Scott's Pov
"Scott?! Wake up!! Scott!? Andito na si Baby!!" Masiglang sigaw ni Bea sa malayo, tumakbo ako para maabutan siya but she seems so far away.
"Scott?! Sasama na ako kay Kevin." Malungkot na sambit ni Bea atsaka naglakad palayo sa akin.
I was running towards her, but everything turns white. And as my eyes opened, I saw Bea crying hard. Napangiti tuloy ako. She's crying because of me.
"S-subukan m-mo l-lang. P-patayin k-ko y-yung l-lalaking y-yon." Nanghihina kong sambit sakanya, at tinignan naman niya agad ako. Nginitian ko lang siya, saglit pa niya akong tinignan atsaka patakbong lumabas ng kwarto.
Sunod naman noon ang pagpasok nila Mom, Dad, Sam, Lolo and the Doctors. Inasikaso ako agad, tinignan ang vital ko. And once stable, sinabihan kaming magpahinga parin ako.
"God thanks, Scott your alive." Sambit ni Mommy at niyakap ako. Gayun din sila Dad at Lolo.
"Kuya, good thing you wake up. Ate Bea is sick worried for you." Cute na sambit ni Samantha. I miss her so much.
"Scott, Bea is 2 months pregnant now." Masaya namang sabi ni Lolo sa akin, baba taas pa naman ang kilay niya.
"What?! Wow?! Haha!!" I don't know what to say.
"Yeah! Thanks God, at madadatnan ko pa ang apo ko." Lolo said he's so proud and so am I,grabe I don't know whay to say to her.
"Doc, please let her in." Seryosong sambit ni Dad sa doktor at lumabas na nga sila.
Ilang saglit pa ay bumuka ng kaunti ang pintuan pansin din namin ang marahang pagsilip ni Bea. She's so cute. Nahihiya siguro siyang pumasok.
"Huwag ka nang pabebe jaan, halika na dito miss na kita oh." Pilyo kong sambit sakanya at lumapit siya habang nakayuko pa ang ulo niya. Maloko ko lang siyang pinagmasdan.
"Nakaka-inis ka! Akala ko hindi kana magigising!" Iyak niya sa akin, hmf. Im happy that she cared for me, even if she now knows everything. Im expecting that she will not be here but Im wrong. Kaya naman niyakap ko siya ng mahigpit, how I missed her.
"Hii Baby?! Si Daddy 'to?!" Masiglang haplos ko sa tiyan ni Bea. Sh*t! I feel gay. Bakit ganito parang gusto kong ma-iyak. It feels so good.
Muli kong tinignan si Bea and she's smiling, she's so beautiful. Ngayo ipinapangako kong magiging okay na ang lahat. Wala ng magiging harang sa aming dalawa. Hinigit ko ang batok niya, and I kiss her gently. As people here rejoice.
"I love you Bea." Bulong ko sakanya.
"I love you more." Sambit naman niya sa akin.
I gave her another kiss, but this time it's just a smack. We smiled to each other ang hugged for hours. Ganito pala ang pakiramdam ng magmahal ng totoo at walang pumipigil sayo. This will not end. We will be together till the end.
•
•
•
•
•
•
•
•
•
•
•
•
•
•
•
•
•
•
•
•
•
•
•
•
•
It's been 3 months, since then. We are here in the hospital for Bea's check-up. And the Baby is doing great, we will know wether it's a boy or girl till Bea's tummy get's on it's 7th month.Nag-aaway na nga kami sa magiging pangalan ng anak namin, she said that if it will be a girl she will name it 'Sofia Brielle'. Initials daw ng mga pangalan naming dalawa, and when it's a boy she will name it 'Steven Brent.'
But ofcourse not all of her suggestion are same as mine, I wan't it 'Sean Blake' if it's a boy and if it's a girl 'Stella Bryleigh'. Cause Stelle in latin means Star, and I just come up with Bryleigh.
BINABASA MO ANG
My Life With Mr.Genius [COMPLETED] (Editing)
RomancePaano kung makatagpo ka ng isang tao na nuknukan ng katalinuhan? At hindi mo inaasahan na makakasama mo siya sa iisang bahay? Paano? Alamin! Samahan natin si Bea sa buhay niya kasama ang isang Genius.