Chapter 19: Our Time

26 2 0
                                    

The Princess Secret Love 19



***

Savanna’s POV



Ito na ang araw namin. This is our time. Eto na ang panahon para magkasama kami sa iisang stage habang kumakanta at magkasama. Ito na rin ang pinakahihintay kong araw.


“Kinakabahan kaba baby?” Tanong ni mommy habang nakasuot sya ng dress na bumabagay sakanya.


Aaminin ko kinakabahan ako, maraming manunuod samin at isa pa baka manuod ang girlfriend nya. Nirerespeto ko naman sila kaya dapat mag ingat din ako sa mga galaw ko, hindi dapat ako masyadong maging masaya pero anong magagawa ko? Hindi ko lang alam kung mako'control ko 'to sempre dapat i enjoy ko.


“Medyou mom...” Sagot ko kay mommy, nilagyan ako ng light make up ni mommy. Light lang daw pero makapal ang blush-on at yung lips ko na color maroon.


“Wag kang kabahan anak, naging ganyan din ako nakalaban ko pa nga mga tita at tito mo... pero in enjoy lang namin.” Kwento ni mom.


Parang nagkaroon ng konting lakas ang loob ko, parang nawala ang kaba ko at ang mga gumugulo sa isipan ko.


“Siguro nga mom... first time namin na magkasama ni stan sa stage kaya medyo kinakabahan ako mom, nahihiya din...” Tinigil na ni mom ang pag aayos sa buhok ko. Naka messy bun at meron flower crown pero maganda ang pagkakagawa ni mom.


“Hindi ba dapat maging inspiration mo sya sa pagkanta? Dapat mas magkaroon ka ng confident at mapakita mo na kaya mo..” Tumango na lang ako kay mom at ngumiti.


Pumasok ako ng gymnasium, hinahanap ko si stan dahil baka wala pa sya pero nakita ko ang kotse nya at pakiramdam ko ay nandito na sya kaya inikot ko ang tingin ko at nagsimulang maglakad pero nakasalubong ko sila tres.


“Ganda natin vanna ah?” Ani Carson habang nagtataas babang kilay pa sakin.


“Contest e, si mom kasi nag ayos sakin kaya wala na akong magawa.”


“Fashionista talaga si tita, parang mga pinsan nya lang...” Ani Ethan. Tumango naman ako.


Napatingin ako kay tres na nakatingin sakin, “May hinahanap ka ba?” Tanong nya sakin.


Napanguso naman ako at tumango, “Si stan nandyan na ba?”


Tumango sakin si france, “Nakita ko sya kanina kasama ang girlfriend nya sa may bandang bleachers. Hindi naman sila sweet eh. Nag aasaran pa nga at hindi man lang nagkikiss.”


Nanliit ang mga mata ko, “Malamang maraming tao,” Inikot ko paningin ko.


Ang daming matang nakatingin sakin yung iba kila tres pero mas pumukaw ng atensyon ko ang nakatingin sakin na si stan sa may malapit sa restroom dito. Hindi ko maalis ang tingin ko sakanya dahil napakagwapo nya sa suot nyang polo na stripes at kulay blue, nakataas ang buhok at ang makapal nyang kilay na mas lalong nagpapagwapo sakanya. Nagulat ako nung ngumiti sya sakin at lumabas ang malalim nyang dimples.


Nawala lang ako sa pagtingin sakanya nung magsalita ang emcee sa may taas ng stage. Dahilan para pumila. Ginoodluck nila kaming dalawa ni stan, pati mga kapatid at si mom and dad kasama sila tres.


Katabi ko ngayon si stan pero di ako mapakali pinapagpag ko ang dalawang kamay ko para kumalma nung mapansin yata ni stan yun dahil napatingin sya sakin.


“Kinakabahan ka?” Tanong nya. Napahinto ako sa pagpagpag at tumango sakanya.


Ngumiti naman sya dahilan para lumabas ulit ang malalim nyang dimples, “Wag kang kabahan. Alam kong kaya mo yan. Ang galing mo kaya.”


Bumilis ang tibok ng puso ko sa mga titig nyang sobrang lalim, hindi ako makasagot sa sinabi nya hanggang sa tinawag na kaming dalawa. Kundi nya pa ako hinila hindi ako makakaalis sa kinaroroonan ko kanina.


Maingay ang gymnasium nung tinawag kaming dalawa maraming fans si stan kaya sobrang dami na nagche-cheer samin nagulat ako sa banner na sobrang laki na nakasulat ang, STAN AND ARIA = STANIA FTW!


Hindi ko alam kung anong magiging reaksyon ko doon pero iniwas ko ang tingin ko kinuha ni stan ang isang mic at binigay sakin sya kasi ay maggigitara at kakanta rin pero may stand na ang mic nya.


Una naming kakantahin ang King and Queen of hearts, feeling ko nabibingi ako sa naririnig ko pero nung nagsimulang magstrum si stan ay biglang nawawala ang ingay kaya tinaas ko na ang mic at nagfocus. Ngumiti pa ako sa mga tao. Nakita ko sila mom and dad at mga kapatid ko at ang mga kaibigan ko.

 
Stan: We're the king and queen of hearts, Hold me when the music starts. All my dreams come true when I dance with you.


Hindi na ako magtataka kung bakit marami ang sumisigaw sakanya at maraming kinikilig dahil sa ganda ng boses nya. Sobra kaya pati ako napapangiti.

 

Stan: Promise me you're mine tonight. I've been waitin' lyin' tonight while the lights are low. I'll never let you go...


Stan&Aria: Did I dream that we danced forever.. In a wish that we made together.. On a night that I prayed would never end? No it's not my imagination or a part of the orchestration love was here at the culmination....


Stan: I'm the king and you're the queen of hearts...


Aria: Time will pass and tears will fall but someday we'll both recall moments made of this golden memories.. *Instrumental*


Ang ingay ng mga tao parang nakakabingi ang sigawan halos nagwawala na sila. Fans na fans talaga sila ni stan. Napatingin ako kay stan nakatingin din pala sya sakin kaya mas lalong nag ingay ang gym.


Stan&Aria: Did I dream that we danced forever. In a wish that we made together. On a night that I prayed would never end? No it's not my imagination or a part of the orchestration love was here at the culmination...


Stan: Im the king and you're the queen...


Stan: In a once and future dream where the dances never seem to start...


Stan&Aria: Did I dream that we danced forever.. In a wish that we made together.. On a night that I prayed would never end. No it's not my imagination or a part of the orchestration. Love is here at the culmination...


Stan: Im the king....
Aria: You're the queen....
Stan&Aria: Of hearts...


Natapos ang isang kanta namin ay nag ingay na naman ang mga nasa gymnasium.. Ngumiti sakin si stan kaya ngumiti din ako sakanya tumayo na sya at binigay na ang gitara sa isang lalaki at kinuha ang mic at tumabi na sakin. Buti na lang na practice namin 'tong step namin.


Nagsimulang tumunog ang minus one ng NGSUN. Kaya nag ingay na naman ang mga tao.. Tumingin sakin si stan kaya nagulat ako.


Stan: Looking in your eyes, I see a paradise. This world that I found is too good to be true..


Aria: Standing here beside you want so much to give you this love in my heart that Im feeling for you..


Aria: Let them say we're crazy
Stan: Don't care about that
Aria: Baby, round in my ... in my hand, baby, don't ever look back..

Stan: Let the world around us just fall apart
Aria: Baby, we can make it if we're heart to heart..


Stan&Aria: And we can build this dream together, Standing strong forever.. Nothing's gonna stop us now. And if this world runs out of lovers. We'll still have each other..


Stan: Nothing's gonna stop us..
Aria: Nothing's gonna stop us now...


Habang nakahawak sa kamay ko si stan ay pakiramdam ko bumilis ang tibok ng puso ko at parang umikot ang buong paligid namin dahil nakatingin lang ako sa mga mata nya, nagkakatitigan kaming dalawa patuloy sa pagkanta... Walang humihinto. Mas lalo syang lumapit pero wala na akong ibang marinig pang ingay kundi ang ingay ng tibok ng puso ko.


Nothing's gonna stop my heart beat to him...

The Princess Secret Love(Roseller's Trilogy #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon