Bea's Pov
First day of Class namin ngayon bilang college student's, and guess what!? Im turning 18!! HahaxD Excited ako syempre, when your at this age your finally a teenager who is free to do so.
Asa school na ako ngayon, nauna lang ng konti si Scott dahil nga ayaw niya akong isabay eh.
Kumuha ako ng Education Major in English, yun lang naman kasi sa tingin ko ang bagay para sa akin eh. Si Scott naman sa pagkakaalam ko ay kumuha siya ng Engeneering.
Si Kevin naman ayun may sarili na siyang negosyo ang Car shop niya, meron narin siyang maliit na printing shop.
Sa pagkakaalam ko ay binuwag na muna niya ang gang, dahil sa natatakot daw sya na mawala pa ako sakanya.
Nung nakaraan kasi eh may mga lalaking bumuntot sa akin, yun pala sila.
Kaya ayun nagpapahinga na muna kami, inutusan pa nga niya akong mag-aral daw ng mabuti. Haha!
Andito na ako ngayon sa room ko, maramirami din pala kami dito. Im not expecting that I will have a friend, I just want to be alone.
Mabuti na yung si Kevin lang ang nakakaalam ng storya ng buhay ko. Siya lang din naman kasi ang pinagkakatiwalaan ko.
Ilang saglit pa ay dumating na ang prof. namin at nagsimula na kami sa orientation.
Dito parin kasi kami pumasok ni Scott sa Academy eh, tito kasi niya ang may-ari nito.
Fast Forward....
Natapos na ang isang buong maghapon, okay naman pala ang first day eh.
Buti nalang at hindi kami masyadong binigla ni Prof, kundi sabog na ako ngayon.
Pumunta muna ako sa cafeteria at bumili ng ma-iinom, uhaw na kasi ako eh. Kayari noon ay may natanggap akong txt galing kay Scott.
1 Message Recieved!
From: Jerk,
Go here at the parking we have to go.Bakit naman kaya?! Hindi ko na sya nireplyan at pumunta nalang ako, nakita ko naman sya nanakasandal sa kotse niya.
Sumakay nalang ako hindi ko na siya kina-usap pa, nagdrive nalang din siya.
Kinuha ko naman ang phone ko at sinulpak ang earphones ko, wala din naman akong makaka-usap eh.
And I don't mind asking him, where we are going. As if naman na sasagot yan.
"Hey?! Wake up!?" Sabay alog sa akin ng epal na'to, pagmulat naman ng mata ko si Scott pala.
Iginala ko ang mata ko at napansin kong asa Mall na pala kami. Ano naman kayang gagawin namin dito?!
"Why are we here?!" Iretable kong sagot sakanya, pero inirapan niya lang ako.
Tss! Ano pa nga bang inaasahan ko. Ginaya ko lang din ang ginagawa niyang pananaray sa akin.
Maya-maya pa ay naglakad na siya at sinundan ko naman siya, ugh!
Nakakapagod naman! Nasa isang botique na kami ngayon. May kina-usap naman siyang isa sa mga staff.
Pagod na ako, gabi narin kasi eh. Gusto ko nang matulog! Nabubwisit narin ako dito sa panget na'to, kahit ano man lang kasi ay wala siyang ma-isagot eh.
Feeling ko tuloy wala akong kasama, multo ba 'to?
"Ma'am what do you prefer?" At ipinakita niya sa akin ang mga gowns, ang gaganda ng mga yun.
BINABASA MO ANG
My Life With Mr.Genius [COMPLETED] (Editing)
RomancePaano kung makatagpo ka ng isang tao na nuknukan ng katalinuhan? At hindi mo inaasahan na makakasama mo siya sa iisang bahay? Paano? Alamin! Samahan natin si Bea sa buhay niya kasama ang isang Genius.