Scott's Pov
Im here at school, nasa room lang ako naka-upo. Tulala. Walang pumasok na maganda sa isipan ko. It was that night! Ugh! Nakaka-inis!
Bakit ba kasi ako nagkakaganito eh! I know, clear in myself that I love Bella. But why on hell did I did that.
Stupidy hit's me! "Hoy!? Pare anong drama yan?" Lapit na tanong sa akin ni Michael, habang nag-aayos siya ng rubiks.
Tinignan ko lang sya atsaka ulit sinabunutan ang buhok ko. Kinalbit niya ako.
"Hey!? What happened to you? You seemed so frustrated?" Taas kilay pa niyang sambit sa akin.
Wala akong alam na isagot sakanya hindi ko alam kung paano ko sisimulan ang mga pangyayare eh.
Kinuha ko ang rubiks at nagsimula na akong magkwento sakanya.
Flashback...
Nakita kong dali-daling bumaba si Bea sa sala, sinilip ko naman kung sino yung nakaparadang sasakyan sa baba. And it was him.
Tsk! Babalik na sana ako sa ginagawa ko ng biglang makita kong magkayakap na silang dalawa.
Nabitawan ko tuloy ang libro ko, maya-maya pa sumakay na sila ng kotse.
Bumalik nalang din ako sa pagrereview, pero sh*t! Nothing get's in! Ang nasa isipan ko lang ay kung saan sila pupunta sa ganitong oras.
Yeah! I know! Nakita ni Bea yung nangyari sa amin ni Bella, but when I saw her run out. Ugh! I don't get it! I pushed Bella away, too bad Im so afraid.
That's why I did not follow her. Nadala lang kaming parehas ni Bella sa mga pangyayaring yun.
Nang mangyari nga yoon parang, theres something inside me that wan'ts to refuse Bella. Hindi ko alam na marunong siyang magflirt, and she even seduce me back then.
At syempre lalaki lang din naman ako, palay na nga ang lumapit sa manok eh. Tanga ka! Kapag hindi mo pa tinuka!
I've stayed stress for a minute, till I decided to follow them. Wala namang masama, dahil asawa ko parin naman siya.
And even though we don't love each other, I still have the rights. Nakita ko sila dito sa park at nag-iinuman, sabi ko na nga ab eh Bad Influence 'to.
Pababa na sana ako ng makitang kong hinalikan ng lalaking yun si Bea, nag-init naman ako.
Dali-dali akobg lumakad papalapit doon at hinigit ang kamay ni Bea, saka ko na pinagsusuntok 'to. Pinigilan naman ako ni Bea, pero wala na akong marinig sa mga sinasabi niya eh.Nag-iinit talaga ako eh! Ugh!
"Let's go home?!" Hila ko sakanya pero pumalag siya, tinignan ko lang siya ng masama. Ipinasok ko na sya sa kotse at nagdrive na, na-iinis parin ako!
Nakita ko naman na sinulyalan la nya yun saka kinuha ang phone niya.
Agad ko namang inagaw sakanya yun,tch! Gusto ba nya yun!? Halata namang wala syang mapapala dun eh.
Pagdating namin sa bahay ay ayaw niyang pumasok kaya naman kinarga ko sya.
"Ano ba!? Let go!?" Sigaw niya.
Pero patuloy lang ang paglalakad ko at paakyat na kami ng hagdan, hanggang sa pinagpapalo na niya ako.
"Scott!? Stop this!?" Angal pa nya, naramdaman ko naman na umiiyak na siya.
Pagdating namin sa kwarto ay inihagis ko siya sa kama, naiinis kasi ako eh.
Naghubad na ako ng damit ko, ipapakita ko naman sa babaeng 'to kung anong hinahanap niya.
BINABASA MO ANG
My Life With Mr.Genius [COMPLETED] (Editing)
RomancePaano kung makatagpo ka ng isang tao na nuknukan ng katalinuhan? At hindi mo inaasahan na makakasama mo siya sa iisang bahay? Paano? Alamin! Samahan natin si Bea sa buhay niya kasama ang isang Genius.