Chapter 21

9K 255 2
                                    

"Xyra ano ang full name mo?" Deretsahang tanong ko.

"B-bakit?"

"Just let me know"

"Xyrane Stefanin Joanne Angelina Gematona"

"Really? Long name" it's not her.

"How about you Kenzie? Right you have a long name too?" Sabay ngisi niya.

"Yep. But not now thanks by the way" saka na ako umalis. Hindi ako nag kakamali kundi si Loisa ang Untalan. Mamayang hapon.

"Oh my G bessy! Bat hindi ka pumasok kanina? Nagagalit si Ma'am! Sabi niya idedetention ka daw" fucking Besst my ass bitch. Don't call me that again traitor.

"I don't fucking care about her detention"

"Come with me later"

- - -
Someone's POV

"Dube sabihin mo na kasi sakanya na kapatid mo siya!" Sabi nang isa.

"Akala ko ba sinabi na ni Kenzo?" Nag tatakhang tanong ko.

"Ako? Hindi pa. Nakakalimutan ko nga" ani ni Kenzo.

"Sabihin mo na kasi!"

"Oo na! Sasabihin ko na mamaya" iritadong sigaw ko sa mga nangungulit na barkada ko.

"Alis na pala ako. Tawag ako ni Lolo" alis ni Kenzo.

"Geh bro!"

"Kaylan mo sasabihin na type mo si Queen?" Napaubo ako sa tanong niya.

"Langhiya kayo! Alam niyo na ngang bawal"

"Walang bawal bawal Pare. Kung mahal mo talaga siya. Fight for your love." L

"Kung mahal mo, gagawin mo ang lahat para lang makuha siya"

"Mahal mo diba? Edi aminin mo na sakanya. Hindi yang naduduwag ka"

"True love takes the hardest path way to get through with it"

"Pssh" saka ko ininum ang isang basong alak. Mga walang kuwentang quotes quotes na pinag sasabi nila. Tsssk.

- - -
Kenzo POV

Papunta ako nang opisina ni Joey dahil may importante siyang ibibigay. "Good Afternoon Sir Kenzo" bati ng mga staff na nag tratrabaho dito sa companyang ito.

"Good Afteenoon Mr, Kenzo" bati nang secretarya niya na asa front door nang office ni Joey.

"Joey Zacarias?" binuksan niya naman ang pinto at nakita ko si Joey na abala sa pag Chechecks nang mga paper works.

"My Friend! Musta Bro?!" Bati niya saakin ng napansin niya akong pumasok.

"Fine. Ikaw? Musta companya?"

"Hayz. Nagsisisi na Nagpapasalamat"

"And why?" Walang ganang humiga ako sa malaking sofa niya.

"Kita mo nga 'to ang daming mga papeles na dapat kong tapusin at dapat kong icheck. Tapos nag papasalamat ako dahil kahit papaano I can handle this company"

"You can handle it because you're a hard working man bro"

"Hahaha. How's your Girl?"

"Girl? I've never meet my girl. And let me tell you something, I'm not interested about womans. And you probably know that huh" sarcastic na ani ko sa kaibigan ko.

"Let's just see" sabay balik niya sa papers. Jeoy is my Classmate since Grade 4. Minsan siya ang binubully ko pero mag kaibigan parin kami. Matalinong kaibigan ko 'tong si Joey kaya siya napag manahan nang companya ng mga magulang niya. "Just wait their"

"Can I borrow?" Sabay pakita ko sakanya ang Ipod niya na nakalapag lang sa lamesa. tumango siya bilang sagot na pumapayag siya

Hayz.... it's been 56 minuets na nag lalaro ako nang kahit anong games dito sa ipod ni joey. "Sir she's here" pumasok naman ang secretarya niya para sabihin ang walang kuwentang na usapan.

"Papasukin mo. Kenzo fix yourself" tamad na umayos ako ng pag kakaupo. "Damn bro! Fix your fucking messy hair" isang daanan lang ng kamay ko ang buhok ko Okay na.

"GOOD AFTERNOON BRADER!" May sumigaw na nakakarinding boses babae.

"Jamyn!" At nag yakapan sila. I don't know the girl. "Kamusta! Pumapayat ka ah!"

Girl: "ASUS! Eto naman oh! Nambola pa! Pero salamat ah! Parang pumayat kasi ako dahil sa stress!"

Joey: "Hay jusmiyo ka Jamyn! Wala ka pa ngang boyfriend nag kakastress kana! Paano pa kaya kung may boyfriend kana?"

Girl: "Pssshh tanda ko na para mag kaboypren"

Joey: "Tignan lang natin" nag hahamon ang mga mata ni Joey sa babae "Kenzo halika ka nga dito. Bilis!" Langhiya to.

Girl: "Sino siya?" Tignan naman ako nang babae paa hangang ulo "Gwapo infairness" bulong niya. Akala niya hindi ko rinig? Maka salita na nga ang lakas lakas.

Joey: "Kenzo I want you to meet Jamyn. Please" nag bow naman siya saamin.

Girl: "HI!!! Ako nga pala si Jamyn Ornesa. Medyo mahirap ispell ang pangalan ko dahil iisang vowel lang! Haha. Ikaw? Anong pangalan mo?" Tignan mo to. May pagka Kalog tong babaeng to. Pero.... Maganda siya.

"Kenzo" saka ko inilahad ang kamay ko.

Jamyn: "Kenzo?"

Joey: "Mac Kenzo Grayson Iwamura Fujjiwarra" halata sa babae na napahanga sa pangalan ko.

Jamyn: "A-a-a-ano nga ulit?"

Joey: "Mac Kenzo Grayson Iwamura Fujjiwarra"

Jamyn: "Mac.... K-kenzo tapos.... Grayson? Tapos.... Iwamura... Fujjiwarra?" Tumango naman ako. "Ang haba ah! Ang ganda nang pangalan mo!" Sabay pinalo niya ako nang mahina sa braso. Jusko naman tong babaeng to hindi ba siya nahihiya? Kakameet lang namin feeling close?

Joey: "Kenzo why don't you ask her to have a dinner date"

Jamyn: "Date?! Hala! Wag ka matakaw ako"

"Really?" Innocenteng turo ko sa babae habang nakatingin ako kay joey.

Joey: "Yep. Good luck my two friends" at umupo na sa chair niya.

"Dinner date?"

Jamyn: "Oo ba! Game ako dyan! Wala akong duty mamayang gabi eh kaya pwede ako"

"Duty?"

"Oo doctor kasi ako"



What?
Bagay kaya kami?

Ako. Nag mamatay ako nang tao
(important reason)


Siya. She's saving life.

The Devil Queen (Complete)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon