Bea's Pov
"Kumain kana jaan, huwag kanang maarte." Sambit sa akin ni Scott, habang kaharap ko siya ngayon at nasa mesa kami.
Isang buwan na ang nakakalipas simula ng may mangyari na naman sa amin ni Scott, and he did it to me. For the first time he forced me to do those things. Para narin akong na-rape.
Pero syempre hindi ako pwedeng umangal dahil asawa ko siya, at wala din akong mapagsumbungan dahil may karapatan siya sa akin. Dahil asawa niya ako! Yeah! Fvck that marriage!
Ayoko ng halalahanin pa ang mga nangyari noong gabing yon. Para sa akin isa yon sa mga pinakamasalimuot na parte ng buhay ko. Ang babuyin at pilitin ako. Ang hindi pagkunsindera sa mga nararamdaman ko. Ang hindi niya pakikinig sa akin.
Wala akong nagawa at sinunod ang mga utos niya, tahimik na nga lang ako sa bahay. Si Manang hindi ko din gaanong iniimik. Nakabalik na dito sa pinas si Kevin, he tried to communicate with me but Scott is in command!
Hinarang niya lahat ang maaaring maging komunikasyon ko kay Kevin pati narin kay Macey at Kurt. Sinusubay-bayan din niya ako sa school, at laging hatid sundo. Hindi ako makaangal natatakot ako!
Pinagbantaan kasi niya ako matapos ng gabing iyon na sa, oras na may ginawa akong hindi niya gusto uulitin niya iyon. And God damn! Im effin scared! Feeling ko ngayon ko lang naramdaman ang ganitong klasi ng takot sa buhay ko.
Feeling ko bumigay na yung matibay na pundasyon na nakaharang sa buong paligid ko dahil sa takot ko kay Scott. Naging possesive siya. Kahit na pa busy siya sa school, kakareview at kung ano-anu pa. Nakakagawa siya ng paraan para tignan at i-check ako.
He even told to the guard of our subdivision to check for any intruders murmuring around our house. Sa gaanong paraan ang boring ng buhay ko.
"Faster Bea, will be late." Muli na namang tawag sa atensyon ko ni Scott, tapos na pala siyang kumain. Wala akong gana. Kaya tumayo narin ako at naglakad na papunta sa kotse niya.Agad naman din siyang sumunod, mabilis ang byahe at agad din kaming nakarating sa school. Kahit na hindi niya ako ihatid sa room may mga mata siya. Para na nga akong mababaliw eh. Wala akong kalayaan!
My mind cannot think clear! Hindi ko nga alam kung makakapasa pa ba ako sa examination this sem. Wala na talagang pumasok na mabuti sa utak ko. Kahit na madalas kong makasalubong si Macey pinipilit kong lumayo.
Ayoko kasing madamay siya, tama na yung alam niya yung sitwasyon ko. Madalas ko ring makita ang kotse ni Kevin sa labas ng school, gusto kong tumakbo papunta doon pero hindi ko rin magawa.
Sobrang duwag ko na talaga! Wala na akong kwenta! Ugh! Mababaliw na talaga ako! Sa loob ng isang buwan na yun, halata ko ang mabilis na pagbagsak ng katawan ko.
Naka-upo na ako ngayon at nakatulala sa bintana, wala na akong pake sa mga pinagsasabe ng prof. namin ngayon. Isang buwan ko nading hindi nakita si Ate Bella na nagturo sa amin,kahit pa naging formal na teacher na siya rito.
Well, much better. Atleast hindi nababawasan ang mga iniisip ko sa buhay. At hindi rin madaragdagan ang magdudulot ng stress sa akin. Ang bigat ng mga mata ko, pagod ako?!
Iniyuko ko ang ulo ko at nagdesisyon na matulog nalang muna. Mamaya mahaba pa ang araw ko, para pakisamahan si Scott sa isang bubong.
Scott's Pov
"So class I wan't you to stay here in our lab till you finish everything." Utos sa amin ng prof. namin. Ugh! Why now?! How will I check for Bea? How will I take her home?!
No worries! I'll just text her. Tapos umalis na si Sir sa room namin at na-iwan na kaming lahat dito. I immidiately grab my phone, then texted Bea. Sure she will come and wait for me here.
Yeah! Im that jerk for like giving Bea a prison life. Masama ba?! Oo! Siguro! Pero nagmahal lang ako at nasasaktan. Unfair ba? Ganyan talaga! Gusto ko lang siyang protektahan mula kay Kurt, gayundin sa Kevin na yun.
Simula kasi noon, pinagbantaan ako ni Kurt. Kapag naaalala ko tuloy na-iinis ako. Parang natatapakan ang ego ko.
Flashback...
Im on my way to the gym, nautusan kasi akong magcheck ng mga supplies ng mga bola. Para sa gagawing sportsfest. Diretsyo lang akong naglalakad ng makasalubong ko si Kurt at agad naman niya akong hinarang.
Ilang araw nadin kasi since ng mangyari yon, yung saktan ko si Bea and he was their. He was their to help her, he was the one who save her. And the one who also wan'ts to win Bea over me.
"Pare, usap nga tayo." Mahinahon niyabg sambit sa akin. Tumango ako at sinundan siya, nagtungo kami sa tambayan namin. Humarap siya sa akin atsaka nagsimulang magsalita, he's so serious right now.
"Bro, you should know by now that I do like Bea. Yes! I admit it! At oo! Handa ko siyang ipagtanggol, lalo na sayo Scott. Oo alam ko din na wala na din akong dapat pang habulin dahil,your fvcking married with her. But this I promise you Scott, once she's got enough with you. I will get her. And you will never see her. Kaya ngayon palang ingatan mo na siya."
After that he left me all alone,in shok! Yeah! Im such a big jerk! Pinagsisipa ko na ang mga desk at mga gamit dito dahil sa sobrang inis.
Sisiguraduhin kong hindi na siya makakalapit pa kay Bea. At pati narin ang Kevin na yun. Kung kinakailangan paghigpitan ko siya gagawin ko.
End of Flashback...
Napabalik ako sa katinuan ko ng biglang magring ang phone ko, at si Bryan iyon. Bakla 'to. Na-utusan ko na manmanan ang bawat kilos ni Bea dito sa loob ng school. So that I have an eye on her.
"Hello Papa Scoot?! My gawwwwd! Jusko!" Sigaw niya agad kaya naman napa-urong ako sa cellphone ko.
"Hey! Keep it low. What's the update?" Swabe kong sambit sakanya.
"Si Bea mo! Nakidnap! I saw her! Isinakay siya sa isang puting van. God!" Taranta paring sigaw niya kaya naman napatakbo ako palabas ng room.
I immidiately go into my car, agad akong lumabas sa campus at tinawagan ylit si Bryan. Agad din naman niyang sinagot iyon.
"What time did you saw Bea?" Seryoso kong tanong sakanya.
"I guess, from now. It's almost 10 mins. I did not call you urgent because I was so tense Papa." Maarte niyang sagot sa akin at halata parin ang panginginig ng kaniyang boses.
"Did you see the plate number?!" Alala ko pang tanong sakanya, habang nakafocus ako sa pagdadrive.
"Sorry, I did not see. Kahit nga yung mga bad guyss eh, kasi naman. Nakakabigla eh. I was just followjng her then suddenly some guys, grab h---." Ibinaba ko na ang tawag dahil sa nagiging madaldal na siya. Wala akong sinayang na oras at idinial ang phone ni Bea.
She does'nt answer it! And shit! Im fvcking nervous! I cannot loose her now! I won't make that happen.
Muli ko pang idinial ang phone niya, and luckily she answered.But damn! It was not her!
"Hello?! Hi Scott! Nice to talk to you again and soon we will meet okay. Ohh! I got your girl here, haha! Guess what? She's conciuos! I think she's having an asthma or what?! Well, she deserve it." That voice!
"Hey! Hey! Don't you dare touch her! I will kill you! Where are you?!" Sigaw ko pero shit! Agad naman niya yong pinatay!
Ughhhh! Bakit ba hindi ko inisip 'to! Eto na ba yung kinakatakot ko? Yung pati si Bea idamay niya! Fvck! I will kill them! Hindi ako papayag na masaktan siya! Once I found out where are they! I will make her pay!
Ohhh! Noooo!!!! Sino kaya yun?! God! Sana naman walang mangyari kay Bea! Go Scott! Takbo!
A/N: last 6 chapters guysss! HahaxD
'When you fall in love you also get so possesive.'
Vote! Comment! Share!
BINABASA MO ANG
My Life With Mr.Genius [COMPLETED] (Editing)
RomancePaano kung makatagpo ka ng isang tao na nuknukan ng katalinuhan? At hindi mo inaasahan na makakasama mo siya sa iisang bahay? Paano? Alamin! Samahan natin si Bea sa buhay niya kasama ang isang Genius.