Chapter 39

6.7K 195 4
                                    

"Kenzie ikaw muna ang pumunta sa bagong clientelel ko, Mga 10 AM. Dahil kailangan ako sa Cavite"

"Ano bang pinapagawa niya?"

"Building"

"What kind of building?" Tumigil siya sinagawa niya saka tumingin saakin at para bang na ngangailanganin sa sagot.

"I don't know. Ikaw na ang bahalang kumausap sakanya" umalis na siya. Dumeretso na ako sa kwarto ko dahil 9:30 na.

I wear a simple dress that fit my cruves and my cheast part. Narecieve ko ang text massage ni Kuya about info kung saan ang meeting place nang bagong clientele namin. Actually si kuya ang engineer at ako ang partner niya na architect. Hindi namin passion na mag business something something. Baka si Kervie ang magpapatuloy nang Companya ni Lolo if ever na pagod na si Lolo sa business thingy.

"Ate saan ka pupunta?" Nadatnan ko si Kervie sa Sofa.

Bagong bahay na tinayo namin ni kuya, I mean... Kami ang nag construct. Ako ang nag desing. May mini sala sa taas na makikita mo ang view sa labas ng pool which is glass window. It has seven rooms, For me, Kuya, Kervie, The kanto boys and 3 Guest room. Eto lang muna ang maidedescibe ko. Hehe.

"May bagong Clientele kasi kami"

"Eh si Kuya? Nakita ko siyang nauna na"

"Magkahiwalay kami. Kailangan niyang pumunta sa pangpanga for other important Construction"

"Ahh kaya pala... Kasama niya si kuya John. Ikaw ate? Sino kasama mo?"

"Nothing just me"

"Ako sana. Pero mag aaral muna ako"

"Mag business ka ah! Ikaw lang ang inaasahan namin. Pangako?"

"Ate naman eh. Alam mo naman na ayun ang gusto kong course. Nakapag enroll na nga ako. Business management"

"Good, kaylangan mo yan. Nakapag enroll kana pala wala ka nang proproblemahin yan. By the waI need to go. Baka malate pa ako" tinap ako ang ulo ni kervie.

"Sige ate. Ingat!!!"

.

.

Naka dating ako sa isang restaurant na sabi ng bagong Clientele namin. "Arch. Mac Kenzie" sabi ko sa waiter.

"Fujjiwarra Ma'am?"

"Yes I am"

"This way Ma'am" sinundan ko ang waiter na mag lelead nang way para sa imemeet kong bagong clientele. I have my guns if ever. It's a VIP.

"Thank you" pumasok naman ako, nakita ko ang clientele namin ni Kuya, nakatalukod siya saakin na nakaupo sa table. Halatang nakaready ang mga plates, for servings nalang ang pagkain. "Mister---" tumayo naman siya at humarap saakin.

"Good to see you"


WHAT THE FUCK?!!!


"I-is this.... R-r-real?"

"No it's your imagination" biro niya. Kahit kaylan talaga. Tssk tssk tssk.

"W-w-why are you here?"

"Because I want to build my own company here in My beloved country"

"Company?"

"Yes. And I want you and your Brother will construct, Sketch and Build my Company" I hugged him.

"I miss you" he hugged me back.

"I miss you too Kenzie" saka niya tinap ang ulo ko habang nakayakap ako sakanya. Humiwalay na den ako sa pag yayakap sakanya.

"Kaylan ka dumating?"

"Last.... week?"

"Bat di ka nag sasabi?!"

"Hahaha. Surprise?"

"Che!" Pinaupo naman niya ako "Thanks"

"Sabrina please serve our Food" sabi niya sa isang babae na naka uniform.

"Kilala mo yang waiter?"

"No. Actually She is my Secretary" ngumiti nalang ako. Ang laki talaga nang pinag bago netong lalakeng to. I wonder anong ginawa niya sa ibang bansa. "Why are you smiling? And... Stairing at me?"

"Because you've change"

"Yeah. Alot that changes me"

"Napansin ko nga. May sariling companya kana"

"Dad gave it to me" napangiti ako. Nag kaayos naba sila? "How about you? How's the arrange marriage with Wyong? Akala ko nga nag pakasal kana pero Fujjiwarra pa ang Family name mo"

"Yeah. I canceled it"

"Why?" His reaction was feeling sorry for me. Is he not happy that I'm not married?

"Because I love someone" Proud na sagot ko.

"Who?" Without reaction ah!! Hindi lang ba siya masaya na mag tatanong if sino nga ba yun?! And duh!! Of course obuse naman.

"Someone from my past" napansin ko na napaiwas siya nang tingin."Lolo said, He will Cut our arranged marriage, But He will just alow me to choose a man, who I want to marry with... Only if, it was a Mafia Boss"

"So..... Ikaw na ang pwedeng mamili nang mamahalin at papakasalan mo?"

"Oo. But the rules must go on"

"Ang rules nang lolo mo?" Kakasabi ko lang! Ano paulit ulit tayo dito? Unli? Unli?

"Oo. A Mafia Princess will only marry with a Mafia Boss" ngumiti naman siya.

"You deserve to Marry a mafia boss"

"How if... Wala akong nahanap?"

"Meron yan. Ung taong mahal mo" taong mahal ko? Of course you aren't.

"No. He isn't"

"Hahaha Let's now talk about the business thingy not this" ok paiba nang topic! Gusto ko pang pagusapan!!!

"Oh yeah. Sino na ang mag mamanage sa Canada?"

"My Dad and mom"

"Akala ko pinamana na sayo--"

"Yeah. Pero I decided na I manage nila ang Company ko sa canada while me.... I will manage here"

"Talaga? Dito kana ulit titira?"

"No?"

"O-o-ok... So... Your what's your company name?"

"Cydrus Company"

~~~~~~~

Sino nga ba ang dumating?

Si Duff nga ba? Well come back?

Or

Si Nathan nga ba? You've came back?

~~~~~~~~
Hi guys!!! This is me Majajiiieee the author of this story. First! I just want to thank all of you that who readed my story. Second! Thank you for the votes! Thrid! Thank you for commenting. And the fourth one is Thank you for supporting my story.

Ung pag votes niyo po ay na aappreciate ko po yun. Every votes of the chapters ay nagaganahan po akong mag type or encode some/other next chapters will happened. Tapos po ung mga positives comments niyo po ay nakakatuwa, nakakaexciting dahil puro Possitive.

Salamag guys!! :)
And I love you guys. *^_^*

The Devil Queen (Complete)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon