Loisa POV
Nakatutok ang baril namin ni kuya kay Xyra.
Walang expression na ipinapakita ni Xyra ngayon. "Well you're hunting me" sabi neto.
"Don't kill her. Tatawagan natin si Kenzie para siya mismo ang pumatay" bulong saakin ni Kuya. Humanap naman si Kuya nang tali. Nang siniko ni xyra si kuya. Sinuntok naman ni xyra si kuya, Sinipa ang tyan. I tried to target her legs kaya!
"AHHHH!"
"YES!" Napasigaw ako sa tuwa dahil natamaan ang binti niya.
"Nice shot Loisa" sabi ni kuya at tinali na ni kuya si xyra. "Call Kenzie"
Dialing.... Bessy Kenzie.
"Mhm?"
"Bessy! Pumunta ka dito sa bahay ni Xyra. Nakuha nanamin siya"
"Just kill her"
"We want you to kill her. Mismong ikaw"
"Just kill her for me. Bye"
"WAIT! PLEASE----"
Toot toot toot tooot.......
"Ano sabi?"
"Just kill her"
Xyra: "Papatayin niyo ako o..... Papatayin namin si Kenzie?"
"What are you talking about bitch?"
Xyra: "You asshole, Get my phone and dail the number 09***7****9*" habang dinadail ni kuya ang number nang Sinabi ni Xyra.
Unkown: "Hello ma'am? Nakuha nanamin si miss Kenzie, Hinihintay lang po namin kayo" nanlaki ang mata ko at nag katinginan kami ni kuya.
Xyra: "Ok good. Pag pinatay na ako dito patayin mo na den siya para sabay kaming mamamatay ni Kenzie na yan"
Nathan: "I want hear her voice if you're telling the truth"
Xyra: "Pag salitahin niyo yang Kenzie na yan"
Unkown: "Mag salita ka!" Rinig namin na sinampal nila si kenzie.
Kenzie: "Yes my Dear Xyra? Gusto mo bang sabay tayo mamatay? OK fine. Condolence sayo my dear Xyra"
"Kenzie naman oh! Wag kang mag pakamatay! Hindi mo na malalaman ang totoong nararamdaman ni----"
Nathan: "Shut up!"
Xyra: "Kill her now" pag kasabi niya ay may pumutok na baril.
Nathan & Me: "FUCK!!" Kinalabit ko na ang gatilyo nang baril ko at tinamaan ang ulo ni xyra dahil sa galit. Napaluhod ako dahil nanghina ang tuhod ko. Agad naman lumapit si kuya saakin.
"Kuya.. Wala na si Kenzie" Niyakap naman ako ni kuya dahil humahagolgol na ako sa iyak. May pumasok sa room na 'to.
David: "Linis na pala"
Owen: "Alis na daw tayo dito sabi nila Andrew"
"Kuya Owen.... Kuya David" tinignan naman nila ako.
Owen & David: "Bakit ka umiiyak?!" Halata sa mata nila na nag woworry sila saakin.
"W-w-wala na si..." hindi ko na tuloy dahil humahagolgol ako nang iyak.
Natha: "Si Kenzie" napasandal naman sila sa pader. Halata sakanila na nadismaya sila.
Jacob: "Umalis na kayo dito!---- Bakit? Anong nangyayari?"
Owen: "Napasukan ang Bahay nila Kenzie at... Wala na siya"
Jacob: "W-w-what?"
Rey: "May plano pa ba kayong umalis dito?! 2 minuets! Sasabog ang bomba!" umalis nalang kami sa kinaroroonan namin kahit na nang hihina kami.
Binalitaan na den ni Owen ang mga iba. Ang nararamdaman namin kanina ay nararamdaman den nila. Dumeretso kami sa Subdivision nila para linisin ang mga namatay na kasamahan nila. Pag pasok namin sa bahay may nakaupo na babae at lalake na nakatalikod saamin.
Owen: "Sino kayo?" Humarap naman ang lalake saamin.
"Kuya Kenzo?"
Kenzo: "Sa huling beses na iwanan niyo si Kenzie malilintikan kayo saakin" humarap naman ang babae saamin.
"Hindi niyo ako sinaman, How sad naman"
Lahat: "KENZIE?!!!!!"
- - -
Someone POV
(Awhile ago)Bored na bored si Kenzie na nag checheck nang Insta niya nang may tumawag.
Incoming call Loisa....
"Mhm?"
"Bessy! Pumunta ka dito sa bahay ni Xyra. Nakuha nanamin siya" nag tataka naman si kenzie. Nang naisipan niyang naiinis parin siya sa kila Jacob.
"Just kill her"
"We want you to kill her. Mismong ikaw"
"Just kill her for me. Bye"
"WAIT! PLEASE----"
Toot toot toot tooot....
Pagkababa nang phone ni kenzie ay "WAG KANG GAGALAW!" May pumasok na tatlong malalaking katawang lalake. kenize is wearing her poker innocent face.
"Who are you?"
"Boys of Xyra Untalan"
"Ohhh. Ok"
"Ano?! Hindi ka hihingi ng tulong?! Hindi ka natatakot?! Hindi ka sisigaw?!"
"What for? Bakit naman ako sisigaw? Bat naman ako hihingi nang tulong? Bat ako matatakot sainyo? Mamamatay den ang Xyra na yun dahil andoon narin ang tauhan ko" bigal naman nag ring ang phone niya.
Boy: "Hello ma'am? Nakuha nanamin si miss Kenzie, Hinihintay lang po namin kayo"
Xyra: "Ok good. Pag pinatay na ako dito patayin mo na den siya para sabay kaming mamamatay ni Kenzie na yan"
Nathan: "I want hear her voice if you're telling the truth"
Xyra: "Pag salitahin niyo yang kenzie na yan"
Unkown: "Mag salita ka!" Kay lakas nang pagkakasampal sa pisngi ni kenzie ng isang lalakeng may hawak ng cellphone.
"Yes my Dear Xyra? Gusto mo bang sabay tayo mamatay? OK fine. Condolence sayo my dear Xyra"
Loisa: "Kenzie naman oh! Wag kang mag pakamatay! Hindi mo na malalaman ang Totoong nararamdaman ni----"
Nathan: "Shut up!"
Xyra: "Kill her now" pag kabitaw ng huling hudyat ni xyra ay may pumutok na baril. Agad na kinuha ni kenzie ang baril sa drawer, nang wala na ang tatlong lalake. Nakahandusay na sa papag.
"Really? Hindi mo lang sila pinatay?" Sarcastic na tanong ni kenzo kay kenzie.
"Oh kuya, hindi mo lang ako tinirahan? By the way I was ready to die" biro neto.
Kenzo: "Ikaw lang naman ang natitira saating dalawa--"
"Awww Kuyas so sweet. Thanks for saving me by the way"
"Asaan ba ang mga Gago?"
"Pinatay na nila si Untalan"
"Nang hindi ka kasama?!" Inis na tanong ni kenzo sa kapatid neto.
"Yup"
BINABASA MO ANG
The Devil Queen (Complete)
ActionIsang tahimik na istudyante. Secret gangster sa Campus este Wild gangster, And a Mafia queen. Is their something Mysterious? Is their something suspicious? Is their something Tragedy will happened? Is their catastrophe will happened? Is their someth...