Chapter 30

7.6K 184 4
                                    

"Anong trabaho mo?"

"Civil Engineer sir"

Jamyn: "See Papa. Matalino pa!"

"Pang ilang rank ka sa civil engineer?"

"Cum Laude"

Tita: "Wow naman"

Jamyn: "Matalino at gwapo pa!"

Tito: "Ilan ang kaptid mo?"

"Isa lang po sir"

Jamyn: "Diba si Kenzie?"

"Yep"

Tita: "Asaan parents mo?"

"Sabay po silang namatay. Kaso lang po we got a emergency call na nag sasabing buhay pa si Mommy ang problema nga lang... Hindi po namin alam kung asaan si siya. Nawawala po siya"

Tita: "Sorry"

"It's ok po"

Kervie: "Right you're mayaman?"

Jamyn: "Kervie"

"My Grandfather has a company, Sila po ang bumubuhay saamin, siya na den po ang second Dad namin"

Tita: "Saan nag aaral ang kapatid mo?"

"Sa Jusheng university po"

Jamyn: "That's a richest university"

.

.

"Ang cute ni Kervie"

"Oo nga. Alam mo ba.... Only child lang ako"

"Huh?" Napakunot ako ng noo sa sinabi ni Jaymn. So ampon si Kervie?

"Oo. Napulot lang namin si Kervie"

"So.... Ano ang real name niya?"

"Ewan, pero Kervie daw ang pangalan niya. But we call him as Kervie Janmil Ornesa"

"Paano niyo siya napulot?"

"Pauwi na kami nila Mommy at Daddy galing Mall. May nadatnan kaming bata sa kalsada na umiiyak at walang kasama. 5 years old palang nun si Kervie... Ayun we've stop the car para tulungan ung bata. Hindi namin siya makausap at all. Akala namin mute siya"

- - -
Jamyn POV

Flashback...

"Ma, Pa, may bata doon oh!"

Mama: "Tulungan natin. Kawawa naman"

Papa: "Itabi ko muna" bumaba kami sa kotse at nilapitan namin ang bata na nakatulala at umiiyak.

"Bata nawawala kaba?"

Mama: "Anong pangalan mo?"

Papa: "Alam mo ba kung saan ka nakatira? Iuuwi ka namin" iyak ng iyak ang bata. Kaya inuwi muna namin just incase na hanapin siya.

.bahay.

"Anong pangalan mo?" Tanong ko ng asa vacant room kami.

Bata: "K-k-k-kervie"

"Kervie? Ang ganda naman ng pangalan mo. Saan Mama mo? Saan Papa mo?" Umiling naman siya. "Anong ibig mong sabihin?"

"I hate Tita. Mommy is in the hospital. She's sleeping for a month"

"Where are they?"

"Tita said that they will fly into America"

End flashback...

- - -
Kenzo POV

"Kawawang bata yan si Kervie"

"They were blessed na kinopkop niyo siya. At tinuring niyo na siyang Anak--Kapatid"

"Oo nga eh. Suwerte siya saamin"

"Sana mahanap na namin ang Mommy namin"

"Anong kinamatayan ba ng Mommy at Daddy mo?" Eto nanaman ang tagal kong sumagot.

"Binaril sila...Pero wala yun. Uwi na ako hinahanap na ako ni Kenzie. Good night, I love you" hinalikan ko naman siya.

"I love you too" hinatid na niya ako sa kotse ko.

- - -
Kenzie

"Paolo Please!" Itinulak ko siya papalayo saakin.

"Kenzie" lumapit siya saka niya ako hinalikan sa leeg

"Ayoko pa" muli ko siyang itinulak

"Mag papakasal naman tayo eh"

"Even thow! Ayoko nang humingi ng tulong sayo kung eto naman ang kapalit!" Umalis na ako sa condo niya. Langhiya!

I don't know what to do!!! Paano ko sisimulan ang pag hahanap kay mommy?!  "Jacob ung tumawag saakin kagabi pwede bang ilocate mo kung saan location yun"

Jacob: "Yes Queen" Inon naman niya ang desktop niya. Asa hide out kami ngayon without kuya.

"David, Rey, Owen, Andrew, and James Kayo ang naassign ko na hanapin niyo ang Mommy namin"

D, R, O, A & James: "Yes queen"

"John and Nathan Kayo bahala sa----"

"Kenzie can I talk to you?" Pumasok naman si kuya sa kwarto ko.

"Kuya why?"

"Bukas iniimbitahan ka nang pamilya ni Jamyn"

"No, I don't want"

"Please" sa pag papacute nu kuya ay napilitan ako. Ang cute kasi ni kuya. Bigira lang yan nagkaganyan! Inlove siguro. Susss! Tsk!

"Fine"

Kuya: "Ano sabi nang Caller kahapon sayo?"

"Na buhay si Mommy na.... May kapatid daw tayo"

"Kapatid?" Kunot na tanong ni kuya

"Oo. Ang pangalan niya Mac Kervie Gabriel"

"Kervie?" Bigla siya nagulat at nag taka.

"Oo ayun ang sabi nang caller. I was about to ask her kung saang location siya pero wala eh. Pinaputukan na siya"

"Kervie. Kervie. Kervie. Kervie." Anong nangyayari dito kay kuya bat kervie siya ng kervie?

"Bakit kuya?"

"Wala. Kapangalan niya kasi ung kapatid ni Jaymn. Kervie den kasi pangalan niya"

The Devil Queen (Complete)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon