Gummy Bear.Gummy Bear: Hi Beautiful 😍
Napakunot ang noo ko nang mabasa ko ang mensahe sa facebook messenger ko. Madaling araw pa pala ito pinadala. Nag-alala tuloy ako na baka psychopath ito si Gummy Bear.
Ako: Who are you?
Gummy Bear: Gummy Bear 🐻🐻🐻
Ang bilis namang magreply. Hindi ba sya nakatulog? Hindi ko pinansin ang mensahe nyang yon. Malamang hindi ko sya kilala. Habang nag-aalmulsal ay binalikan ko ang profile ni Gaelan. Nagulat na lang ako at nakakita na ako ng mga litrato nya doon kahit hindi pa nya ako ina-aadd. I think the photos were set to public.
It was taken from a club, may hawak na shot glass si Gaelan sa kanyang kamay at may kuhang litrato kasama ang ilang mga foreigner. Mukhang malamig kung nasaan man sya ngayon. He's wearing a black winter jacket but he's all smiles. Yung profile picture naman nya ay naka-turtle neck sya.
Aba mukhang nageenjoy sya kung nasaan sya ha.
Inisa isa ko ang litrato. Mukhang mga kaibigan nya. Napahinto ako sa pag-scroll ng makita ko sa isang litratong may katabing babae na may hawak ding inumin na kagaya nya. Magkatabi sila ni Gaelan sa litrato at nakahawak si Gaelan sa bewang nito. The girl has a black wavy hair, payat ito at matangkad.
"Sus, mas maganda ka pa sa girl." Napatingin ako sa tabi ko na si Sam. Kumakagat sya ng saging at nakatingin pala sa ipad ko. Huli na para itago kung ano ang pinagmamasdan ko. Namula tuloy ang pisngi ko.
"T-talaga?" Nag-aalangan na tanong ko.
"Aba oo naman. Makikita mo, aayusan kita bago ka pumasok tapos iupload mo din para makita ni Gaelan. Tingnan natin kung hindi sya mag-drool over your gorgeousness." Buong kumpiyansa nyang sabi.
Bumagsak ang balikat ko.
"Hindi naman nya ako ina-add eh." Nakapag-upload sya ng litrato pero hindi nya ako ina-add. Galit pa din talaga sya.
"Pakipot talaga yan si Baby Boy, parehas ng isa dyan." Ani Sam na nagpaparinig na naman kay Kuya Gilad, then Kuya Gilad kissed her on the cheek. I wonder what happened to this two. Hindi pa sila nakakapagkwento ng love story nila. Feeling ko naka-jackpot si Sam dahil matagal na nyang gusto si Kuya kaya lang sa turingan nila ngayon, parang si Kuya Gilad ang masayang masaya.
Nasunod ang gusto ni Sam pagkatapos naming kumain. Sya ang pumili ng isusuot ko ngayong araw. Isang navy blue dress na tinernuhan ng puting blazer at nilagyan pa nya ako ng manipis na make-up. Medyo nailang ako sa itsura, masyado namang takaw-pansin. Normally I just go for slacks and polo blouse, mas madali kasing gumalaw kapag ganon.
"Hindi ba masyadong maigsi ito, Sam?" Tanong ko.
"Ano ka ba? Hindi! May sasakyan ka naman. O dito tayo sa terrace mo, against your glass door. Pipicture-an kita."
Hinila ako ni Sam papalabas ng terrace ko at sinarhan nga ang aking glass door. She asked me to mimic her pose.
"H-ha? Ganito?" Tanong ko kay Sam na hindi sigurado.
"Tingin ka sa gilid mo, para kunyari stolen. Yan! That's it!" Ginawa ko ang gusto ng sister in law ko hanggang sa masiyahan sya, sya na din ang nagupload sa facebook ko.
"My God! Ang ganda ganda mo!" Tuwang tuwa si Sam habang ibinabalik sa akin ang ipad ko. Tiningnan ko ang kuha ko doon. Maayos naman. Agad na tumunog ang ipad ko dahil sa isang notification.
BINABASA MO ANG
THE BAD BOY'S SLAVE
Teen FictionA good girl who will break all her rules for the bad boy who will break all his rules for her, too. Teen Fiction ❤️