kenzie kanina"
Andrew: "Hayaan niyo na, Boss ang masusunod"
- - -
Kenzie POVAgad akong pumunta sa isang bahay para kausapin si kervie. "Andito si kervie?"
"Wala po ma'am" sagot ng aming gaurd.
Saan ba yung nagpunta si kervie!!!! Sa old house namin! Agad akong nag drive papuntang old house namin. Hindi ako nag kakamali nakapark ang kotse niya.
Agad akong pumasok sa bahay at dumeretso sa kwarto niya. "Kervie" tinignan naman niya ako at binalin niya sa libro niya. "Kervie nag usap na kami ng kuya mo---"
BINABASA MO ANG
The Devil Queen (Complete)
ActionIsang tahimik na istudyante. Secret gangster sa Campus este Wild gangster, And a Mafia queen. Is their something Mysterious? Is their something suspicious? Is their something Tragedy will happened? Is their catastrophe will happened? Is their someth...