Dinala ng mga tauhan ni Kate si Castro at ang anak nito sa resort.Pinagsusuntok muna ng mga tauhan niya si Castro.
Habang sigaw naman ng sigaw ang anak nitong si Lili
Bumaba si Kate at sinalubong si Castro at iniwan niya si Kath kay Alena at ang isa niyang tauhan.
"Ang tagal nating hindi nagkita Castro"
"Hayop ka! Hayop ka Kate!"
"Mas masahol kapa sa hayop!Mas demonyo ka! Hayop ka!"
"Ako nalang ang kunin mo, hayaan mo ng umalis ang anak ko. hayaan mo na siya wala siyang alam at kasalanan dito."
"Ang kasalanan ng ama. Kasalanan nadin ng anak kaya humanda ka. Sisiguraduhin kong madudurog ang puso mo sa gagawin ko! Iakyat nyo na silang dalawa sa taas!"
"Maawa ka! Maawa ka Kate."
Habang hawak ng mga tauhan niya si Castro lumapit si Kate sakanya at sinabunutan.
"Awa? Naawa kaba sa pang gagahasa mo samin ng kapatid ko? Naawa kaba ng pinatay mo ang kapatid ko sa mismong harapan ko?"
Tuluyan na nga inakyat ng mga tao ni Kate si Castro at ang anak nito sa taas kung saan nadun at nakagapos si Alena.
Wala namang magawa ang anak ni Castro kundi ang umiyak ng umiyak.
Sa kwarto.............
"Magsama kayong tatlo diyan!"
Kath: "Kate? Akala ko ba si Castro lang bat kasama anak niya?"
"Mag intay ka may plano ako. Ang gagawin mo lang ay manuod."
"Ano?"
"Pero dipa ngayon dahil iipunin ko muna silang lahat."
Dinuraan naman ni Castro si Kate .
*pweee*
Sa galit ni Kate ay pinagsasampal at pinagsisipa niya ito.
Sinipa nya rin ito sa maselang bahagi ng katawan ni Castro.
Halos mamatay sa kakasigaw si Castro dahil sa sobrang sakit ng sipa ni Kate sa ari niya.
"Maawa ka po sa daddy ko. Tigilan mo na siya. Pakawalan mo na kami. Maawa ka."
"Wala na kong awa dahil inalis nayun sakin ng daddy mo! Walang makakalabas senyo dito ng hindi nahihirapan o namamatay."
Lumabas si Kate at sinundan naman siya ni Kath.
At kinausap ni Kate ang ilan pa sa mga tauhan
"Hanapin ninyo si Madam Paula at Joe."
"Pero paano?"
Mayamang pamilya galing si Madam Paula at Joe kaya madali siyang matutunton ng mga tauhan ni Kate.
At umalis na ang inutusan niya.
Nagtataka naman si Kate kung bakit hindi pa bumabalik si Aling Yan hanggang ngayon.
"Nasaan na si Aling Yan? Kate?"
"Nakausap ko siya,kasama na niya si Mike"
"Ano kayang dahilan ang sinabe niya kay Mike para maisama niya rito?"
BINABASA MO ANG
Bad Princess "Ang Paghihiganti"
RandomStorya tungkol sa babaeng maghihiganti sa mga taong sakanya'y nang api. Hanggang saan hahantong ang kanyang paghihiganti? Mapagbabago kaya siya ng lalaking makikilala niya?. Sana po magustuhan niyo ang story na to feel free to comment and suggest p...