Bea's Pov
Nasa room ako ngayon at nagsa-soundtrip lang, it's been two days ng mangyari yung insedente sa pamilya nila Scott. Nagkaroon ng Kidney Failure yung kapatid nya pero ngayon okay naman na sya. Eh ako? Haha! Wag na kayong magtanong, dahil kapag na-aalala ko yung mga nangyari nung gabing nasa park kami may kung ano akong nararamdaman.
Akala kasi si Scott wala ako sa sarili ko nuon kahit naman nalalasing ako tanda ko pa naman ang mga nangyayari sa akin, kayari din naman nun hindi na kami nagpapansinan eh. Sa preparations ng wedding kung kinakailangan lang namin mag-usap duon lang, sa school. We act like we don't know each other.
Flashback....
Hinahabol na ako ni Scott at feeling ko bumabagal narin ang pagtakbo ko, hanggang sa mahuli na niya ako. Sa pagkagulat ko naman ay na-out of balance ako, at dahil sinalo niya ako pati siya tuloy napatihulog sa akin.
Napatingin ako sa mga mata niya, ang ganda noon brown eyes. Ganun din ang ginawa ni Scott, nagtitigan kami hanggang sa mapatingin siya sa mga labi ko. Shet! Is this is! Tutulak ko na ba sya?!
Palapit siya ng palapit, gusto ko man siyang itulak ay di ko magawa.
"Bea, I like.... Your sister, and let's stop seing each other." Sambut niya sa akin atsaka dahan-dahang tumayo at tinulungan din naman niya akong tumayo, hindi ako makapagsalita.
"We will still continue the wedding but no string attached, after I graduate on College we'll get an annulment papars." Seryoso niyang sambit sa akin, at pinagpag ang damit niya. Para namang magy kung anong kurot sa dibdib ko, tae! Pake ko! Edi kase! Yun naman talaga din ang plano ko eh. Inihatid na miya ako sa bahay namin at umalis din agad.
End of Flashback.....
Haha! What a real jerk! Si Ate pala ang gusto niya, sabagay hindi na ako magtataka bagay naman sila eh. Parehas silang matalino at sila nga dapat ang magkatuluyan. Hayssst! Bakit ko ba yun pinoproblema hanggang ngayon, it's none of my business anyway.
Natapos ang kalahati ng araw na 'to ng matiwasay, wala namang kung anong bagay na sumira sa araw ko. Lunch time na, lumabas ako sa campus at nagpunta sa Seven Eleven dito sa may tapat ng Tree House. Bumili ako ng sushi atsaka umakyat at kumain na, habang nasa kalagitnaan ako ng masarap king pagkain nagtxt si Scott sakin.
1 message recieved
Jerk,
Get on my car before 5 pm.Bakit kaya?! Tssk! Makapag-utos naman siya akala mo susundin ko sya eh noh?! Huh! Nagpatuloy lang ako sa pagkain, ng matapos ako ay dumiretsyo din naman agad ako sa room at umupo.
Fast Forward!
It's almost 5pm, at dumiretsyo ako sa locker ko para iwanan ang lahat ng gamit ko. Wala naman akong balak pumasok bukas eh, kaya naman ganun nga ang ginawa ko. Papalabas na sana ako sa campys ng biglang may humila sa akin, at pagtingin ko ay nakit ako si Scott na hila-hila ako.
"Ugh! Ano ba?!" Sigaw ko sakanya at saka ko siya pinagpapalo, pero wala naman siyang imik.
Ang lalo ko pang kinagulat ay ang pagbuhat niya sa akin, papaunta sa parking lot. All eyes on us! Hindi ko naman alam ang gagawin ko kaya naman nanahimik nalang ako, hanggang sa makarating na kami sa kotse. Wala kaming imikan habang nagbabyahe, huminto kami sa isang botique ng mga gowns. Bumaba na sya kaya ganun din naman ang ginawa ko,
"Miss find something for this lady." Utos nya sa isa sa mga employee, ganun naman nga ang gina non.
"I already have!" Sumbat ko sakanya at akmang tatayo na ng bigla niya akong higitin.
BINABASA MO ANG
My Life With Mr.Genius [COMPLETED] (Editing)
RomancePaano kung makatagpo ka ng isang tao na nuknukan ng katalinuhan? At hindi mo inaasahan na makakasama mo siya sa iisang bahay? Paano? Alamin! Samahan natin si Bea sa buhay niya kasama ang isang Genius.