Chapter 48

6.7K 165 1
                                    

"We pray our father... To thy you rest and peace, In the name of the father, Of the son, and of the holy sprit amen" Nauna si kuya na nag holy water sa Kabaong ni lolo.

"Ate" inalalayan ako ni kervie. Nauna siyang mag holy water at saka ako.

"Lo" hindi ko kayang makita pa ang mukha ni lolo, kaya napaupo ako.

"Kenzie" Pinatayo ako ni nathan at pinaupo sa monoblock chair. "Here" abot niya nang malamig na tubig.

.

.

Kuya: "We need to rest. Sana maka move on na tayo sa nangyari"

- - -
Someone POV

"Hahahaha your doing great Hon"

"I know hon"

"So what is your next plan?"

"Pag lalaruan ko muna sila. Sa ngayon? They need to rest"

"Rest? How if... they become stronger?"

"And so? junbi chiyeolhan geudeulgwa hamkke gyehoeg ttaemun-e geudeul-i uli e boda deo ganglyeoghan geos-ibnida yeobu , nan sang-gwan eobs-eo"

(Ano so? Kung magiging mas malakas pa sila kaysa saatin, wala akong pake dahil mabangis ang inihanda kong plano para sakanila.)

"Joh-eun"

(Good)

- - -
Kenzie POV

"Ung Building ni Nathan, ok na ung binigay kong sketch. The interior design nalang ang kulng"

"Baka 6 months tapos na ang Building mo"

Nathan: "Medyo ang aga naman"

"Maaga dahil ang daming workers. Nag hire kami nang hundreds of contraction mens"

"Ahhh... Ok. Sige"

.

.

"Ate Labas tayo" aya ni kervie.

"Sige" sumakay ako sa kotse ni kervie. "Kervie"

"Bakit ate?"

"Ang yaman mo na"

"Ate naman. Share tayo doon"

"No. Sayo yun, you need it"

"Ate mag cocollege pa ako"

"Correction. Malapit na mag tapos nang college"

"Ate--"

"18 years old. Oo na"

"Hindi ko pa alam mag hawak nang companya"

"Wag kang mag alala dahil nakausap ko si Atty Rudolf na siya muna ang mag hahawak nang Companya mo"

"Eh ate can you trust Atty Rudulf?"

"Maybe"

"Eh kung si kuya nathan nalang?" Napatingin ako sakanya.

"No, He can't"

"Why?"

"Busy siya sa companya niya"

"Underconstruction pa naman ang companya niya eh"

"Oo nga underconstruction ang building niya, kaso may isang building na nirent niya para mag simula nang companya niya"

"Aaahhhh do you mean.... Habang inaayos ang main Building niya ay nag rent siya nang Building?"

"Oo. Alam mo ung pag tapos na ang main building niya ay lilipat na sila doon"

"Aaahhhh....... Were here" inalalayan naman ako ni kervie na bumaba.

"Ano ang bibilhin mo dito?"

"Some stuff"

"Stuff like what?"

"Kind of stuff"

"K!" Hay nako! Minsan talaga tong batang to! Hindi maintindihan! Ayaw pang sabihin malalaman lang naman mamaya! Pumunta naman kami sa National Book Store. "Anong gagawin natin dito?"

"Ano paba ang andito?"

"Stuff like NB, Books, Stuff of School Thingy, Office Thingy Blah blah blah" i rolled my eyes.

"Ayun naman pala eh" Hinila niya ako papasok nang NBS dahil ayokong pumasok. Asa Book Station kami. "Ate Binabasa mo ba to?" Pakita niya sa book ni Rick Riordan, titled the 'Sword of summer'

"No"

"Ang ganda kaya nang mga stories niya!"

"Yes I read his story pero hangang the House of Hades lang ang natapos ko"

"Edi binabasa mo!"

"Ok" ginulo naman ni kervie ang buhok ko. "Ano ba!"

"Ang sungit nang ate ko"

"Tssk! May bibilhin kapa ba?"

"Oo ung Book para sa Business. Ung law, Ung The E-Myth Revisited, Ung----"

"Kervie stop. Hindi ko alam yang mga librong kakailanganin mo dahil hindi ako Interasado sa Business"

"Sungit" hinayaan ko nalang siyang kunin ang mga kakailanganin niyang libro. "Tara na Maldita kong ate" asar niya saakin. Pinalo ko naman siya sa braso kaso tumawa lang siya. "Tara DQ tayo"

"Tara" sa Side nang DQ ay may isang Resto. Na makikita mo sa Loob. "Kervie" tawag ko.

"Yep bakit ate?" Napatigil naman kami sa pag lalakad.

"Parang familiar yun oh" turo ko sa Kumakain na lalake sa loob nang Resto.

"Saan?"

"Ung naka Polo na Black" nag one step forward naman kami ni kervie.

"Oo nga noh? Wait!" Sinuot naman ni kervie ung Eye glasses niya. "S-s-si kuya !athan?"

"Nathan?"

"Oo tignan mo oh!" Umalis naman ang waiter sa Puwesto nila. Oo nga nakita ko si nathan. "And... May kasama siyang girl"

"Girl?" Nag two steps forward naman kami ni kervie. Yeah May kasama nga siya. And the girl looks familiar also. "Familiar den ung babae"

"They seems so sweet and happy together" may nabasag naman sa bahagi nang puso ko. "Oh wait. Tignan mo ang susunod na gagawin nang girl" kinuha naman ni girl ang phone ni nathan. "Ohhh nag selfie"

"Tara na Let's go"

"Ate, Hindi ba tayo lalapit sakanila?"

"N-no" kahit na gustong gusto kong lumapit at sabunutan ang babae kaso... Baka Cleyente lang ni nathan.

"Sure?"

"Yes"

"Hindi ka nag seselos?"

~~~~~
Hi guys sorry dahil hindi ako nakapag update agad. May sakit po kasi ako, di po ako makapag focus sa Story while I'm sick. Yes 3 days akong may lagnat. Hehe hope you understand guys 😙😊

.

The Devil Queen (Complete)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon