Chapter 43: Last time

3.8K 86 3
                                    

Bea's Pov

Nanunuod kami ni Macey dito sa sala niya, we are watching Attack on Titan. Parehas din kasi kami ng mga hilig sa movies, dapat may thrill and shocks! Kahit na ilang beses ko na ngang napanood ito, wala parin akong sawa.

Why?! I love it! Brutal naman kasi talaga ako!

"Yan na! My gosh!" Sigaw nitong si Macey, napatingin naman ako at ayan na nga ang paglabas ng mga titan.

Dito kasi ako matutulog sa condo niya, ayoko talagang umuwi doon sa amin. Hindi keribles ng kalooban ko yung ginawa sa akin ni Scott. Tae nya! Kung gusto niya magsama na sila ni Ate, who cares. In the first place I don't even like him.

Busy si Macey sa pagngat-ngat ng mga daliri niya ng nakatanggap ako ng txt. At laking gulat ko kung sino yon.

1 Message Received!

From: Jerk,
                   Where are you?! Im worried? Txt back! Asap!

"Worried mo yang mukha mo!" Ugh! Kainis eh! Hayst!

"Huyy! Napano ka ha?!" Kalbit sa akin ni Macey, napalakas ata ang pagkasabi ko noon. Nakaka-inis kasi suya eh.

"Wala. Nuod nalang tayo." Atsaka ako nagfocus ng tingin sa pinapanood namin. Pero si Scott lang at yung text niya ang nasa isipan ko.

Muli kong tinignan ang phone ko at nanlaki ang mga mata ko ng makita ko ang 45 missed calss at 87 text messages. Guess what?! It all came from Scott! Problema ne'to?! Pa-care kunwari?

Tinignan ko ang mga text messages at puro tanong niya kung asaan ako, sino kasama ko? Anong oras ako uuwi. At ang Im worried 'kuno' niya. Wala naman akong balak na replyan siya. Ano siya sineswerte! Akala niya okay na ako?! Tsk!

Itatabi ko na sana ang phone ko ng magvibrate ito, muli kong tinignan pero text iyon ni Kurt sa akin. Agad kong binuksan..

From: Kurt,
                  Where are you Bea? Nagwawala na si Scott dito.

Hmf?! Talaga lang ha? Hindi ata kapani-paniwala iyon. Baka naman gusto niya akong pa-uwiin para masaktan niya ako. Para masabi na naman niya ang mga gusto niyang masabi sa akin.

Nakatanggap na naman ako ng txt mula kay Scott ayoko man tignan ay may nagtulak sa akin upang buksan ang messgae niya.

From: Jerk,
                   Once I found out where are you. Your gonna die!

Huh?! Die niya sarili niya?! Tinatakot pa niya ako ha! Naluluha na tuloy ako! Sa tingin niya sa text niyang 'to uuwi pa ako?! I hate him till death!

Grrrrrrr!!!!!

Nagulat kaming parehas ni Macey ng biglang magring ang phone ko. Si Scott iyon. Agad namang inusisa bi Macey pero pinatay ko na. Wala akong balak na sagutin yun, lalo na kung may balak pala siya sa akin.

"Why did you not answer?" Tanong niya sa akin habang nakasalumbaba pa. Isinandal ko lang ang uluhan ko at pumikit. Hindi ko rin siya sinagot.

Nagring na naman iyon ng pa-ulit-ulit at puro tawag ni Scott, nababahala na nga si Macey eh. Pinipilit niya akong sagutin. Maybe it's urgent daw! Hindi ko naman maintindihan ang sarili ko at hindi ko masabi abg totoo sakanya.

Nagring na naman iyon ng napakatagal hindi narin siguro niya natiis ang ingay at kinuha niya ang phone ko.

"Hey! It's Kurt! Who's this!?" Sigaw niya at iniharap ang cellphone ko sa akin. Kinuha ko naman iyon atsaka sinagot. Wala naman sigurong masama kung sagutin ko, infact he promised me that he will protect me from that guy!

My Life With Mr.Genius [COMPLETED] (Editing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon