Jacob POV
Hi chika babes! Ako nga pala si Jacob Fabalyo as your service. Single. Mabait. Gwapo. Matalino. Maputi. Matcho. Mayaman, hindi naman masyodo sakto lang. Computer engineering. Pogi. Full pakage kana saakin. Kaya saakin kana mainlove!
Hehehe. Kakarating ko lang sa bahy nila Kenzo. Ako lang ba ang nahuli? Si David, Owen at Andrew kumakain sa kusina. Si Rey at Nathan naglalaro ng chess sa living room. Si John at James ay nanunuod nang morning news sa living room. "So Ako lang pala ang nahuli?"
Nathan & Rey: "Sup bro!"
James & John: "Morning pare"
David: "Musta umaga utol?"
Owen: "Aga mo ah?"
Andrew: "Late ka man o hindi. Ikaw mag huhugas nang plato"
"Hoy. Sino bang nakaschedule ngayon? Diba kayo ni David!"
David: "Anong ako?! Nag hugas na ako nang plato kahapon, kasama ko si Owen! Partner ko nga siya kahapon eh"
"Oo nga pala. Kahit tignan mo sa Schedule! Bukas ako!"
Andrew: "James ang kasama ko" may schedule kasi kami namg taga hugas ng platong pinag kakainan namin. Monday ako naka schedule na kasama ko si Rey. Kahapon ay schedule nila ni Owen at si David. Every week naka schedule kami, except saterday and sunday lang ang wala kaming schedule.
"Kitam!" Umupo naman ako sa tabi nila Rey at Nathan. "Gago! Bat mo nilapit ung pawn mo sa bishop niya?! Makakain ung pawn mo sa square h2. Dapat ung horse mo kanina wag mo pang nimove! Mag doudouble eater ka sana oh! Ung Pawn niya! Diba asa b5 ung horse mo? Tapos ung Pawn niya ay asa d5 at e4! Tapos mag jump ka sa f5 at d3! Gago!" Sabi ko kay Rey.
"Oo nga! Ang bobo. Mananalo ulit si Nathan neto!" Inis na ani ni Rey na sabay kamot ng ulo.
"Tssk!" Saka ko siya binatukan
John: "Tignan mo si Andrew ohhh, ang lalim nang iniisip! Hahahahaha" bulong niya saakin dahil malapit siya saakin. Tinignan ko naman si Andrew. Ang lalim nga namb iniisip.
"Pareng Drew! Sagot ko na kabaong mo ah!"
Andrew: "Huh? Anong pinag sasabi mo?"
"Lalim nang iniisip eh! Baka malunod kapa sa kakaisip mo. Mamamatay kana nan"
Andew: "ULOL GAGO KA!!!"
James: "HAHAHAHAHA Sagot ko na ang Catering!"
Rey: "Sagot ko na pang kape!"
David: "Sagot ko na ang tubig"
John: "Sagot ko ang Funeral Make up and barong mo"
Andrew: "MGA GAGO KAYO!! WAG NAMAN SANA YAN MAGING TOTOO! Mga gago kayo! Lord ayoko pa pong mamatay" lahat kami ay nag tawanan.
"Ate, Kuya is what's gago?" May nag salita naman na bata. Napatingin kami kaagad.
Kenzo: "Umayos nga kayo! Alam niyo na nang may bata dito! Ang dudumi nang mga bunganga niyo!"
"Don't mind that. That is a bad word OK? That's just only for Bad Boys. Right you were good boy? Kaya don't ever say that again OK?" Sabi ni kenzie sa bata.
Owen: "Sino siya?"
David: "Bat may bata?"
Rey: "Inampon niyo?"
John: "Bat mag kamukha kayo?"
Kenzo: "Mga Gago---Aray ko!" siniko naman ni kenzie si kenzo dahil sa sasabihin niyang Gago. "Aray ko naman Kenzie oh!"
Kenzie: "Your words!"
Kenzo: "Sorry OK?!"
James: "Sino siya?"
Kenzie: "Siya si Mac Kervie"
Lahat: "Hhhaaahhh???!!! Siya ung kapatid niyo?!!! ANG CUTE!!!" Lumapit naman kami kay Kervie.
Kenzo: "Hep hep hep!"
- - -
Kenzie POV"Ate kuya who are they?"
"Mag pakilala kayo ng matino!"
Jacob: "Hi kervie! Ako si Kuya Jacob Fanbalyos mo. But call me Kuya Pogi"
David: "Hi kervieeee! I am Kuya David! But call me Kuya Handsome"
John: "Kervieee!!! Ang cute cute mo!! Ako si Kuya John Gabriel---"
Kervie: "Parehas tayo!! Mac Kervie Gabriel! Haha"
John: "Oo nga noh?! Apir!" Nag apiran naman silang dalawa "Sige call me Kuya Twin Brother! Or Twin Kuya!"
Kervie: "I like it!! I like it! I like it!"
Rey: "Franciss Reymond. Call me Kuya Super Man!"
James: "Kervie ako si Kuya James mo. Tawagin mo nalang ako kung anong gusto mo"
Andrew: "Ako si Andrew tawagin mo nalang den ako kung anong gusto mo"
Owen: "Ako? Owen Magus Nga pala kervie. Call me----"
David: "Bangus"
Kervie: "I like it! Kuya Bangus! Hahahahaha"
Owen: "Gago ka!" Binatukan naman siya nila Jacob. "Sorry hehehe"
Kervie: "How about that? I didn't know him yet" tinignan ko si nathan.
Nathan: "Hi Kervie. Ako si Nathan Cy. Call me---"
Owen: "Brother-in-Law"
Lahat: "Ayie!!!!"
Nathan: "Wag nga kayo!!"
Kervie: "Why Brother-in-Law?"
"Kervie don't mind the na Okay? Just call kuya Nathan what you want.. Are you hungry?"
"Yes yes yes! Breakfast!" Dumeretso kami sa kitchen ay nakita ko ang breakfast ay... Ham, Loaf bread, Langonisa.
Kenzo: "Sinong naka assign ngayon?"
Andrew: "Nathan ta James"
Nathan: "Hoy anong ako?! Kahapon nang isa ako naka assign!"
Kenzo: "Andrew and James. Mag luto kayo ng Hotdog tas pag timpla niyo si Kervie ng milk. Bilis!"
Kervie: "Maid ba natin sila kuya?"
"No. They aren't our maid. But you can do favor's with them" sabi ni kuya.
"Are they your friend?"
"Yes. They are our friend"
"How would you became friends?"
"Long story Kervie.. Paki bilisan nga ung hotdog! Gutom na si Kervie"
BINABASA MO ANG
The Devil Queen (Complete)
ActionIsang tahimik na istudyante. Secret gangster sa Campus este Wild gangster, And a Mafia queen. Is their something Mysterious? Is their something suspicious? Is their something Tragedy will happened? Is their catastrophe will happened? Is their someth...