Nathan POV
"Tan... Anak..."
"Mom"
"Tan Umuwi kana dito please. Your dad needs you"
"Mom baka hindi ako ang umuwi dyan. Kayo ang umuwi dito"
"Tan anak. We need to finish our work---"
"Diba trabaho naman ang lagi niyong karamay? Diba trabaho niyo ang buhay niyo? Diba mas pinili niyong mag trabaho? Diba wala naman kayong balak na mag free time lang? Diba wala naman kayong pake saamin? Diba wala naman kayong pake saamin kung nag aaral ba kami nang maayos! Kung kumakain ba kami nang maayos! Diba kung may sakit kami private doctor ang nag aalaga saamin?! Hindi ikaw! Hindi si Papa! Walang umaasikaso o nag aalala lang saamin! Sino ang nag palaki saamin? Hindi ba hindi den kayo? Pinalaki niyo kami kay manang Jerma"
"Tan please. I'm sorry---"
"Payag na ako na umuwi dyan kaso Ilang araw lang ako dyan at alis na ako sa walang pakeng Magulang ko"
"Tan I want to expla---" i ended the call.
- - -
Kenzie POVDays passd. Halos wala pa kaming nababalitaan sa paghahanap kay mommy. Malapit na den ang College School days ko. Nakapag enroll ako sa King Simon University. Kumuha ako nang Architect dahil ayun ang passion ko.
Time check: 10:00 AM
"Jacob asaan si Nathan?"
"Ewan ko den eh. Napansin ko den na hindi na siya pumupunta dito for one week na
"B-ba-bakit? Anong nangyari?"
"Hindi den namin alam Kenzie eh"
By the way... Hindi na ako ang queen sa Fujjiwarra Organization Mafia. Dahil future Wyong orag. Queen. SOON. And kuya kenzo is officially MAFIA BOSS of Fujjiwarra Org.
I am NOW mafia princess.
Pssh Princess Bitch. Ew.
Pag kinasal na ako kay Wyong ay magiging Mafia Queen ako nang Wyong Org.
"S-salamat"
Sinubukan kong tawagan si Loisa kaso laging out of coverage area siya tuwing tatawagan ko siya and also nathan. Kaya I decided na pumunta sa bahay nila dahil worried na ako sa nangyayari!
Pag dating ko sa bahay nila ay nadatnan ko si Loisa na nag swiswing sa harap nang bahay nila. "Loisa" pumasok ako sa gate nila
"Kenzie... bat ka andito?"
"Asaan kuya mo?"
"H-h-hindi niya ba nasabi sayo?" Medyo Maga ang mga mata ni loisa.
"Na ano?"
"Asa Airport siya ngayon. Uuwi saamin sa Canada"
"W-what?!"
"Asa daan na siya Kenzie. Habulin mo kung makakaya mo" tumakbo agad ako sa kotse ko at pinandar iyon nang kay bilis.
***
"Nathan!!" Sigaw ko sa loob nang airport, kahit pinag titinginan na ako. "Please Page Nathan Cy. I need to talk to him please. I am Mac Kenzie his partner please!" Sabi ko sa nag papage."Paging Nathan Cy to please stop on your place right now 'cause your partner needs to say something. Your partner Mac Kenzie" ilang ulit naman niya sa mic ay tumakbo na ako at hinanap siya.
"Nathan!!" Halos napadpad na ako sa malapit sa CR. "Nathan asaan kana. Hindi kalang nag paalam saakin--" may nabungo naman ako lalake sa likudan ko. "S-sorry sorry--NATHAN!!" Hindi ko napigilan na yakapin siya.
"Part bat ka andito?" Humiwalay naman ako sa pag yayakap sakanya.
"Hindi mo pinaalam saamin na lilipad ka na sa canada!" Sigaw ko "You never Told us! Nag quit kana ba sa Mafi---" agad naman niyang tinakpan ang bunganga ko at hinila ako sa walang kataong lugar.
"Look. My dad needs me. I'm sorry kung hindi ako nag paalam sainyo. But... Alam to nang kuya mo. Ahh... Part... Eto pala oh. Sorry ah" bigay naman niya sa maliit na jar na nag lalamang dugo ko.
"Y-y-you want me to unpart?" Ngumiti siya at tumango. Hindi ko alam kaso napaluha ako.
"Hey. Don't cry. Sorry. I need to do this"
"Babalik ka?" Nag flash smile siya saka umiling. "Nathan" hinawakan ko ang kamay niya.
"Kenzie. Subukan kong bumalik para sayo" hinawakan naman niya ang pisngi ko.
"Susunod ako sayo"
"Wag na kenzie. Mas mabuti pang dito ka nalang---I have to go. Aalis na ang plane namin. Just remember this, Keep safe, Mag ingat ka, mag ingat den kayo, Pagpatuloy mo ang pag hahanap sa mommy niyo, Good luck sa magiging kasal niyo ni Paolo, Alagaan mo si Kervie. Bye Kenzie" bago pa siya umalis ay niyakap ko siya.
"Nathan... I will miss you. Take care. Bye. And... my blood is yours, itago mo lang"
"Thanks. Bye" hangang tuluyan na siyang pumasok.
I will miss him.
I will never forget him.
Naniniwala akong babalik ka.
Mag hihintay ako. Sa pagbalik mo.
BINABASA MO ANG
The Devil Queen (Complete)
ActionIsang tahimik na istudyante. Secret gangster sa Campus este Wild gangster, And a Mafia queen. Is their something Mysterious? Is their something suspicious? Is their something Tragedy will happened? Is their catastrophe will happened? Is their someth...