PAALAM

102 4 1
                                    


5 araw na ang lumipas..........................

Nakatulog si Kate sa kababantay kay Zach at si Dianne ang naiwang gising.

Bumili naman sa labas ni Daizel ng pagkain.

Lumapit si Dianne sa daddy niya at kinausap ito.

"Daddy gising na!(inaalog alog ang ama) daddy sabe mo mag plaplay tayo ng mga dolls ko? Bakit ang tagal mo matulog? Bakit dika pa gumising tanghali na? Diba nagagalit ka sakin kapag late ako gumigising? Daddy gising na miss na miss na kita"

Tumutulo naman ang luha ng bata habang inaalog alog ang daddy niya.

Pumasok naman ang isang doctor at tiningnan si Zach.

Nagising naman si Kate at kinausap ang doktor.

"Doc kamusta siya?"

"Tatapatin ko na po kayo. Oras nalang ang binibilang ng buhag ni Zach. Masyado na mahina ang katawan niya. Mga ilang oras o araw mula ngayon ay babawian na siya ng buhay. Sorry po. Ginawa na namin ang lahat pero napaka grabe ng impact sakanya ng aksidente. Namuo na ang dugo sa ulo niya at maraming failures na sa katawan niya. At hindi na niya ito kakayanin.sorry po misis."

Para namang gumunaw ang mundo ni Kate.

At humagulgol sa kakaiyak

Niyakap niya agad si Zach at ang anak.

Abot hanggang sa kabila ang iyak ng mag anak.

Maya maya pa ay naging diretso na ang linya sa computer na nangangahulugang wala ng heart beat si Zach.

Agad na lumapit ang mga doctor at nurse at sinubukang irevive si Zach.

Habang iyak naman ng iyak si Kate at ang anak nito at dumating nadin si Daizel.

Lalong gumanaw ang mundo ni Kate ng maranig niyang.

"Time of death 11:32am"

At umalis na ang mga doktor at nurse.

Niyakap ni Kate si Zach ng napakahigpit. Patuloy parin ito sa paghagulgol.

"Zach! Zach!zach! (Inaalog si Zach) gumusing ka! Gumising ka wag mo kami iiwan! Ang daya daya mo. Sabe mo walang iwanan sabe mo masayang ala ala lang! Zach Bakit!. Hoy gumising ka! Zach parang awa mo na! Wag mo kami iwan ng anak mo! Sabe mo dimo ko papaiyakin? Sabe mo aalagaan mo kami? Zach bakit.? "

"Daddy! Daddy! Daddy"

Iyak din ng iyak si Dianne habang niyayakap ang daddy niya na hindi na humihinga.

Dumating din si Rein upang dalawin si Zach ngunit nabigla ito na malamang wala na ang ex boyfriend niya.

Hinihimas himas niya ang likod ni Kate habang umiiyak din siya.

Dinadamayan niya ang mag ina.

Kate: "Zach! Mahal na mahal kita! Pls wag mo ko iwan. Ang daya daya mo naman!"

"Kate. Sa tingin ko dapat hayaan mo na siya. Paalisin mo ang kaluluwa niya na maluwag sa loob mo"

"Manahimik ka! Lumayo ka sakin demonyo ka! Demonyo!"

Natakot naman si Rein sa inasta ni Kate na para bang nababaliw na naman ito.

Habang iyak naman ng iyak si Dianne ay sinaway ito ni Kate.

Hinawakan ni Kate ang braso ni Dianne at pinisil.

"Wag ka maingay! Wag ka maingay! Ang ingay mo lumayas ka dito!"

Tinulak ni Kate ang anak. At tila wala na naman ito sa katinuan.

Inilayo na ni Rein si Dianne kay Kate.

At tumawag naman si Rein ng mga tao upang kunin si Kate.

Ng marinig ni Kate na ipapakuha siya sa ay kumuha siya ng wheel chair at binuhat ang bangkay ni Zach at dali daling lumabas ng ospital .

Sinubukan siyang pigilan ngunit mabilis niya itong naitakas.

May hawak ding patalim si Kate kaya hindi siya agad napigilan.

Sinakay niya agad ito sa sasakyan ng ambulansya at dali daling minaneho ang ambulansya palayo sa ospital.

Bad Princess "Ang Paghihiganti"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon