Chapter 20

9.1K 242 10
                                    

Kenzie

Pag kamulat ko nang mata ko ay.... My eyes were not blurred anymore. Tinignan ko naman kung sino-sino ang asa hospital room ko. I saw Jacob. James. John. Andrew. Owen. David. Rey. Kuya and Nathan.

Tulog sila. It's almost 5:35 in the morning. I tried to sit kaso ang mga iba kong bahagi nang buto ay masakit parin. So boring. Walang makausap. Oh! Andito rin pala si Loisa. Katabi niya si Nathan na natutulog. I felt this weird things going on part of my chest.

Napangiti nalang ako dahil ang position nila ay nakahiga si Loisa sa lap ni Nathan. Habang si Nathan naman ay nakasandal ang ulo niya sa pader. Ngumiti nalang ako. Hindi sweet, haha.

Si Kuya naman ay nakahiga sa malaking sofa. Si John ay asa mahabang upuan siya na sa left side ko. Si James ay naka higa siya sa mahabang upuan na asa malapit sa pintuan. Si Jacob naman ay asa maliit na sofa na naka upo lang. Si David at Owem naman ay ang gusto kong tumawa dahil asa papag sila hahahaha. Si Rey ay asa isang sofa siya na pang isahan lang. Lahat sila ay tulog.

Pero hindi maalis alis ang tingin ko sa right side ko. Sila Nathan at si Loisa.... Gumalaw naman ang ulo ni nathan para sa susunod niyang position ng ulo niya ng tignan niya ako. Ngumiti siya. Unti unti niyang inalalayan ang ulo ni Loisa para hindi magising. Kumuha na den siya ng unan para kay Loisa. Lumapit siya saakin. "Ok kana ba?" Mahinang sabi niya.

"I-i-i-i-i'm g-g-g-good" ohh I can speak. Pero unti lang.

"Nakakasalita kana. Okay naba ang mata mo?"

"M-m-mhm"

"May kailangan ka ba? Nagugutom kana ba?" Umiling ako bilang sagot. "Mhmm Ok. Gusto mo bang lumabas? Gusto mo bang may kausap?"

"N-n-n-no. G-g-g-go back sleep"

"O-ok sige"

***
Makalipas ng dalawang lingo ay nakalabas na rin ako sa ospital and it's now 5 weeks since that incident. Medyo malakas na rin ako. Pumapasok na rin ako sa school kaso lang pinag uusapan nila ako. Alam niyo na gossips

"Uy bessy may pupuntahan kaba?"

"Wala. Umuwi kana. Go head straight home"

"Ok. If that 's what you wish for! Bye" hinalikan niya naman ako sa pisngi. Na ikinagulat ko.

"Partner! Ano tara?"

.

.

"Doc ano po ang resulta?" Tanong ni Nathan sa OBY kong doctor. "Is it positive?" Natatakot ako. Hinahawakan ko ang kamay ni Nathan as in mahigpit!

"Sa age niyong yan... Ang bata niyo pa. Siguro Si sir College na, mga 3rd year college kana ata. Tapos si Ma'am 4th year high school palang. Ang babata niyo pa para mag ka---"

"Doc wag po kayong umisip nang kahit ano"

"Ok. It's negative" ngumiti naman si doc.

"Partner negative daw"

"Am I Virgin?" Tanong ko. Kahit nahihiya ako kay Nathan.

"Yes. You are yet virgin"

"Thank god!" Nakahiga ako nang malalim.

"Narinig mo yun partner?"

"Oo! Ano ako bingi?"

Doctora: "I recomemded you to use this Condom if you. Pero if mag nanaturalan kayo pwede ka namang pumunta dito. May Injections kami parang phills---"

Nathan: "Doc hindi po kami nag lalaro eh. Mag kaibigan po kami"

Doc: "Ay pasensya na. Akala ko kasi your on a relationship" namula nalang kaming dalawa ni Nathan sa sinabi ni Doctora.

***
Nag sindi ako ng sigarilyo habang hinihintay si Vash sa labas ng bahay nila. Isinandal ko ang katawan ko sa big bike ko para hindi gaano ako mapagod.

Dala ko ang isang shoe box na kapalit ng pinapagawa ko. "Ahh sorry kung natagalan ak---Nag sisigarilyo ka?" Agad kong itinapon ang sigarilyo ko at inapakan.

"Don't mind that" saka ko kinuha ang hawak niyang folder. "All of the informations?"

"Oo. Like, ung mga sides niya about relatives niya, pati narin ang hawak nilang businesses. Basta lahat andyan na"

"Thanks" saka ko binigay ang paper bag.

"Ano 'to?" Bago pa ako makasagot ay Umangkas na ako sa big bike ko at pinaandar na iyon.

"It's a thank you gift" saka na ako umalis.

.

.

Nakuha ko na den ang info. Nila Trixie, Jen, Shuan, Vash, Duff, and Patrick.

...
Full name: Vanessa May De Guzman. Lopez.

Age: 16 years old.

Birthday: Febuary 17.

Place of birth: San Francisco.

Other info....
...

"Hindi si Vanessa" inilapag ko ang walang kuwentang info ni vanessa.

"Eh baka ung mga iba" kasama ko pala si Nathan dito sa room ko.

...
Full Name: Trixie Baotista Torrer

Age: 16 Years of age

Birth date: November 3.

Place of birth: Cebu City

Other info's....
...

"Hindi den si Trixie"

Walang na ngangaapelidong Untalan sa kanila. Wala pa sa kamay ko ang information ni Loisa at ni Xyra. Silang dalawa ang pagkakamalan kong isa sakanila ay ang Untalan.

"Sige alis na ako. Gabi na" paalam ni Nathan saakin.

Who's the one Untalan.
Is it...

Loisa?


Or


Xyra?

The Devil Queen (Complete)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon