Nathan POV
Pag katapos namin kumain ni kenzie ay nag stay muna kami sa loob nang McDo dahil sa busog.
"Sayang naman 'tong isang bag nang fries"
"Ano kaba hindi yan sayang. Iuwi mo, tapos kainin mo nalang pag nagugutom ka" sabi ko sakanya.
"Ok" nag kibit balikat nalang siya. Kinuha ko naman ung MAC paper bag at kinuha ko ang binili niyang Lipstick. "Anong gagawin mo?"
"Tara try natin sayo" lumapit naman ako sakanya at ipinahid ko sa mga labi niya ang kulay taupe na lipstick. Ughhhh her soft lips. I wanna kiss her---Este ano-ano ba 'tong iniisip ko! Paksyt!. "Oh see! Bagay sayo" kinuha naman ni Kenzie ang phone niya at nag front camera siya para tignan kung maayos ba.
"It's not bad. Magaling ka palang mag lipstick hahaha"
"Hahaha kasi----"
- - -
Kenzie POV"Hahaha kasi----" bigla naman tumunog ang phone ni Nathan "A-a-ahmm Sagutin ko lang 'to" tumango nalang ako bilang sagot "Oh bakit pre?..... Ay oo nga pala nakalimutan ko!..... Susunod nalang ako---..... Paano na yan? Eh kasama ko si Kenzie..... Tangina nadulas ako....."
"Bakit daw? Sino yun?"
"Si John... Eh... May target kasi kami ngayon, Nakalimutan ko"
"Ganon ba? Ok then umalis kana. Ako na bahala sa sarili ko"
"Hindi pwede"
"No. I know how to ride a taxi"
"Delekado sayo mag taxi"
"Sige na, ako na bahala"
"Magagalit ang kuya mo kung hinayaan kitang mag-isa"
"Ako ang bahala kung lilintikan ka, at hindi mo naman kasalanan. Ako ang nag pasama sayo"
"Pero kenzie naman ohh---"
"Trust me. May Baril akong nakatago"
"Ilan ba ang dala mo?"
"Dalawa, asa legs ko" sagot ko
"May refiller kaba dyan?"
"Meron"
"Mga ilan?"
"Just please, Go" kumunot ang noo ko sa pag pipilt sakanyang umalis na.
"Wait one last question... May pepper spary kabang dala?"
"I don't need pepper spary I have guns"
"Just incase lang"
"Umalis kana, ayaw ni Kuya ang nag hihintay"
"S-s-sige. Ako na mag dadala netong binili mo. Iuuwi ko nalang pag katapos at itext mo saakin ang plate number nang taxi"
"Sige"
"Ingat ka partner ah"
"I will" kinuha na niya ang mga paperbags na binili namin at nag mamadaling umalis na. Umalis na den ako sa McDo at may pinuntahan pa ako.
Pumunta naman ako sa isang boutique. Nag hanap ako nang new Top na babagay saakin. Kinuha ko naman ang floral blue and white Crop top. "Hi ma'am, ayan po ma'am bagay po sainyo"
"Really? You got my taste. Pakikuha nang Med size neto"
"Right away po ma'am" mukhang jolly ang ate. "Ma'am eto na po" oo nga sabe ko nga ang jolly niya.
"Thanks. Ideretso mo nalang sa counter" sunod ko naman na pununtahan ay ang Converse stall. "Give me Size 27 of this" bigay ko sa lalakeng staff. White sneakers siya.
It's almost 6:45 pm kayaI decided na umuwi nalang. Pumila ako sa napakahabang pila para sa taxi. Mag gragrab taxi sana ako kaso mahina ang LTE ko. Kaya no choice to wait. Ok naiinip na ako. It takes 30 minuets ang pag hihintay ko. Muntik na akong Sumabog sa inis!
"Saan po kayo miss?"
"Sa Francis Subdivision" medyo matanda na ang driver. Tinext ko kay nathan ang Plate number ng sinasakyan kong Cab. Habang asa gitna na kami ng daan napansin ko lang na tingin nang tingin si manong driver sa side mirrior. "Manong kung may balak kayong gahasin ako hindi ako natatakot. Baka kayo ang matakot dahil may baril po ako dito na dala" walang buhay na sabi ko sa manong.
"A-a-a-ahh hindi ma'am. Wala po akong planong bstusin po kayo. Sa ganitong edad ko na 'to mag babastos po ako nang babae? Mahal ko ang pamilya ko"
"Mabuti naman ho"
"Eh ma'am. Tingin ng tingin po ako sa side mirrior ko dahil... Nahahalata ko lang po na may sumusunod po saatin"
"Sumusunod?" Napaayos ako ng upo sa narinig ko.
"Opo kanina pa po yan. Yang itim na Kotse" tinignan ko naman ang sinasabi ni manong na itim na kotseng sumusunod saamin.
"Manong deretso niyo lang po ang pag mamaneho niyo. Wag po kayong matakot"
"S-sige po ma'am" kinuha ko ang baril ko na sa hita ko. "Ma'am"
"Bakit?"
"Kung namatay po ako ngayon sa pag babarilan niyo, Kayo na po bahala sa mga anak ko. Ang babata pa po kasi nila--"
"Maliligtas po kayo manong. Ako po bahala" tinap ko ang balikat ni manong. Tinatawagan ko si nathan kaso out of coverage area. Kaya just incase na matapos ang pag aadventure nila.
To: Nathan
Tan. Pag tapos na kayo sa target niyo I need help from here. May Sumusunod saamin nang itim na kotse. I think they are hunting me. I'm heading way back home. Geuveno Street na kami.
"Ma'am" nanginginig na sabi ni manong.
"Bat po kayo tumigi--"
"BABA!" Sigaw nang lalake. Bumaba naman si manong. Ewan ko ba bakit may Naramdaman akong awa.
"WAG NIYONG PATAYIN SI MANONG!" Baba ko sa taxi. "Ako nalang!"
"Ganon ba? Takbo kana tanda!" Tinulak nila si manong at nakatakas naman na ligtas na si manong. "Mukhang humina ka ata Kenzie?"
"No I'm not" bigla kong kinuha ang baril ko at pinaputok sa kanila. May matigas naman na dumapo sa uluhan ko.
"Sige try to escape Devil Queen" may humablot naman sa Baril ko at tinali ang mga kamay ko. "Sumama ka saamin" putangina naman oh! Dapat sumabay nalang ako kay Nathan kanina! "Mukhang matutuwa si boss neto"
"Matutuwa nga si boss"
BINABASA MO ANG
The Devil Queen (Complete)
ActionIsang tahimik na istudyante. Secret gangster sa Campus este Wild gangster, And a Mafia queen. Is their something Mysterious? Is their something suspicious? Is their something Tragedy will happened? Is their catastrophe will happened? Is their someth...