Ikinuwento ni Mica ang nangyari sakanya at kung paano ito nakatakas.
FLASH BACK
*PAGHIHIRAP*
["Tumakas na tayo Mica"
"Pero ate ilang ulit na tayo tumakas ,pero lagi parin tayong nahuhuli"
"Tinawagan ko si Mike ng palihim kaya halika na"
Bitbit nilang dalawa ang gamit nila at patakas sila ng Mansion.
Ngunit bigla bigla ay dumating si Castro.
"At saan niyo balak pumunta?"
Nanlilisik ang mata nito at may hawak pang baril.
Nanlaki din ang mata ng dalawa binatak ni Castro si Mica .
"Subukan mong gumalaw sa kinakatayuan mo patay tong kapatid mo!"
Hinubad ni Castro ang kasuotan ni Mica at itoy kanyang ginahasa sa harap ni Kate.
Nilamas ang itaas na maselang bahagi. At ipinasok niya ang kaniyang ari sa ari ng Mica.
Walang magawa si Mica at Kate kundi umiyak .
Nanlaban si Mica at sinipa nito ang ari ni Castro.
Nakahubad na tumakbo si Mica kasabay ang kaniyang ate.
Matulin silang tumakbo .
Sa pagtayo ni Castro kinasa niya ang baril at ipinutok ito kay Mica .
Natamaan sa Dibdib si lukuran si Mica .
Limang magkakasunod pa na putok ng baril ang tumama kay Mica.
"Micaaaaaaaaaaa!!!!!!"
"Tumakbo kana ate"
Dali dali namang tumakbo si Kate hanggat sa siya'y makatakas palabas ng Mansion.
Sumunod naman sakanya si Castro kaya naiwan si Mica na nakahandusay.
Nakita siya ng hardinero at ng Kapitbahay nilang mayaman at dali dali siyang kinuha at dinala sa ospital.
Nakaligtas ito sa tama ng baril dahil daplis lang ang tatlo sa mga ito at dalawa lamang ang malubha.
Na comma si Mica ng ilang linggo at sinagot naman ng mayamang lalake ang gastusin niya.
Kinausap ni Mica ang lalaki upang wag na itong ibalik kila Castro.
Ang buong akala ni Mica ay nakatakas na ng tuluyan si Kate.
Sinubukan niya itong hanapin ngunit hindi na niya ito nakita.
Naging malapit naman sa isat isa si Mica at ang lalaking tumulong sakanya na si Ben.
Hanggang sa maging sila at magpakasal ang dalawa.
Ngunit ilang taon ang lumipas ng kanilang pagsasama ay pumanaw si Ben at lahat ng mana ay napunta sakanya.
Yumaman si Kate at nagkaroon ng sariling negosyo at maliliit na business.
At nakilala niya si Drek na siya ngayong kasintahan.]
"Ayun yung nangyare sakin. Nakaligtas ako Kate"
Muling niyakap ni Kate si Mica.
"Mica! Naghiganti na ako sakanilang lahat! Napatay ko na sila! Napatay ko! Napatay ko ! Napatay ko! Hahahahaaaahahahaha"
Nawala na naman sa katinuan si Kate at muli itong nagwala.
Kinuha na siya ng bantay niya at ipinasok sa loob at pinauwi na sila Zach.
Dahil kailangan ng magpahinga ni Kate.
Habang nasa kotse ay iyak ng iyak si Mica.
"Buong buhay niya siguro nilaan niya sa paghihiganti! Puro pasakit malamng ang nadanasan niya"
Zach: "pero nandito ko! At alam kong masaya siya sakin lalo at magkakaanak na kami"
"Salamat Zach at hindi mo sya iniwan! Salamat dahil nandiyan ka lang sa tabi niya kahit na ganun yung sitwasyon niya"
"Mahal ko siya! Mahal na mahal kaya diko siya bibitawan."
Drek: "Napakaliit ng mundo at pinagtagpo ulit kayong magkapatid"
"Oo nga! Buong akala nila ay patay na ako! Dahil sa kahayupan ni Castro. Ano kayang ginawa ni Kate sakanya? O sakanila?"
Hinatid na ni Zach si Drek at Mica sa Mansion nito at umalis nadin si Zach agad at umuwi sakanila.
"Salamat Zach, pupunta ulit ako sainyo at sabay nating dalawin si Ate."
"Sige"
Tuluyang umalis si Zach.
BINABASA MO ANG
Bad Princess "Ang Paghihiganti"
RandomStorya tungkol sa babaeng maghihiganti sa mga taong sakanya'y nang api. Hanggang saan hahantong ang kanyang paghihiganti? Mapagbabago kaya siya ng lalaking makikilala niya?. Sana po magustuhan niyo ang story na to feel free to comment and suggest p...