Ng bumalik na sa isang kwarto si Kate.Nakita nitong nginig na nginig ang mga natitira niyang bihag.
Dahil nadinig nila ang sigaw at pag iyak ng pamilya ni Alena dahil katabing kwarto lamang nila iyon.
"Mam bawat manlaban sakanila ay sinusuntok ko!"
"Mainam para manghina sila!"
Aling Yan: "madam sinong isusunod mo?"
"Ikaw!"
Biglang nanlaki ang mata ni Aling Yan.
"Biro lang! Hahahahahahaha"
Ngunit kahit biro iyon ay kinabahan si Aling Yan.
"Si Castro at ang anak niya ang susunod pati si Paula at Joe."
Pinagsama sama ni Kate sa kabilang kwarto ang apat.
Nang makarating na sa kabilang kwarto sina Kate at ang iba ba.
Iginapos muli duon ang apat.
Mas kinanginig naman ng tuhod nila ang nakita nila na puno ng dugo.
"Natatakot ba kayo? Dugo lang naman yan nila Alena,pio at Casandra. At wag kayo mag alala dugo ninyo ang susunod na mapupunta diyan sa lapag."
Patuloy sa pag iyak ang apat. Nagsisigawan pa sila ngunit kahit anong gawin nila ay walang nakakarinig sakanila.
Unang pinakuha ni Kate si Paula.
Pinakain niya ito ng Pagkaing baboy pinalunok ito sakanya.
Nilunok niya ang isang buong tabo ng kaning baboy. Nagkanda suka suka naman si Paula.
Naalala ni Kate ang ginawa sakanya ni Paula na sinupalpal siya nito ng pagkain sa bibig. Ginawa siyang aso pagkatapos ay binenta pa kay Joe.
Pagkatapos magsuka ni Paula ay isinubsob siya nito sa mismong suka niya.
At muling siyang pinakain ng kaning baboy.
Limang ulit siyang pinakain hanggang sa mabulunan na ito sa sobrang hirap na nararanasan niya'y pagtangis nalng ang nagagawa niya.
Tapos ay pinabaril na siya ni Kate sa tauhan nito at namatay.
Sunod na kinuha si Joe.
"Sumama kayo sakin sa labas"
Inaya niya ang ilan niyang tauhan.
Binitbit nito si Joe palabas .
Sumakay sa kotse si Kate at nandun sa daraanan niya si Joe nanghihina dahil sa bugbog sakanya.
Naalala ni Kate ang ginawa ni Joe na pagsagasa sakanya.
Pinaandar ni Kate ang kotse ar sinagasaan si Joe.
Sinagasaan niya ito ng paulit ulit.
Hanggang sa mawalan ng buhay si Joe.
At muliy nagpabalik balik pa ito kahit alam niyang walang ng buhay si Joe.
Pagkatapos ay muli na siyang umakyat sa itaas.
Pinahagis niya muli sa bangin ang bangkay ni Paula at Joe.Pag akyat niya sa taas ay kinausap niya si Aling Yan.
"Aling Yan! Ibigay mo ang perang ito sa mga tauhan natin at sayo."
Iniabot niya ang sobre na may lamang pera. Kabayara sa mga tumutulong sakanya.
Aling Yan: " naku madam sobra sobra ito, pero salamat ."
"Basta sakin lang kayo susunod at magtitiwala wala tayong magiging problema."
Aling Yan: "naikwento mo sakin madam na si Castro ang pumatay sa kapatid mo? Sigurado ako sakanya ang pinakamatindi mong ganti?"
"Oo aling yan sinisigurado ko yun!"
"Bagay lang sakanila yun dahil pinahirapan ka nila."
"Sa tingin mo Aling Yan tama pa ang ginagawa ko?"
"Oo naman mam dapat lang sakanila yan! Sayo sila nagkasala kaya dapat sayo din sila magbayad?"
Pagsusulsol ni Aling Yan kay Kate kaya lalo tuloy naging mas matapang si Kate dahil sa pangangatwiran nito at dagdag pa ang pagsulsol ni Aling Yan sakanya.
BINABASA MO ANG
Bad Princess "Ang Paghihiganti"
RandomStorya tungkol sa babaeng maghihiganti sa mga taong sakanya'y nang api. Hanggang saan hahantong ang kanyang paghihiganti? Mapagbabago kaya siya ng lalaking makikilala niya?. Sana po magustuhan niyo ang story na to feel free to comment and suggest p...