Scott's Pov
Andito kami ngayon sa may sea side nila Kurt at Michael, sinamahan nila ako dito para magpahangin sandali. Hindi na kasi kami pinapasok dahil nalaman ito ng mga teachers. Wala na akong magagawa, kahit first time kong nagkarecord sa school tinanggap ko.
I admit my sins, but I will never regret it. He deserve it! Kulang pa yun sa ginawa niya kay Bella. I've already told it to this too young men, tahimik lang sila hanggang ngayon. Wala kasi silang masabi eh.
Kapag naaalala ko yung pagmumukha ng mayabang na yun nag-iinit ako! Idagdag mo pa ang pakikialam kanina ni Bea. Na-iinis ako na ganito ang naging araw ko. Sirang-sira eh.
Flashback...
Kasalukuyang nagtuturo ngayon si Bella sa section namin, tinuon ko ang atensyon ko sakanya. Ang buong akala ko talaga ay wala na akong nararamdaman para sakanya, but every time she smile's on me my heart melts.
Hindi ko na nga maintindihan ang sarili ko, parang may kung anong nagtutulak sa akin para mas lapitan si Bella. All this months na wala siya, buong akala ko talaga si Bea na ang mahal ko. But when Bella came up my world spins around.
Sa ilang linggo kasi na pagiging late kong umuwi galing ng school, siya lang ang dahilan. I always make sure that I will take her home. She even gave me so many projects. Lagi ko siyang nakakasama tuwing break time because she helps me on everything.
Hindi naman ako makatanggi sa mga inuutos niya, dahil para sa akin kasalanan kapag tumanggi ako. Sino nga ba ang makakatanggi sa isang katulad niya, she's perfect.
"I said shut up! Can't you understand!?" Napabalik ako wisyo ko ng marinig ko ang malakas na sigaw ni Bella at humarap siya kay Clark. Isa sa mga pinakamaloko dito sa section namin, kaya lang naman nandito yan dahil mayaman sila.
This is the stars section, since he is not so brilliant he's not qualified but his money can do buy this section. "Why!? Im just stating the fact ma'am! Your so sexy! Damn your a hottie!" Saad pa nitong walang modo na 'to kaya naman napatayo ako.
"Can you shut your mouth Clark!" Sigaw ko sakanya kaya nakuha ko ang atensyon nilang lahat. Napayukom ako ng kamao ng tumayo siya at lumapit sa akin.
"Why?! Do you wan't her too, no worries I can share a girl in a bed." Maangas niyang sambit kaya naman nasuntok ko siya. Pinigilan naman kami ng mga iba pa naming mates.
"Stop that nonsense! All of you calm down!" Sigaw ni Bella at bumitaw naman ako sa pagkakahawak ng mga classmate ko. Inayos ko ang kwelyo ko at umupo na.
Pero lumapit sa akin si Clark at may ibinulong.
"Meet down, prove your brave " sambit niya atsaka ako inismiran ng mayabang. Hindi ko siya uurungan. Wala siyang utak. Ambastos niya!
Umalis na si Clark at hindi na bumalik pa sa klase namin, wala namang sinabi si Bella at nagpatuloy lang siya sa tinuturo niya sa amin. Wala namang pumasok na kokote ko kung hindi ang basagin ang pagmumukha ng letse na yun!
Matapos ng klase namin ay agad akong bumaba dito malapit sa field, naghihintay na ang mga kasama ng mayabang na Clark na'to. Nagdala talaga siya ng mga kasama niya takot mabugbog.
"Tell me genius, do you like Ma'am Go?" Bungad niya sa akin habang ngumunguya ng bubble gum. Lumapit pa siya sa akin ng kaunti.
"What if I do. And not just 'like her', I do love her." Sambit ko din sakanya kaya naman naidura niya ang nginunguya niya at mas lalong lumapit sa akin.
"Then, lets dwell for her. Walang makikialam. If you win I'll stop her but if I do you won't say anything okay?" Maangas niyang sambut sa akin at ibinaba na niya ang bag niya, ganun din naman ako.
Tumango ako at nagpalitan na kami ng mga masasamang tinginan hanggang sa sumugod na siya kaya agad akong umilag at binigyan siya ng suntok sa tiyan. Napaurong naman siya agad.
Ilang minuto pa at parehas na kaming napagod, parehas nadin kaming may mga pasa sa mga mukha namin. Hanggang sa matiyempuhan ko siya at dinaganan, dito ko na siya pinaulanan ng suntok.
Nagulat naman ako ng may biglang humigit sa akin paalis, tinignan ko kung sino yon si Bea pala. Lalo tuloy akong na-inis.
"Ano ba?! Pwede wag kang makiaalam dito!!" Sigaw ko sakanya, wala naman siyang maitutulong dito. Dinadagdagan niya lang ang pagka-inis ko.
"Ha! Ano hanggang doon kalang ba Scott?! Sino yan?! Third party niyo?!" Bulalas naman ng epal na'to kaya naman sinugod ko ulit siya ng suntok.
"Ang kulit mo ha!! Sabing doon ka nga diba!!" Atsaka ko na siya naitulak, I don't mean to do that but damn! Sinasagad niya ako.
Kita ko naman ang paglagapak niya sa lupa pero hindi ko na siya pinagtuunan ng pansin. At nakipagpalitan ulit ng suntok sa lalaking 'to. Ipapakita ko sakanya na hindi niya dapat ako kinakalaban at higut sa lahat hindi niya dapat binabastos si Bella.
Natigilan lang kami ng bigla ng dumating si Chael at Kurt, inawat na nila kami at si Kurt naman ay napabaling kau Bea. Hindi ko na inalam kung saang niya dinala si Bea at nagpunta nalang kaming dalawa ni Chael dito sa taguan namin.
End of Flashback...
"Pare, hindi mo dapat ginawa kay Bea yun." Sumbat sa akin ni Kurt at uminom ng bottled water. Napa iling naman ako sa inaasal niya para mas kinakampihan pa niya yun.
"Im just telling her the truth. But if she did not come up their, I won't say that to her. Maybe I've loved her before, but.... Ugh! Damn! Im confused!" Sambit ko nalang sakanilang dalawa atska sinabunutan ang sarilu ko.
Totoo naman kasi eh, hindi ko na alam kung sino nga ba sakanilang dalawa ang mahal ko. Hindi ko na nga din maintindihan ang sarili ko. Im sh*t right now.
"Your a jerk pare, sobra siyang nasaktan kanina sa mga sinabi mo. She even forced herself to see you, even though her amrs ache. Mas inisip ka pa niya kaysa sa sarili niya. She love's you pare, yet you destroy her." Makabuluhang sambit sa akin ni Kurt. Tahimik lang ako, wala din kasi akong masabi.
"Tignan ko lang kung umuwi pa si Bea sa bahay nyo." Dagdag pa ni Chael kaya naman naguguilty na ako.
"Ok fine. I admit it, I guess I hurt her. I'll just make it up on her. I gotta go, I'll find Bea." Saka na ako sumakay sa kotse ko, kailangan kong magsorry. May mali ako, dapat kong tanggapin yon.
"Kung makita mo pa siya!" Sigaw pa ni Kurt at tumawa naman si Chael. Napa-iling nalang ako. Wala din kasing kwenta yang mga yan minsan.
Pagpasok ko sa kotse ko ay idinial ko agad ang number ni Bea, pero hindi siya sumasagot. Nagtxt naman siya.
From: Bea,
Im at home.Idiniretsyo ko agad ang sasakyan pa-uwi, sana lang mapatawad niya ako. Pero magtitext ba siya kung galit siya. Ahh! Basta! Ilang minuto pa ay nakarating na ako sa bahay agad akong nagpark at pumasok na sa loob.
Pagpasok ko naman ay nakita ko si Bea at Manang Luring na nagtatawanan habang nanunuod ng t.v aa sala. Sabay naman silang napatingin sa akin at tumayo si Manang, "Naku sir, pasensya na po. Inaya lang po kasi ako ni Ma'am Bea." Tumango lang ako at dumiretsyo na siya sa kusina.
Umupo naman ako sa tabi ni Bea, pero hindi naman niya ako pinapansin at patuloy siya sa panonood. Nakokonsensya naman ako sa nakikita ko ngayon.
"Una na ako." Sambit niya pero bago pa man siya tuluyang umalis ay hinigit ko na ang kamay niya.
"Sorry." Malungkot kong saad sakanya at hinawakan ang dalawang kamay niya.
"I understand. No worries. Good night." Atsaka niya ako nginitian, pero kahit na nginitian niya ako ay dama ko ang sakit sa bawat salita niya. Bakas padin ang pamumugto ng mga mata niya.
Wala na akong nagawa at binitawan ko na siya, pinagmasdan ko nalang ang pag akyat iya sa taas. Napayuko ako at sinapo ang ulo ko. Im such a big jerk. Ugh!
"You feel guilty because you admit it."
Vote! Comment! Share!
BINABASA MO ANG
My Life With Mr.Genius [COMPLETED] (Editing)
RomansPaano kung makatagpo ka ng isang tao na nuknukan ng katalinuhan? At hindi mo inaasahan na makakasama mo siya sa iisang bahay? Paano? Alamin! Samahan natin si Bea sa buhay niya kasama ang isang Genius.