Inlove.
"Ikaw ang gumawa nito?" Tanong ko kay Gaelan habang nakaupo kaming dalawa sa couch at salitan sa pagsilip sa binoculars.
Hanggang ngayon ay manghang mangha pa din ako sa lugar na nakaayos para sa akin. Nakakapanlambot ng pakiramdam sa sobrang saya.
"Hindi, pinagawa ko lang." Sagot nya. Tiningnan ko sya ng mataman, tumingin din sya sa akin ng masungit na tingin pagkatapos ay napabuga sya ng hangin, umikot pa yung eyeballs nya at nagslouch ulit. Napapansin ko na kapag hindi sya kumportable, nagsslouch sya ng upo.
"Oo, ako na ang gumawa. Kaninang umaga." Sambit nya na parang tinatamad. Napangiti ako ng husto at dumikit pa ng kaunti sa kanya.
"Eh bakit mo ginawa?" Natutuwang tanong ko. Umatras si Gaelan at pinakitaan ako ng nahihindik na mukha.
"W-wala! Bored ako sa bahay eh. Pang-warm up na din sa training ko. Stretch ng muscles, alam mo na. Saka don't make a big deal out of this. Katulong ko si Zeus dito." Aniya sabay tingin sa malayo.
Tumango tango ako.
"Dapat pala mag'Thank you din ako kay Zeus.." Naisip ko.
Pinandilatan ako ni Gaelan ng mata na parang galit. "Bakit ka magte-thank you sa kanya eh idea ko nga ito?!" Naiinis na sabi nya.
Hala, galit naman agad.
"Sige, pakisabi na lang sa kanya na masaya ako.."
"Hindi ko ipapaalam, nandito ba sya? Kung gusto nyang makita ang ekspresyon mo e di sana nandito sya, kaso wala kaya ibig sabihin hindi sya interesado!" Paninigaw na naman nya sa akin. Lumabi ako kay Gaelan. Nagwawala na sya ng sobra. Siguro naririnig ni Manong Guard ang pagsigaw nya.
"Napakasungit mo naman, Yabs!" Reklamo ko. Tumingin na lang ulit ako sa binoculars. Narinig ko ang pagtikhim ni Gaelan at naramdaman ko ang pag-ayos nya ng upo sa malapit sa akin.
"Nagpa-order ako ng pizza, dapat nandito na yun." Pag-iiba nya ng usapan.
Tumingin ako sa kanya at tipid na ngumiti.
Nakakita nga kami ng isang delivery boy na naka-tayo sa aming harapan pagkalipas ng ilang saglit. Iniabot sa akin ni Gaelan ang cellphone nya at isang PSP na magkapatong para lumapit sa delivery boy.
"How is it so far?" Tanong nung delivery boy ng makalapit sa kanya si Gaelan. Aba't sosyal na engliserong delivery boy. Feeling close pa!
Napaangat ako ng tingin at napansing si Hunter ang may bitbit ng pizza.
BINABASA MO ANG
THE BAD BOY'S SLAVE
Teen FictionA good girl who will break all her rules for the bad boy who will break all his rules for her, too. Teen Fiction ❤️