Chapter 8

18.6K 393 10
                                    

"Bessy!"

"Loisa"

"Bessy miss na kita"

"Ok"

"Ok"

"Bye" pumunta naman ako sa library at doon ako nag tago sa pinaka dulo kung saan walang tao.

Inilabas ko ang laptop ko. Pinag aralan ko mabuti ung code na nakasulat sa Binigay ni lolo kagabi.

Code:
(///X4M*Y*6sdf^=Ra)

Ayan ang code. Medyo naguguluhan ako. Ang sabi ni lolo ay try to enter the code.

Search: (///X4M*Y*6sdf^=Ra)

Daughter of Mr & Mrs Untalan.

Untalan? Is this a name or.... Family name? And what? Ang sabi ni lolo ay andito daw siya nag aaral.?

Nathan calling...

"Yes?"

"Kenzie"

"Why?"

"A-a-ahmm... Kailangan mo ba nang tulong?" Biglang humagip saakin tong mission na to.

"Yes meron. Pumunta ka dito sa school. Bye'

end call.

Isinara ko kaagad ang laptop na yun at inilagay ko muna sa Librarian. Palihim akong papunta sa classroom namin.

- - -
Ashira POV

Good day for me. Pag pasok ko sa classroom namin ay.... "AAAAAAHHHHHHH!!!!!!!!!!!" Napaupo ako at napatakip nang mata ko.

"Oh my god!" rinig ko na ang napakadming istudyante at rinig ko na rin ang mga tumatakbong mga paa.

"Who did this?!"

"Walang awa naman tong gumawa sakanya!"

Napapaiyak ako. Dahil ang classmate kong si Jonnas.

- - -
Mikee POV

Kanina pa me kinokomfort this ang my bestfriend na si ily dahil pag katapos her nakita ang patay na body ni jonnas.

Ang classmate namin si jonnas ay walang buhay na naka upo sa upuan ni ily.

Si jonnas ay Pinugutan siya nang isang kamay tapos Nakasuot siya nang mask parang the purge lang. Nakakatakot. And Naka Pulupot sakanya ang mahihigpit at matutulis na Wires sa katawan niya na may tusok tusok. Sa leegan niya naman ay Nakatali ang cable ties na napakahigpit.

Doon ko napansin na nanginginig na den pala ako. Nawala ang aking pag ka arte nang boses like conyo language.

Naaawa lang me nang unti but... Sucks. Ew.
Sa vacant room us pinalipat because of that incident happened. May mga pulis to investigate it, They are taking it a pictures and later on clean it on! But the principal said we will just move to that room if they will mag papabless na baka daw mag wala ung kaluluwa niya like sprit niya. Nakakatakot! Chicken skin is tumataas na!

When i saw kenzie, Di kaya? OH... M... G? Baka siya? Tinitignan niya ang incident na nangyari eh! With her Blank face, Innocent face, Walang pake face, Not affraid face. When she looks at me, Ramdam ko ang Kuryente na dumaloy sa pamamagitan nang Puso ko at Sa katawan ko, Mas malala pa ang daloy nang kuryente sa Tuhod ko.

"OK Kalang mikee?!" Ramdam ko na naka alalay ang mga classmates ko saakin.

"Anong nangyari saakin?" Tanong ko dahil wala akong Matandaan.

The Devil Queen (Complete)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon