Dumating na ang araw ng pag-uwi ng Pilipinas nina Gab at KateAt sa biyahe nila papuntang Pilipinas kasama nila si Aling Yan,Kath, at si Zach pati ang girlfriend nitong si Rein.
Nagkabalikan na si Zach at Rein nung isang linggo bago sila bumalik sa Pilipinas.
Plano nila na sa Pilipinas magbago at magsimula ng pagmamahalan nila kaya sumama sila kay Kate at Gab.
Sa Pilipinas.............
Ligtas silang naka dating sa Pilipinas at agad silang sinalubong ni Para at ng driver nila at tinulungan sila sa mga bitbit nilang gamit
Sumakay sila ng Van papunta sa mansion ni Gab na ngayon ay mansion nadin ni Kate.
Habang nasa biyahe madaling araw iyun tila antok na antok ang driver ni Gab .
biglang naidlip ang driver at matapos nitong iwasan ang kasalubong na sasakyan pagdilat ay Bumangga din sila sa truck na kasalubong at sabay humampas sa Puno ang sasakyan.
Duguan ang ilan sa kanila at marami ang sumaklolo kaya agad silang nadala sa ospital.
Matapos mailabas sa sasakyan ang lahat ay biglang sumabog ang kotse at may ilang naki isyoso ang natamaan ng lumipad na parte ng sasakyan dahil sa pagsabog.
Ang driver nila ay dead on the spot.
Samantala si Para at Gab naman ay dead on arrival.
Ligtas naman si Kate,Zach,Rein,Kath,at Aling Yan.
Ngunit si Kate ang may mas malalang sitwasyon.
Ngunit madali itong nagamot ng Doctor.
Pag gising ni Kate ay hinanap niya agad si Gab.
"Nasaan si Gab?"
Zach: "kate magpagaling ka muna"
"Sabeng nasan si Gab!"
Kath: "kate wag ka muna magkikilos malala ka pa!"
"Bakit ba ayaw niyo ko sagutin"
Tagaktak na ang luha ni Kate sa pag-aalala nito kay Gab.
Aling Yan: " wala na po si sir mam"
"Ano?!(gulat na gulat ang mukha nito)
At halos magwala sa hinihigaan at patuloy sya sa pag iyak.
"Gaaaaaaaaab! gaaaaaab! Gaaaaab!"
Sigaw nito ng malakas habang umiiyak.
Umiiyak din ang mga kasama niya.
Bigla namang hinimatay si Kate .
At dali daling tumawag ng doctor at nurse si Zach.
Naging maayos naman ang lagay ni Kate ayon sa doctor. Samantala dinala na sa morge sina Gab,Para at ang Driver.
Si Para ay sinundo ng mga pamilya niya at inuwi sa Probinsya nila.
Si Gab naman ay ibuburol sa Mansion nila sa Bataan.
Nakalabas na ng Ospital si Kate at ang mga kasama.
Habang nakalagak ang bangkay ni Gab sa Mansion ay dinadayo ito ng mga kamag-anak nito at mga kaibigan.
Maging mga dati nitong kaklase.
Samantala si Kate naman ay hindi padin tumitigil sa kakaiyak sa kwarto ni Gab.
Yakap yakap niya ang unan ni Gab at kinaakausap ang sarili.
"Bakit ang aga mo naman akong iniwan? Bakit sinundan mo na si mommy moM diba sabe mo walang iwanan? Diba sabe mo mahal mo ko?hindi ko akalain na matataoos ng ganto. Sorry kung ginamit kita para yumaman ako! Sorry kasi hindi kita nagawang mahalin! Sorry dahil minahal mo ang maling tao! Napakabute mo pero naging masama ako sayo! Patawarin mo ko! Patawarin mo ko. Patawad."
Humahagulgol ito sa iyak.
At biglang pumasok si Zach sa Kwarto.
Inakbayan ni zach si Kate.
"Andito lang ako Kate, lumaban ka!, dapat mo tong kayanin"
BINABASA MO ANG
Bad Princess "Ang Paghihiganti"
AléatoireStorya tungkol sa babaeng maghihiganti sa mga taong sakanya'y nang api. Hanggang saan hahantong ang kanyang paghihiganti? Mapagbabago kaya siya ng lalaking makikilala niya?. Sana po magustuhan niyo ang story na to feel free to comment and suggest p...