Kinilala na nga si CLEAH bilang Si Kate Sandoval Gober ni Isabel.Ipinakilala na ito sa mga mayayaman at maiimpluwensyang mga tao.
Ipanakilala na si Cleah sa lahat ng mga SANDOVAL.
Nagkaroon pa nga ito ng PARTY dahil sa kanyang pagbabalik.
Nanduon at imbetado buong SANDOVAL maliban lamang kay Don Digo.
Imbitado din ang ilang malalapit na kaibigan at katrabaho ng mga sandoval.
Magarbong magarbo ang naganap na pagdiriwang.
Napaka ganda ng suot na Gown ni Cleah na maka ilang ulit nagpalit.
Ganap na nga ang pagiging SANDOVAL ni Cleah.
At habang umiinom ng wine si Alena lumapit sa kanya si Cleah.
"Tita can i talk to you?"
"Excuse me lang ha kausapin ko lang ang aking napakagandang pamangkin."
Nagpaalam si Alena sa mga kasama at nakipag usap kay Cleah.
"Cleah anong pag-uusapan natin?"
"Call me Kate ! Hindi Cleah! Tandaan mo patay na si Cleah!".
"Oo nga pala mataas na ngapala ang narating mo! Pero wag ka paka sigurado ! Dahil magkamali ka lang na kalabanin ako ! Ako mismo ang puputol ng pakpak mo! At sisiguraduhin ko ang malakas mong pagbagsak!"
"Wag mo ako tinatakot! Isa na akong ganap na Sandoval, kaya ko nang gawin lahat ng naisin ko!"
"Oo naman , sarap maging mayaman no? Ikumpara mo sa buhay mo noon na isa ka lang katulong o utusan tapos bigla bigla heto ka na na para bang isang prinsesa"
Bigla namang darating si Isabel.
"Mukang seryoso ang pinag-uusapan niyo?"
"Hindi naman kapatid ko , nagtatanong lang si Kate about sa business ng pamilya natin and gusto na niya matuto para daw matulungan ka."
"Talaga kate?(hinaplos nito ang pisngi ni Cleah)"
"Yes naman mommy ,gusto ko na makatulong sa Business natin "
"Mainam , saglit maiwanan ko na uli kayo."
"Ok mom"
Nagbeso ang dalawa at umalis na agd si Isabel at kinausap ang ilan pa nilang bisita.
"Anong plano mo kay Mike at Kate?"
"Well, si Kate malayo siya dito. At si Mike naman naghahanap ng trabaho at sisiguraduhin ko na hindi malalaman ni Kate to!."
"Akala mo ba habang buhay mong matatago ito?"
"Alam ko hindi, pero darating tayo diyan at ayaw ko muna yon problemahin ,hayaan mong si Castro o ikaw ang gumawa ng paraan tungkol dito dahil damay din kayo pag nagkabukingan"
Umalis si Cleah at kinausap pa ang iba pang mga bisita.
Tinawagan naman ni Alena si Castro.
*kring kring kring*
"Castro! Problema to siguraduhin mo na makukulong si Mike sa bilanguan gumawa ka ng paraan para mapagbintangan siya at ng hindi na siya makagulo dito!"
"Ako na ang bahala!"
"Siguraduhin mong hindi malalaman ni cleah ang plano natin."
"Oo naman ako bahala at ipapalabas ko na nagpakalayo layo na si Mike"
Ganun nga ang ginawa ng dalawa. Napagbintagan si Mike sa kasalanang hindi niya ginawa.
Samantala ang pagkakaalam ni Cleah ay umalis si Mike at hindi na nag paalam at tinawagan ni Cleah si Kate at sinabe ni Kate na wala duon si Mike kaya ang akala niya ay naglayas lang si Mike.
BINABASA MO ANG
Bad Princess "Ang Paghihiganti"
RandomStorya tungkol sa babaeng maghihiganti sa mga taong sakanya'y nang api. Hanggang saan hahantong ang kanyang paghihiganti? Mapagbabago kaya siya ng lalaking makikilala niya?. Sana po magustuhan niyo ang story na to feel free to comment and suggest p...